So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Bí Quyết Xử Lý Lỗi Hình In Trên Áo Thun Bị Tróc, Bạn Nên Biết

Ngày đăng : 17:07:53 01-08-2022

Nếu một ngày, chiếc áo thun yêu thích của bạn xuất hiện lỗi hình in trên áo bị tróc, bạn sẽ xử lý như thế nào? Đây là hiện tượng khá phổ biến xảy ra trên áo thun, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Điều này sẽ càng tệ hơn nếu đây là một chiếc đồng phục công sở - nơi phải thường xuyên tiếp xúc với đồng nghiệp và giao tiếp với nhiều khách hàng, đối tác. 

 

 

Cùng HADAHI Uniform tìm hiểu nguyên nhân, phương pháp xử lý và cách khắc phục lỗi hình in trên áo thun bị tróc sẽ như thế nào nhé!

 

Tham khảo: Những bí quyết may áo thun đồng phục cho quán cà phê

 

 

Nguyên nhân dẫn đến hình in trên áo bị tróc

Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan, cũng như khách quan khiến hình in trên áo bị bong tróc, sau đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hiện tượng này.

 

Lỗi hình in trên áo thun bị tróc do nhà sản xuất

Trong một vài trường hợp, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến lỗi hình in trên áo thun bị tróc là do sự yếu kém của các cơ sở sản xuất. Nhiều nơi muốn tối ưu hoá lợi nhuận mà sử dụng các loại mực in kém chất lượng. Điều này không chỉ khiến hình in trên áo dễ bị tróc sau thời gian ngắn sử dụng, mà mực in kém chất lượng còn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mặc.

 

Hình in áo thun bị tróc do sử dụng và bảo quản sai cách

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây bong tróc hình in đến từ phía người mặc, do sai cách trong quá trình sử dụng, giặt giũ và bảo quản. Một số bạn có thói quen sử dụng các loại bột giặt có thành phần chất tẩy rửa cao. Sau đó, lại phơi ở những nơi nắng gắt, điều này về lâu về dài không chỉ ảnh hưởng đến hình in (logo, slogan) trên áo, mà chất lượng của áo cũng giảm theo.

 

Một số nguyên nhân khác dẫn đến hình in bị bong tróc

Ngoài những nguyên nhân ở trên, một số trường hợp khác dẫn đến tình trạng bong tróc hình in như: đổ mồ hôi thường xuyên, hoạt động nhiều trong thời gian dài,... liên tục gây co giãn áo và các tác nhân môi trường như khói bụi, nắng gắt, mưa gió,... 

 

 

 

Hướng dẫn cách xử lý khi hình in trên áo thun bị tróc

Nếu không may hình logo trên chiếc áo thun đồng phục của bạn bị tróc, phải làm sao đây? Cách tốt nhất là bạn có thể liên hệ đến nhà sản xuất và nhờ họ hỗ trợ bảo hành. Nhưng nếu thời gian xử lý bảo hành quá lâu, bạn có thể tham khảo ngay 3 cách giúp xử lý hình in nhanh chóng tại nhà sau đây nhé.

 

Sử dụng chất dung môi gia dụng

Cách xử lý nhanh nhất khi hình in trên áo bị tróc là sử dụng một số chất dung môi gia dụng có sẵn ngay tại nhà như: nước tẩy sơn móng tay, cồn tẩy rửa, chất tẩy keo,... Đầu tiên, bạn dùng máy sấy làm nóng hình in ở cả mặt trong và ngoài áo. Sau đó, dùng bình xịt xịt dung môi lên vị trí hình in và dùng tay kéo dãn áo để dung môi dễ dàng thấm vào hình in.

 

Sử dụng nhiệt và hơi nước

Phương pháp xử lý này sẽ đơn giản hơn, nhờ áp dụng nhiệt độ và hơi nước. Bạn hãy để áo lên một mặt phẳng, sau đó lót một miếng khăn bên trong áo để tránh nhiệt độ ảnh hưởng đến mặt bên trong. Sau đó dùng các thiết bị tạo nhiệt như máy sấy tóc làm nóng trực tiếp hình in, đến khi bạn có thể sử dụng một con dao sắc để gỡ hình in ra dễ dàng. Tiếp tục gỡ và làm sạch tất cả hình in còn sót lại, sau đó mang đi giặt kỹ.

 

Sử dụng bàn là/ bàn ủi

Tương tự với phương pháp nhiệt và hơi nước như trên. Nhưng bạn sẽ sử dụng giấy nến để lót lên hình in. Sau đó, dùng bàn là ở nhiệt độ cao là lên giấy nến. Hình in sẽ từ từ bong ra, sau đó bạn chỉ việc gỡ sạch và mang đi giặt kỹ lại.

 

Những cách bảo quản hình in trên áo tránh bị tróc hiệu quả

 

Kiểm tra kỹ chất lượng áo trước khi mua

Để đảm bảo chất lượng hình in, trước tiên bạn phải chắc chắn chiếc áo thun nhận về đã hoàn thiện. Bạn có thể dùng một số phương pháp như kéo giãn phần áo xung quanh hình in, dùng tay bóc trực tiếp hoặc mang logo đi giặt xem có bị nứt gãy, bong tróc hay ra màu không. Nếu xuất hiện lỗi phải liên hệ ngay nhà sản xuất để đổi trả và xử lý lỗi.

 

Một số chú ý trong quá trình giặt giũ

> Những tuần đầu khi nhận hoặc mua áo về, bạn chỉ nên giặt tay bằng nước lạnh.

> Không vắt áo quá mạnh sau khi giặt, hãy xếp lại rồi ấn cho thật khô nước.

> Hạn chế dùng bột giặt có thành phần chất tẩy rửa cao.

> Nước nóng sẽ làm áo bị giãn, tránh ngâm lâu vì sẽ dễ làm hình in bị mềm và nhanh bong tróc.

> Hạn chế giặt áo bằng máy giặt, các chế độ giặt sấy dễ khiến hình in trên áo bị tróc.

 

Một số chú ý trong quá trình phơi áo

> Để tránh làm giãn áo gây nứt gãy logo, bạn đừng vắt mạnh khi phơi mà hãy gấp lại và ấn nhẹ cho ráo nước.

> Khi phơi nên lộn trái áo lại, tránh những tác động xấu của thời tiết.

> Không nên phơi áo ở những nơi có ánh sáng quá gắt. Hãy phơi áo ở những nơi thoáng mát, có bóng râm.
 

 

Một số chú ý trong quá trình ủi và cất giữ áo

> Khi ủi áo bạn nên lộn trái bề mặt áo lại.

> Không để hình in tiếp xúc trực tiếp với sức nóng từ bàn là khiến hình in trên áo biến dạng, bong tróc.

> Hãy bảo quản áo ở những vị trí thoáng mát, không ẩm mốc. Vì vải thun dễ hút ẩm nên trong điều kiện quá ẩm ướt sẽ khiến áo có mùi hôi, xuất hiện những vết ố vàng, thâm kim,...

> Khi gấp áo cất vào tủ, hãy tránh các mặt có hình in tiếp xúc với nhau dễ gây dính hình và bong tróc.
 

Tham khảo: Lựa chọn đơn vị may đồng phục uy tín

 

Hãy tìm đến xưởng sản xuất áo thun đồng phục uy tín

HADAHI Uniform là cơ sở thiết kế, sản xuất đồng phục uy tín, chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có trên 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm đồng phục và phục vụ cho hàng trăm đối tác lớn nhỏ trên cả nước.

 

Khách hàng khi đến với chúng tôi đều đạt được sự hài lòng tuyệt đối. HADAHI không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, tối ưu thời gian nhanh chóng, linh hoạt. Cũng như giá thành luôn cạnh tranh và ổn định hơn.

 

 

HADAHI luôn là địa chỉ may áo thun đồng phục uy tín, chất lượng, là lựa chọn tối ưu dành cho bạn bởi:

> Chất lượng vải và mực in luôn được kiểm tra cẩn thận.

> Hình in luôn được đảm bảo bền đẹp, không bong tróc trong thời gian dài.

> Chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo tốt nhất cho khách hàng.

 

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay đang có nhu cầu đặt may đồng phục, hãy liên hệ đến chúng tôi ngay hôm nay, để nhận được tư vấn tốt nhất.

 

HADAHI.VN -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"

 

----------------------------------------------------------------------------------

 

Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc áo thun đồng phục đẹp nhất bạn nhé !


Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: 0818 717 778

​Fanpage: HADAHI UNIFORM

 

Tags: