So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Bí Quyết Kiểm Tra Chất Lượng Hình In Trên Áo Thun Đồng Phục Mới

Ngày đăng : 19:23:20 12-10-2022

Một chiếc áo thun đồng phục được đánh giá chất lượng không chỉ bởi các yếu tố quen thuộc như chất liệu vải, kỹ thuật may,... mà còn dựa trên loại mực dùng để in hình in trên áo thun đồng phục có bền màu và khả năng bám dính tốt hay không?

Chất lượng hình in trên áo thun đồng phục quyết định tính thẩm mỹ và nét đẹp của chiếc áo. Trên thị trường “muôn hình vạn trạng” như hiện nay, nhiều cơ sở dùng loại mực in kém chất lượng, rẻ tiền để cạnh tranh về giá, dẫn đến chất lượng hình in không được đảm bảo, thành phẩm sẽ không đẹp, khiến nhiều khách hàng thất vọng.

Vì thế, bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm kiểm tra chất lượng mực in trên mẫu áo của xưởng hoặc thành phẩm mới nhập về, để đánh giá được chất lượng có đúng với chi phí đã bỏ ra hay không?

 

 

 

Trong bài viết này HADAHI chia sẻ đến bạn một số bí quyết kiểm tra chất lượng mực in trên áo thun đồng phục, đừng bỏ lỡ bài chia sẻ hữu ích này nhé!

 

Phân biệt những loại mực in sử dụng phổ biến hiện nay
Sẽ có 5 loại mực in chuyên dụng để in áo thun đồng phục: mực in gốc nước, mực in gốc dầu, mực UV, mực Plastisol, mực Sublimation. 

 

 

Mực in gốc nước: là loại mực dễ hoà tan trong nước ấm ở khoảng 50 độ C. Mực in này có đặc tính mau khô, nên sau khi in chỉ cần để nguyên thì mực in cũng tự khô, không cần qua các giai đoạn sấy khô. Loại mực in này thân thiện với môi trường, có độ bền cao, không bị bong tróc, nứt nẻ trong quá trình giặt ủi. Đồng thời, giá thành cũng rất hợp lý phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Mực in gốc dầu: là loại mực có nguồn gốc từ dầu mỏ, loại mực này có mùi khó chịu. Nhưng xét về khả năng bám dính, loại mực này được xếp vào loại tốt nhất, đảm bảo bền màu trong xuyên suốt quá trình sử dụng.

Mực Uv: là loại mực sử dụng rất phổ biến tại các cơ sở may đồng phục, bởi đặc tính của nó có độ trong suốt cao, hình in lên đồng phục rất đẹp, đặc biệt là in logo. Loại mực này có chất lượng tốt và khả năng tạo hình đa dạng: hình in bóng, hình in mờ, thậm chí các chi tiết gồ ghề trên bề mặt vải thun. Nhược điểm của loại mực này là lâu khô, cần phải sấy khô bằng công nghệ sấy tia UV.

Mực Plastisol: là loại mực cũng được chế tạo từ dầu mỏ, nhưng được cải thiện về mùi hôi khó chịu như loại mực in gốc dầu. Độ bám dính của loại mực này cũng rất cao, không bị phai mờ trong quá trình dài sử dụng. Ngoài ra, mực có  mùi hương dễ chịu, có thể làm mờ theo yêu cầu của khách hàng và tạo nên các hình ảnh đẹp mắt.

Mực Sublimation: là loại mực chuyên dụng trong in chuyển nhiệt, sau khi in mực lên 1 tờ giấy chuyên dụng, người ta sẽ dùng 1 chiếc máy ép nhiệt để ép hình in sang vải, loại mực này sẽ “thăng hoa” sang bề mặt vải của chiếc áo thun đồng phục. Dùng hình thức in này, sẽ cho ra hình in rất chuẩn, đẹp, sắc nét và có thể in được tất cả các mẫu in theo yêu cầu của khách hàng.

 

Một số mẹo kiểm tra chất lượng mực in trên áo thun đồng phục

Hãy để HADAHI hướng dẫn bạn một số mẹo kiểm tra chất lượng mực in trên áo thun đồng phục vô cùng hữu ích, cùng xem ngay nhé.

 


 

> Khi bạn kiểm tra một áo mẫu hoặc đồng phục mới nhận, hãy cầm áo lên tay, kéo giãn áo theo nhiều hướng khác nhau, nhằm kiểm tra độ mềm mại của vải, độ co giãn như thế nào và khi vải co giãn hình in có bị vỡ hay nứt gãy không.

> Chú ý đến tổng thể hình in trên áo, kiểm tra độ bao phủ và độ linh hoạt của hình in, hình có rõ nét, đúng với hình ảnh đã thiết kế của bạn không.

> Dùng ngón tay cậy nhẹ vào khu vực hình in hoặc logo, xem hình có dễ bị bong tróc hay xảy ra loại gì không.

> Hãy kiểm tra thông qua 1 đến 2 lần giặt ủi đầu tiên, xem áo có phai màu, hình in có xuất hiện bất kỳ lỗi gì không.

 

Lưu ý nhỏ: trong quá trình giặt áo thun đồng phục, bạn nên chú ý màu nước có bị thay đổi theo màu của hình in không? màu mực có lem hay bết ra không? Nếu không thấy bất kỳ dấu hiệu nào, thì xin chúc mừng bạn, chiếc áo thun đồng phục của bạn có chất lượng khá tốt rồi đấy.

 

Tóm lại, để nhận biết chất lượng hình in trên áo thun đồng phục bạn không cần phải có nhiều kiến thức quá cao siêu, chỉ cần đọc kĩ các thông tin mà chúng mình vừa chia sẻ ở trên thôi.

Tuy nhiên, để tránh tiền mất tật mang, hay phải bỏ thêm công sức, thời gian, tiền bạc may lại áo đồng phục bởi chất lượng hình in quá kém. Thì đầu tiên bạn cần tìm cho mình một cơ sở may đồng phục uy tín, chất lượng đảm bảo. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ may đồng phục nào đáng tin cậy, thì thử liên hệ ngay với HADAHI nhé. Bạn sẽ chẳng phải lo âu về bất kỳ vấn đề gì nữa, vì đã có chúng mình ở đây rồi.

Luôn hoạt động với phương châm “sự hài lòng của khách hàng là thành công lớn lao nhất mà HADAHI đạt được”, chúng tôi không ngừng nỗ lực nghiên cứu cải thiện chất lượng dịch vụ, cũng như các sản phẩm đồng phục mà mình làm ra. 

 

 

HADAHI nhận đặt may tất cả các loại đồng phục với đa dạng các hình thức (in, thêu logo và thiết kế logo, slogan theo yêu cầu của khách hàng) bao gồm: áo thun đồng phục công ty, áo thun đồng phục trường, lớp, áo thun CLB đội nhóm, áo thun làm quà tặng, khuyến mãi, áo thun quảng cáo, áo thun sự kiện, áo thun nhà hàng, áo thun đồng phục quán ăn, áo thun đồng phục quán cafe, đồng phục quán trà sữa, đồng phục spa, đồng phục shop nail…

 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
----------------------------------------------------------------------------------  
Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

Tags: