So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Áo Thun Thể Thao Đồng Phục Và Các Kỹ Thuật In Phổ Biến

Ngày đăng : 23:21:40 16-03-2022
 

Áo thun thể thao đồng phục hiện đang được rất nhiều hội nhóm, câu lạc bộ lựa chọn bên cạnh những chiếc áo thun đồng phục thông thường. Chiếc áo thun thể thao đồng phục không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết của hội nhóm trong các hoạt động thể chất, mà còn giúp người mặc cảm giác mát mẻ, thoải mái. Nếu bạn đang quan tâm đến việc tìm dịch vụ đặt may áo thun thể thao đồng phục thì hãy cùng HADAHI Uniform tìm hiểu nhé!

 

Những phương pháp in phổ biến làm nên chiếc áo thun thể thao

Công nghệ ngày càng phát triển nên có rất nhiều phương pháp in trên áo thun thể thao đồng phục. Tuy nhiên, phổ biến nhất tại thị trường nước ta hiện nay là 3 phương pháp in sau đây:

 

Kỹ thuật In lụa trên áo thể thao đồng phục

In lụa là kỹ thuật in chất lượng tốt với mức giá thành hợp lý nhất hiện nay. Nếu như các bạn không đòi hỏi kỹ càng về mặt chất lượng và cần in số lượng lớn, chi phí thấp thì in lụa sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Cùng tham khảo một số ưu, nhược điểm của kỹ thuật in này.

 

Ưu điểm:

+ Phù hợp với những đơn hàng đòi hỏi in số lượng lớn, giá thành thấp.
+ Tốc độ in nhanh, màu sắc đa dạng phong phú dễ dàng trong thiết kế.
+ Chất lượng hình ảnh in thành phẩm khá tốt, độ bền cao.

 

Nhược điểm:

+ Nếu in càng nhiều màu thì giá thành càng tăng, vì thế sẽ bị giới hạn về số màu in.
+ Độ bền của hình in phụ thuộc vào chất lượng mực in,nếu mực tốt độ bền cao, còn mực giá rẻ thì vừa xấu vừa nhanh tróc.
+ Chất lượng in còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề thợ in.

 

Kỹ thuật in decal trên áo thun thể thao

In decal chuyển nhiệt trên quần áo chỉ mới xuất hiện phổ biến trên thị trường trong vài năm trở lại đây, nhưng lại được đông đảo khách hàng yêu thích sử dụng. Về cơ bản thì hình được in trên tấm decal rồi được cắt ép lên trên áo bằng máy ép nhiệt độ cao.

 

Ưu điểm:

+ Hình in decal có độ bền cao, màu sắc tươi sáng bền đẹp.
+ Phương pháp in dễ dàng vì phần lớn công việc do máy móc thực hiện.
+ Nếu in số lượng ít thì in decal cực nhanh, có thể đợi lấy ngay.

 

Nhược điểm:

+ Chi phí đầu tư máy móc ban đầu cho kỹ thuật in decal khá cao.
+ Nếu in áo thể thao số lượng lớn thì thời gian in lâu hơn in lụa.
+ Chi phí in decal cao, cần phải trữ sẵn nhiều màu và mẫu decal.

 

Kỹ thuật in chuyển nhiệt trên áo thể thao

In chuyển nhiệt là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến để in trên quần áo thể thao và đồ thời trang. Hình in chuyển nhiệt trên áo có độ bền rất cao, màu sắc sống động như thật. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm nổi bật của nó:

 

Ưu điểm:

+ Độ bền hình in chuyển nhiệt rất cao, hình in âm vào vải nên có độ bền vĩnh viễn.
+ Phương pháp này hỗ trợ in được hình ảnh phức tạp, in được ảnh, hoa văn, họa tiết, màu chuyển sắc,... dễ dàng như in ảnh trên giấy.
+ Màu in thấm trực tiếp lên vải nên không ra màu, không bị dính, lem mực nên rất thân thiện với người mặc.
Có thể in hình kích thước lớn, tràn lề, in toàn thân với giá thành khá rẻ.

 

Nhược điểm:

+ In chuyển nhiệt chỉ áp dụng trên những loại vải thun polyester sáng màu.
+ Khi in ở nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến chất lượng một số loại vải chịu nhiệt kém.

 

Tại sao thường áp dụng kỹ thuật in chuyển nhiệt trên áo thun thể thao?

Như bạn đã thấy, công nghệ in ấn, may mặc ngày càng phát triển, nhiều kỹ thuật khác nhau được hình thành và cải tiến không ngừng như: in chuyển nhiệt, in 3D, in lụa, in decal,... như ở trên. Trong số đó, kỹ thuật in chuyển nhiệt được xem là phương pháp in phổ biến nhất, in chuyển nhiệt được ứng dụng trên rất nhiều chất liệu khác nhau, được thực hiện không quá phức tạp cũng như chi phí không quá cao với đơn đặt hàng số lượng nhiều, vì thế nó rất thích hợp sử dụng cho những chiếc áo thun thể thao.

 

In chuyển nhiệt là kỹ thuật in sử dụng nhiệt độ cao và mực in chuyên dụng (mực in chuyển nhiệt) để in hình ảnh giấy lên giấy in nhiệt rồi ép nhiệt lên vật liệu cần in như: áo thun, vải, gỗ, nhựa, thuỷ tinh, kim loại,... để tạo ra hình ảnh chất lượng cao.
 

 

Trong quá trình in nhiệt, độ bốc hơi mực lên tấm giấy được tráng phủ đặc biệt đến khi mực nguôi đi nó lại cứng lại trên giấy. Cường độ màu khi in được điều khiển bởi cảm biến chính xác về nhiệt độ. Máy in nhiệt in màu sắc liên tục tại một thời điểm, thay vì chấm mực. Màu sắc được hấp thu vào giấy dễ dàng hơn là phủ lên trên bề mặt vải. Do vậy ảnh in ra sẽ trung thực hơn, bền màu hơn so với các công nghệ in khác.

 

Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ trên đây của HADAHI Uniform có thể giúp bạn dễ dàng hiểu rõ hơn về thị trường in áo thun thể thao hiện nay. Từ đó giúp các bạn thêm tự tin khi lựa chọn dịch vụ đặt may áo thun thể thao theo yêu cầu của mình. 

 

CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ XEM BÀI VIẾT.



 

 
Tags: