So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Old money style - Hướng Đến Một Vẻ Đẹp Sang Trọng “Thầm Lặng”

Ngày đăng : 08:49:37 23-11-2023

Thẩm mỹ “ Old money style “ được biết đến là một xu hướng thời trang đi đầu trong việc hướng đến những vẻ đẹp của sự sang trọng và thanh lịch được đi lên từ những phong cách giản dị và đơn giản nhất. Một phong cách đã được ra đời từ rất lâu, cho đến ngày hôm nay lại được quay trở lại nhận được nhiều sự quan tâm và đón nhận của đông đảo các bạn trẻ. Khác với những biểu hiện “xa hoa và loè loẹt” của thời trang hiện đại với mục đích lôi kéo được sự chú ý nổi bật, phong cách old money không chỉ đơn thuần là về tiền bạc, mà là một phong cách thời trang mang trong mình sự tinh tế, toát lên một vẻ đẹp của sự đẳng cấp “thầm lặng”. Để hiểu rõ hơn về style phối đồ này, hãy cùng Hadahi Uniform chúng mình tìm hiểu rõ hơn qua bài viết bên dưới nhé !!!

 

Thế phong cách old money style là gì ?

Ở các nước châu Âu, thuật ngữ về “old money style” đã được xuất hiện từ rất lâu và vẫn giữ được sự thịnh hành của nhiều người áp dụng vào đời sống hằng ngày. Như chúng mình đã đề cập, đây là một phong cách hướng đến những vẻ đẹp của sự sang trọng và lịch lãm từ những điều giản dị, do đó các đối tượng yêu thích sử dụng của phong cách này thường được xếp vào giới hoàng gia, thương lưu hay quý tộc.

 

Thế phong cách old money style là gì ?

 

Từ những ngày đầu phát triển, những trang phục Old money style thường khá rườm rà để thể hiện hết được giá trị của người mặc. Nhưng khi đời sống của chúng ta ngày càng phát triển, style của Old money đi ngược lại hướng đến những gì tối giản và ít gây chú ý nhất. Chính những sự đơn giản đó, lại toát lên những vẻ đẹp của sự quý phái, cổ điển, thể hiện đúng những cốt cách của con nhà quyền quý và giàu có. Và cũng bởi những yếu tố này, chúng ta sẽ không quá bất ngờ khi old money style dần dần được nhiều người theo đuổi, họ còn xem đây là cách để giúp họ tự nâng cao được giá trị của bản thân mình. 

 

Đặc trưng của old money style 

Mỗi một phong cách sẽ mang đến cho người mặc những giá trị khác biệt nhau, để khi người khác nhìn vào họ sẽ “ đọc vị” rõ được xu hướng thời trang mà người đối diện đang hướng đến trong việc thể hiện bản thân của mình. Cùng tìm hiểu những đặc trưng thú vị bên dưới cùng chúng mình nhé!

 

Phong cách old money style hướng đến sự sang trọng

Cho dù bạn mặc các trang phục như thế nào, mix and match các phụ kiện đi kèm ra sau, thì yếu tố đặt lên hàng đầu mà old money fashion luôn hướng đến đó là sự sang trọng. Một câu nói phổ biến mà nhiều người dành cho xu hướng này đó là: “ Sự sang trọng không đi lên từ những chiếc logo”. Đúng như thế, không nhất thiết phải luôn là những thương hiệu xa xỉ và đắt đỏ, cho dù bạn có khoác lên người mình với các thương hiệu thời trang nổi tiếng:Gucci, Chanel, Louis Vuitton hay Dior,... hay bất cứ thương hiệu nào khác thì chắc chắn bạn vẫn luôn là một “Old money - er”.

 

Phong cách old money style hướng đến sự sang trọng

 

Bạn có thể hướng đến những bộ đồ đơn giản hay thậm chí giá cả vừa phải. Tuy nhiên, việc phối hợp làm sao để ăn ý từ màu sắc đến các phụ kiện giày dép hay các vòng đeo đi kèm mới được xem là điều quan trọng nhất, chính những yếu tố này giúp thể hiện đúng những giá trị trong từng set đồ cũng như giữ đúng được cái cốt cách của những con người quý tộc trong bạn.

 

Đặc trưng trong thiết kế thời trang old money style

Phong cách cổ điển luôn được đi đầu trong việc thiết kế các mẫu trang phục của old money style, bên cạnh đó còn được thêm vào các hoạ tiết phù hợp cũng như các màu đơn sắc đi kèm. Những món đồ quen thuộc của phong cách này thường là áo vest, quần tây, áo khoác đơn sắc, giày tây, kính đen, túi xách và thắt lưng. Bởi old money style thường không hướng đến việc tạo sự chú ý, màu sắc của những bộ trang phục thường nên ưu tiên lựa chọn sử dụng các màu trung tính hay sáng đậm không loè loẹt, đối với hoạ tiết càng tối ưu đơn giản càng tốt. 

Việc chỉ đầu tư lên ý tưởng, phối đồ hướng đến sự tỉ mỉ trong từng chi tiết một của các mẫu trang phục old money style thôi thì vẫn chưa đủ. Quan trọng hơn hết bạn phải luôn giữ được một phong thái quý tộc cùng với những cách cư xử nhẹ nhàng và lịch thiệp.  

 

Chất liệu, màu sắc chủ đạo của old money style 

Việc tự xây dựng cho mình một phong cách riêng luôn được xem là một điều cần thiết, tuy nhiên việc nâng cao kiến thức chọn đúng cho mình các chất liệu cũng như màu sắc cho phong cách đó sẽ giúp bạn phát huy tối đa hơn hình ảnh mà bạn mong muốn hướng đến. Old money style thường ưu tiên hướng đến các gam màu trung tính như: xám, tím, be, nâu,.. đôi khi vẫn được tạo điểm nhấn bằng các sắc: đỏ, xanh, cam đậm,... cổ điển. 

Không nhất thiết phải luôn là các chất liệu cao cấp hay đắt đỏ, việc bạn cần phải nhớ đó là mẫu trang phục khi lựa chọn phải được đúng form và vừa vặn với cơ thể. Một số chất liệu thường thấy như: cotton, len, vải nỉ,..

 

Old money có khác biệt gì với New money?

New money cũng được xem là xu hướng thời trang mà được nhiều bạn trẻ ngày nay hướng đến. Trái ngược lại hoàn toàn so với old money, phong cách thời trang của new money đi theo những thiết kế bắt mắt và nổi bật, sự “ lòe loẹt” đến từ các màu sắc rực rỡ và hoạ tiết nổi bật để phô trương ra được sự giàu có và thành công của mình. 

Do đó, chúng ta cũng có thể nhìn thấy được, sự giàu có được thể hiện một cách khác biệt rõ rệt của hai phong cách này. Old money hướng đến sự tế nhị và kín đáo, còn new money thể hiện sự giàu có qua các món đồ xa xỉ đến từ các thương hiệu nổi tiếng hay tham gia các sự kiện xa hoa. 

 

Old money có khác biệt gì với New money?

 

Phong cách phối đồ của Old money style

Là một phong cách đi theo thời trang cổ điển, các items khi lựa chọn phải hướng đến sự tối giản và không quá cầu kỳ. Hãy xem một số gợi ý của chúng mình bên dưới nhé!!!

 

Áo khoác da phối váy áo cổ lọ và mũ

Sẽ không quá xa lạ gì đối với các cô nàng theo đuổi phong cách Old money style, đặc điểm nổi bật ở một áo khoác da cổ điển được phối ở bên ngoài. Bên trong là sự kết hợp dịu dàng của áo len cùng chân váy ( phong cách này sẽ ưa chuộng các mẫu áo len cổ lọ) và cuối cùng đừng quên tô thêm cho bộ outfit của mình một mẫu nón classic nhé!

 

Áo sơ mi và chân váy dài dáng A

Một chiếc áo sơ mi cổ điển có phần cổ được xếp ly hoặc kèm theo nơ sẽ là sự ưu tiên hàng đầu đối với các cô nàng hướng đến mẫu outfit old money style như thế này của mình. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn các mẫu áo sơ mi có tay phồng, có màu trắng ngà hay trắng sữa để thuận tiện trong việc mix&match với phần các phần váy màu nâu hay các màu trầm khác. Cuối cùng đừng quên các phụ kiện túi xách cũng như giày đi kèm, như thế đã đủ dịu dàng quý phái rồi đó!

 

Áo sơ mi và chân váy dài dáng A

 

Phối đồ dạo phố của các bạn nữ khi theo đuổi Old money style

Việc lên ý tưởng cho một set đồ dạo phố cùng với những items khác đi kèm hướng đến old money fashion thật sự là một điều không quá khó khăn. Bởi ngay từ ban đầu thời trang cổ điển là phong cách mà old money hướng đến, đơn giản bản chỉ cần có sự kết hợp hài hoà về màu sắc đến một chiếc quần jean, giày cao gót, túi xách hay áo sơ mi,.. Chỉ đơn điệu như thế thôi cũng làm thu hút ánh nhìn của nhiều người xung quanh. 

 

Phong cách old money style với cách phối giày lười cho nam

Sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo từ việc một chiếc giày lười khi phối cùng quần chino có kiểu dáng truyền thống cùng với áo len vừa tạo nên sự ấm áp, vừa lịch lãm. Chúng ta có thể nhìn thấy, nếu chỉ đơn thuần là một đôi giày lười thì chắc chắn sẽ không tạo nên sự đẳng cấp và sang trọng, tuy nhiên khi kết hợp cùng với mẫu outfit này, ngoài việc giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng mà còn thể hiện rõ được hình ảnh người đàn ông thành đạt mà mình hướng đến. 

Ngoài ra, một mẹo mà chúng mình muốn gợi ý đến bạn, để tạo được sự gây ấn tượng nhẹ nhàng cho tổng thể set đồ, bạn nên kết hợp giày lười với các mẫu tất có hoa văn hay màu sáng nhẹ. Chính bởi các chi tiết nhỏ này, người khác sẽ thấy được sự tinh tế và tỉ mỉ từ các chi tiết nhỏ của bạn trong việc định hình phong cách thời trang cá nhân. 

 

Phong cách old money cho nam bằng áo thun polo

Không riêng gì phương Tây, ở Việt Nam chúng ta các mẫu áo polo vẫn đang rất thịnh hành đối với mọi người và mọi lứa tuổi. Để tạo nên phong cách old money style hoàn hảo nhất, bạn nên phối áo cùng với các quần tây tối màu và đi kèm là đôi giày tây. Sự kết hợp tuy đơn giản như thế, nó lại tạo được sự thu hút và chú ý của nhiều người xung quanh. Áo polo mang đến sự thoải mái và không gây chú ý quá mức, trong khi quần âu và giày tạo nên vẻ lịch lãm và đẳng cấp. 

 

Áo blazer cũng là những gợi ý cho bạn 

Đối với các mẫu áo vest trên thị trường thời trang nam luôn được xem là sự điển hình cho việc hướng đến phong cách thời trang Old money mà chúng ta không cần bàn cải. Tuy nhiên, việc ra đời các mẫu áo blazer cũng mang lại sự lịch lãm và trưởng thành không kém. 

Các mẫu áo blazer thường được mặc với áo sơ mi, quần âu và giày tây để tạo nên một bộ trang phục hoàn chỉnh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp áo blazer với áo thun polo, quần chinos hoặc quần jeans để tạo nên sự phá cách và thoải mái trong phong cách Old Money.

 

Hadahi Uniform - địa chỉ may áo thun đồng phục uy tín và chất lượng

Trên đây là những chia sẻ về thời trang old money style cùng với những tips phối đồ chuẩn old money fashion  mà Hadahi Uniform chúng mình muốn gửi đến bạn, mong rằng qua bài viết này sẽ giúp một phần nào giúp cho bạn phát triển hơn về các kiến thức thời trang, để từ đó tự mình có thể tìm kiếm một gu thời trang riêng cho bản thân mình hướng đến. 

Chúng mình luôn hiểu rõ, “thời trang luôn đa dạng và không bao giờ có giới hạn của sự sáng tạo”. Chính vì như thế, dù đã làm việc trong lĩnh vực may áo thun đồng phục hơn 7 năm, được tiếp xúc với nhiều đối tác khách hàng đến từ các doanh nghiệp lớn và các tổ chức nhỏ khác nhau, đội ngũ nhân viên của Hadahi Uniform vẫn luôn không ngừng trau dồi kiến thức và học hỏi mỗi ngày, để sau này có thể mang đến những sản phẩm cùng với mẫu mã tốt đẹp nhất và hiện đại nhất đến với các đối tác khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ tại xưởng may chúng mình. 

 

 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"

----------------------------------------------------------------------------------

Điện thoại: 0818 717 778

Email: contact@hadahi.vn

Fanpage: HADAHI UNIFORM

 

LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY

 

Tags: