So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Quy Trình Sản Xuất Áo Thun Đồng Phục Tại HADAHI Uniform Từ A-Z

Ngày đăng : 21:57:49 11-03-2022
 

Để sản xuất ra những chiếc áo thun đồng phục đẹp, chất lượng và bắt kịp xu hướng, đòi hỏi phải thực hiện theo một quy trình khép kín từ khâu chọn vải đến khâu kiểm định, đóng gói. Đó là một quy trình với rất nhiều công đoạn khác nhau. Dưới đây chúng mình xin chia sẻ với các bạn quy trình sản xuất áo thun đồng phục chi tiết tại HADAHI Uniform nhé.

 

Lưu ý: Đây sẽ là quy trình các bước sản xuất một chiếc áo thun đồng phục thống nhất của các địa chỉ may đồng phục. Vì thế, dù bạn có đặt áo thun đồng phục ở nhà cung cấp nào, thì bộ phận sản xuất của họ đều phải trải qua đầy đủ các quy trình này. Tuy nhiên, ở một số đơn vị may sẽ có thêm 1 vài công đoạn khác biệt (như đo size áo, kiểm định sản phẩm,…)

 

 

Quy trình sản xuất áo thun đồng phục tại HADAHI Uniform

 

Bước 1: Duyệt vải và mẫu thiết kế

Quy trình sản xuất áo thun đồng phục sẽ bắt đầu từ bước lựa chọn vải và thiết kế. Tùy vào mục đích sử dụng áo và tùy vào đặc trưng khí hậu của từng mùa hay từng địa điểm nhất định, chúng tôi sẽ chọn loại vải thích hợp nhất để may áo.

 

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ bắt tay vào thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Cơ sở may áo thun đồng phục giá tốt sẽ tư vấn cho khách hàng các mẫu thiết kế bắt kịp xu hướng thời trang và mang tính ứng dụng cao.

 

Bước 2: Thiết kế rập

Thiết kế Rập là công đoạn quan trọng nhất để một chiếc áo thun đồng phục đẹp ra đời. Dựa vào mẫu thiết kế và loại vải đã được duyệt, chúng tôi sẽ hình dung được sản phẩm được ghép bởi những thành phần nào và thiết kế từng thành phần đó chuẩn từng cm, sau đó xuất ra thành một chất liệu giấy cứng để sử dụng lâu dài về sau.

 

Ví dụ: Với một chiếc áo thun đồng phục cổ tròn, sẽ được ghép từ những phần như: vải thân trước, vải thân sau, vải 2 tay, vải làm viền cổ,… Công việc chính của bước thiết kế rập là tính toán kích thước của các thành phần vải, để khi đưa lên may, các thành phần sẽ khớp nhau và khi đã trừ đi kích thước đường chỉ may sẽ cho ra 1 sản phẩm đúng với kích thước yêu cầu của khách hàng.

 

Đây là công đoạn khó, thường dành cho những người kỹ thuật trong ngành may mặc lâu năm. Càng có kinh nghiệm, bộ rập sẽ càng đẹp và chuẩn xác hơn.

 

Bước 3: Lên sơ đồ

Lên sơ đồ là bước kế thừa tiếp theo của thiết kế rập. Việc lên sơ đồ sẽ giúp ta biết được với số lượng áo thun đồng phục như vậy, thì cần phải sử dụng hết bao nhiêu vải và phải trải vải bao nhiêu lớp.

 

Cần chú ý đến 2 yếu tố trong quá trình lên sơ đồ là khổ vải số lượng áo thun đồng phục mà khách đặt hàng. Từ đó, nhân viên HADAHI Uniform sẽ lên sơ đồ tính toán, sắp xếp các thành phần rập làm sao để trên cùng 1 lớp vải sẽ có đầy đủ các size áo mà khách hàng cần đặt.

 

Bước 4: Trải vải

Đây là công đoạn tiếp theo trong quy trình sản xuất áo thun đồng phục. Công nhân sẽ trải vải ra những mặt phẳng để tiến hành cắt theo số đo định sẵn của từng size khác nhau. Thông thường sẽ đặt nhiều lớp vải lên nhau cắt cùng lúc để tiết kiệm thời gian.

 

Giai đoạn này sẽ được hỗ trợ bởi các thiết bị trải vải chuyên dụng, vì vải khúc khi trải ra không thẳng ngay lập tức, sẽ rất khó để cắt được nhiều lớp vải. Sau khi những lớp vải được trải chồng khít lên nhau, công nhân sẽ vẽ sơ đồ các phần của áo lên vải theo đúng số đo bằng phấn may. Việc này được tính toán sao cho tiết kiệm vải nhất có thể.

 

Bước 5: Cắt vải

Sau bước trải vải sẽ tiến hành cắt vải bằng máy cắt hoặc máy dập nếu số lượng chi tiết nhiều và phức tạp sẽ cho độ chính xác cao hơn. Máy cắt vải có hình dạng giống một chiếc cưa máy với lưỡi cưa tròn khi quay sẽ cắt được nhiều lớp vải giúp quy trình sản xuất áo thun trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

 

Bước 6: In hoặc thêu logo

Sau khi đã cắt vải xong, ta thu được những phần vải của chiếc áo thun đồng phục như: vải thân trước, vải thân sau, vải tay,….Tiếp theo, tùy vào thiết kế đã được duyệt trước đó,  lấy đúng phần vải đi in hoặc thêu logo, slogan,…

Những kỹ thuật in phổ biến hiện nay: kỹ thuật in lụa, kỹ thuật in chuyển nhiệt, kỹ thuật in ép nhiệt, kỹ thuật in nổi (in cao), kỹ thuật in decal,…

Hình in hoặc thêu luôn được đảm bảo chắc chắn, có độ bám lên vải tốt, không bị bong tróc, bị nứt hình trong suốt quá trình sử dụng.
 

 

Riêng với kỹ thuật in lụa – kỹ thuật in phổ biến nhất hiện nay, quy trình sản xuất chiếc áo thun đồng phục có rất nhiều công đoạn nhỏ phải thực hiện và mỗi màu in sẽ được chụp trên 1 khuôn in riêng, nên Logo/Slogan càng có nhiều màu, chi phí in lụa tăng, dẫn đến chi phí trên mỗi sản phẩm sẽ tăng.

 

Bước 7: May ráp thành phẩm

Sau khi các bán thành phẩm được Cắt và đã được In (hoặc thêu) Logo, tiếp theo sẽ đưa lên chuyền may để ráp các phần bán thành phẩm thành một chiếc áo thun đồng phục hoàn thiện.

 

Công đoạn may ráp thành phẩm tại HADAHI Uniform luôn được đảm bảo độ đẹp, chất lượng của chiếc áo. Đường may luôn chắc chắn, tỉ mỉ, không bị bỏ đường chỉ, cổ áo và lai áo được kiểm tra đều tay, tạo sự cân đối, hài hòa.

 

Với một chiếc áo thun đồng phục càng phức tạp (như phối thân, phối sọc,…) thì công đoạn càng nhiều, thời gian may càng lâu và dẫn đến chi phí sản xuất trên mỗi chiếc áo sẽ tăng chút ít.
 

 

Bước 8: Kiểm tra chất lượng và đóng gói

Sau khi chiếc áo thun đồng phục đã được may xong hoàn chỉnh, nhân viên kiểm hàng của HADAHI sẽ kiểm tra lại chi tiết chiếc áo, xem áo có bị lỗi hay thiếu đường may nào không,…

Nếu kiểm hàng và không phát hiện lỗi, áo thun sẽ được đưa qua công đoạn ủi xếp thành phẩm, đóng gói và giao hàng.

 

Bước 9: Giao hàng và dịch vụ hậu mãi

Khi những chiếc áo thun đồng phục đã được đóng gói hoàn chỉnh, là lúc chúng sẵn sàng được HADAHI bàn giao đến tận tay của bạn.

Sau khi đã bàn giao áo thun đồng phục, HADAHI Uniform cam kết vẫn sẽ luôn tiếp tục hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi nhằm đáp ứng tối đa chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của bạn tại công ty chúng tôi.

 

Trên đây là 9 bước của quy trình sản xuất áo thun đồng phục tại HADAHI Uniform đang áp dụng. Hy vọng qua bài viết này, quý khách hàng sẽ hiểu chính xác hơn về quy trình làm nên những chiếc áo thun đồng phục đẹp, chất lượng.

 

HADAHI Uniform được biết đến là nhà cung cấp áo thun đồng phục uy tín, chất lượng với giá thành cạnh tranh hàng đầu tại khu vực Hồ Chí Minh. Mọi chi tiết liên hệ tư vấn – báo giá – đặt may đồng phục, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
 

 

HADAHI.VN -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"

 

----------------------------------------------------------------------------------

 

Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc áo thun đồng phục đẹp nhất bạn nhé !

Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Xưởng 1: 1872 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8, TP.HCM.

Xưởng 2: 88C1, Ấp 3 Mười Chín Tháng Năm, Phú Nhuận, Bến Tre.

Website: https://hadahi.vn/

Fanpage: HADAHI UNIFORM

Điện thoại: 0818 71 77 78

Email: contact@hadahi.vn

 

 

 
Tags: