So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Đồng Phục Hadahi - Mẹo Kiểm Tra Nhanh Lỗi Quần Áo Đồng Phục

Ngày đăng : 14:30:50 22-10-2022
Sau khi nhận được đồng phục mới từ xưởng, bước kiểm tra lỗi là vô cùng quan trọng để xác định xưởng may có sản xuất đúng mẫu mã, thiết kế, đúng quy chuẩn như hợp đầu đã ký kết ban đầu hay không. Tuy nhiên, tại một số nơi bước này thường được tiến hành một cách qua loa đại khái, rất dễ xảy ra sai sót.

Hôm nay, Hadahi Uniform xin chia sẻ đến bạn một số mẹo giúp quá trình kiểm tra lỗi quần áo đồng phục trở nên nhanh chóng và hạn chế xảy ra thiếu sót, cùng xem ngay nhé.

 

Hướng dẫn kiểm tra lỗi quần áo đồng phục đúng chuẩn

Đồng phục thường có nhiều chi tiết, lỗi sẽ xuất hiện chỉ ở một số yếu tố nhất định. Vì thế, để kiểm tra nhanh lỗi quần áo đồng phục mới, bạn chỉ cần chú ý đến những chi tiết này.
 

Kiểm tra size và form đồng phục

Khi nhận được đồng phục mới từ shipper, đầu tiên bạn cần đối chứng sản phẩm mẫu với áo mới được giao để kiểm tra xem chúng có cùng form, cùng mẫu hay không. Nếu vẫn còn thắc mắc về form chuẩn, bạn có thể dùng thước để đo để đảm bảo hơn.
 

Sau khi đã kiểm tra kỹ form may đồng phục, hãy mặc thử quần áo lên người để kiểm tra size xem có vừa với mình hay không. Nếu bị rộng quá hoặc chật quá thì chứng tỏ bộ đồng phục đó đã bị may sai kích thước.
 

Kiểm tra chất liệu và màu sắc

Chất liệu và màu sắc là hai yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng đồng phục mà bạn nhận. Vì thế, hãy kiểm tra cẩn thận xem chất lượng về màu sắc và chất liệu có đúng với yêu cầu ban đầu hay không. 

Với chất liệu vải, để biết được chính xác chất lượng, hãy dùng tay và vò trực tiếp lên cả sản phẩm mới và sản phẩm mẫu để đối chứng. Cách làm này giúp bạn cảm nhận được chất liệu của vải có thực sự đạt chất lượng như lời cam kết ban đầu từ nhà xưởng hay không.

 

Một cách khác, bạn có thể sử dụng vài mảnh vải thừa đi kèm đốt lên và so sánh. Nếu tro của cả hai sản phẩm đối chứng giống nhau thì chứng tỏ sản phẩm mới được làm từ chính chất liệu ban đầu mà họ chào mẫu.
 

Kiểm tra các chi tiết may

Với các chi tiết quan trọng như slogan, logo thường rất dễ bị lỗi nhất. Mặc dù đây chỉ là một lỗi nhỏ nhưng nếu gặp sai sót thì hậu quả lại rất lớn, thậm chí bạn có thể phải may mới hoàn toàn bộ đồng phục.

Chính vì thế, khi nhận đồng phục mới, hãy kiểm tra kỹ xem logo, slogan trên đồng phục có đúng tiêu chuẩn hay không. Không nên kiểm tra qua loa mà nên tiến hành một cách kỹ càng, bạn nên so sánh thật kỹ kể cả những chi tiết nhỏ nhất như các dấu chấm, dấu phẩy, các ký hiệu đính kèm, màu sắc của logo có được dùng đúng với logo gốc hay không…

 

Kiểm tra các chỗ đan nhau của đường may và các ngách kẹt

Khi may đồng phục, những ngách kẹt, đáy, các chỗ giáp nối hoặc các chỗ đan nhau như vùng nách dễ mắc phải lỗi nhất. Có nhiều trường hợp không kiểm tra kỹ càng, kết quả là nhận về một chiếc áo có chất lượng không đạt như: thủng nách hoặc chiếc quần bị bục chỉ ở đáy,...

Hãy kiểm tra kỹ các đường may ở những vị trí được nối nhau, xem chúng có được may chắc chắn hay không, có bị chỉ thừa quá nhiều không, có lỗi bị rách, bục chỉ hay không. Thêm vào đó, bạn cũng nên kiểm tra chất lượng về độ bền các đường chỉ may trên quần áo đồng phục. 

 

Tìm tới các vị trí khớp nối giữa hai mảnh vải được may lại với nhau, sau đó cầm hai bên đường may và kéo nhẹ nhàng. Nếu thành phẩm có chất lượng tốt thì các đường may sẽ giữ được độ thẳng và đường chỉ lộ ra rất ít. Trái lại, bạn sẽ thấy được sự biến dạng rõ nét của các đường may, các đường chỉ nối sẽ bị lộ rõ ra.
 

Kiểm tra chất lượng của khóa kéo

Nếu có thiết kế các chi tiết khóa kéo, bạn cần kiểm tra chi tiết này thật kỹ càng. Thực hiện các thao tác đơn giản như kéo khóa thử vài lần để xem độ bền và tính trơn tru. Hãy nhớ phần khóa kéo phải được may cố định ở cả hai bên lề vải, điều này quyết định rất lớn đến độ bền của khóa kéo.
 

Kiểm tra vị trí của cúc áo

Các sản phẩm đồng phục thường được thiết kế có cúc áo. Chính vì vậy, đây là một chi tiết bạn nhất định phải kiểm tra khi nhận áo. Đặc biệt, đối với các mẫu áo sơ mi, áo thun có cổ bạn cần kiểm tra ở những lỗ gài cúc áo. Với những sản phẩm áo được gia công kỹ càng thì phần hai mép của lỗ gài cúc và đường chỉ được may rất chắc chắn, không có hiện tượng xơ vải, chỉ bị thừa ở giữa.
 

Bên cạnh việc kiểm tra lỗ gài cúc áo, bạn cũng cần kiểm tra cả các cúc áo xem có được may bằng chỉ chắc chắn hay không. Nếu cúc áo bị may bằng chỉ lỏng lẻo thì chứng tỏ áo đồng phục đó không được gia công một cách kỹ càng.
 

Hadahi Uniform là đơn vị đi đầu trong việc tư vấn, thiết kế và cung cấp những giải pháp về đồng phục cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tại việt nam và thế giới. Với hơn 7 năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân công tay nghề cao được chọn lọc kỹ lưỡng kết hợp với quy trình khép kín hiện đại.

Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn:

> Miễn phí thiết kế.
> Free ship các tỉnh thành trong cả nước.
> Bảo hành 1 đổi 1 với sản phẩm bị lỗi hình in và đường may.
> Hoàn tiền 100% nếu làm không đúng chất lượng, mẫu mã đã cam kết.
> Khách hàng được duyệt mẫu áo thực tế trước khi sản xuất.
> Không làm hàng giá rẻ, kém chất lượng.


HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
----------------------------------------------------------------------------------
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
Fanpage: HADAHI UNIFORM

LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY!


Một số bài viết bạn nên tham khảo thêm
Công ty may đồng phục tại TP. Hồ Chí Minh
5 bí quyết kiểm tra xưởng may đồng phục công sở
Nên may áo đồng phục doanh nghiệp vào thời gian nào?
May đồng phục chất lượng giá thành tốt ở đâu?

 
Tags: