So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Những Tiêu Chí Nào Để Đánh Giá Đồ Bảo Hộ Đạt Chất Lượng ?

Ngày đăng : 00:44:00 23-04-2024

Khi nhắc đến đồ bảo hộ lao động, mỗi chúng ta ai cũng đều được biết đến là một trong những sản phẩm thiết yếu đối với những ai đang làm trong các ngành về sản xuất kỹ thuật. Do tính chất của công việc thường phải đối diện với những nguy hiểm thường trực, chính vì thế tầm quan trọng của các bộ quần áo bảo hộ đã được ra đời từ lâu và liệt vào danh sách các phương tiện bảo vệ bắt buộc phải trang bị khi tham gia hành nghề. 

Khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế đồ bảo hộ cho chính doanh nghiệp của mình, chúng ta ai cũng đều hướng đến những sản phẩm khi tạo thành phải luôn đạt sự hoàn hảo về chất lượng và khả năng bảo vệ an toàn tối đa. Nhưng chúng ta đã tìm hiểu rõ được, tùy vào tính chất công việc của những ngành nghề khác nhau mà sẽ trang bị những bộ quần áo bảo hộ cho tổ chức của mình như thế nào để đạt tiêu chuẩn chưa ?

Nếu còn phân vân về câu trả lời này thì hãy cùng xưởng may Hadahi Uniform của chúng mình tìm hiểu và cập nhật kiến thức thêm thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Tìm hiểu chung về đồ bảo hộ là gì ?

 

Tìm hiểu chung về đồ bảo hộ là gì ? 

Như chúng mình đã đề cập, đồ bảo hộ là những sản phẩm luôn cần thiết và được thiết kế dành riêng cho những người lao động đặc thù và chuyên nghiệp trong công việc phải đối mặc với những tác nhân nguy hiểm bên ngoài như: hóa chất, tĩnh điện, y tế, vệ sinh môi trường nói chung,...

Những bộ quần áo hay đồ bảo hộ từ đó đóng một vai trò rất quan trọng giúp hạn chế các tác động của bên ngoài, giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc từ các chất độc hại và đảm bảo sự an toàn về sức khỏe đến với những người đang thi hành làm việc.

Bên cạnh đó, từ khi luật an toàn người lao động Việt Nam được ra đời, những việc trang bị và cấp phát đồ bảo hộ cho công nhân càng phải được đảm bảo và kiểm soát nghiêm ngặt hơn. 

 

Những môi trường hàng đầu cần phải sử dụng đồ bảo hộ 

Việc lên ý tưởng và thiết kế đồ bảo hộ lao động thật sự rất quan trọng, ngoài việc quan tâm đến những yếu tố mẫu mã bên ngoài, chúng mình còn phải xem xét đến môi trường hoặc tính chất công việc như thế nào để trang bị một mẫu đồ bảo hộ phù hợp nhất, dưới đây là một số ngành hàng đầu tại Việt Nam luôn được nhà nước quan tâm về việc trang bị đồ bảo hộ cho nhân viên: 

 

Những môi trường hàng đầu cần phải sử dụng đồ bảo hộ

 

Môi trường trong ngành tĩnh điện 

Đây được xem là một trong số những môi trường làm việc nguy hiểm hàng đầu. Đặc thù công việc đó là người lao động phải thường xuyên tiếp xúc với các máy móc có tính dẫn điện, nên những bộ quần áo bảo hộ khi được trang bị phải đảm bảo sự an toàn và tránh những tác hại mà điện gây ảnh hưởng. 

Lựa chọn các chất liệu vải có yếu tố cách điện, tản nhiệt tốt và gọn nhẹ sẽ là sự lựa chọn ưu tiên mà bạn nên quan tâm đến. 

 

Môi trường ngành cơ khí 

Cũng được xếp vào những ngành có ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe của bản thân, bởi người lao động phải luôn tiếp xúc đến các trang thiết bị máy móc điện tử. Việc trang bị đồ bảo hộ sẽ giúp tránh những tổn thương không đáng có trong quá trình thi hành công việc.

Kiểu dáng trang phục thiết kế riêng cho ngành nghề này nên ưu tiên có độ dày cao và che kín toàn cơ thể. Chất liệu vải nên sử dụng thông thường sẽ là Kaki, Xi,,.. để tránh mang lại gò bó và còn giúp cho việc thấm hút mồ hôi đạt hiệu quả cao.

 

Môi trường ngành tiếp xúc với các chất cháy nổ

Ngành nghề được quan tâm đến ở đây nhất không gì khác ngoài lính cứu hỏa, bởi tính chất công việc luôn phải tiếp xúc với sự nguy hiểm thường xuyên, việc trang bị đồ bảo hộ chống cháy là một sự ưu tiên cần thiết nhất. 

Các doanh nghiệp khi lựa chọn may đồng phục cho các ngành nghề này nên ưu tiên các chất liệu vải cách nhiệt, khó bắt lửa để đảm bảo sự an toàn tối đa cho người sử dụng.

 

Môi trường ngành xây dựng

Bởi các chính sách bảo hộ người lao động ngày càng được kiểm tra nghiêm ngặt hơn, do đó những ai thi hành trong các công trường xây dựng phải luôn luôn tự biết trang bị cho mình những mẫu đồ bảo hộ riêng. Ngoài việc tránh các nguy hiểm không đáng có còn giúp họ hạn chế tiếp xúc những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe khác như: nắng, gió, mưa và bụi mịn.

Mẫu đồ bảo hộ cho các ngành nghề này phải được thiết kế theo kiểu dáng thoải mái, chống nắng tốt, dễ dàng di chuyển và các chất liệu vải phải đảm bảo sự thấm hút mồ hôi cực kỳ hiệu quả. 

 

Môi trường ngành hóa chất

Trong đặc thù công việc liên quan đến hóa chất, những mẫu đồ bảo hộ - áo blouse được ví như những chiếc áo giáp của họ, bởi các tác hại của hóa chất ngoài việc ảnh hưởng đến người thi hành công việc còn mang đến những hệ lụy tai hại không kém khác. 

Chính vì thế khi thiết kế đồ bảo hộ cho các ngành liên quan đến hóa chất cần phải ưu ái các loại vải có tính chống chịu cao và che phủ toàn thân người mặc. 

 

Điều gì tạo nên một bộ đồ bảo hộ lao động chất lượng ? 

Bạn cũng đã được mình chia sẻ ở trên, mỗi ngành nghề có tính chất đặc thù công việc khác nhau, nên từ đó việc lên ý tưởng thiết kế các mẫu đồ bảo hộ cần phải xem xét kỹ một vài yếu tố cơ bản, để mang lại sự phù hợp nhất và đảm bảo an toàn cho nhân viên của mình. 

 

Điều gì tạo nên một bộ đồ bảo hộ lao động chất lượng ?

 

Chất liệu vải cho đồ bảo hộ 

Tùy thuộc vào từng môi trường công việc mà việc lựa chọn các chất liệu vải sẽ đôi khi có phần sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, đối với các đồ bảo hộ cần phải luôn đảm bảo có độ bền cao, dễ dàng trong việc di chuyển và thấm hút mồ hôi hiệu quả. Những điều này không những mang lại sự an toàn cho người tham gia lao động mà còn giúp cho họ luôn trong tâm trạng nhẹ nhàng và thoải mái khi làm việc, giúp năng suất của công việc ngày càng được tăng cao hơn. 

 

Màu sắc đồ bảo hộ

Việc chọn lựa các màu sắc trên các mẫu đồ bảo hộ thường sẽ không được dùng ngẫu nhiên. Mỗi màu sắc trên các sản phẩm đều mang những ý nghĩa riêng. Ví dụ đối với các ngành nghề liên quan đến điện lực, màu sắc các đồ bảo hộ thường sẽ lựa chọn các gam màu nổi, giúp người khác dễ dàng nhận diện và đôi khi cần sự giúp đỡ.

Trong khi đó, đối với các nhóm ngành liên quan đến vệ sinh hay cơ khí, các gam màu tối sẽ là sự lựa chọn ưu tiên, vì tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với các bụi bặm hay nước bẩn, nên các nhóm màu này sẽ giúp đảm bảo hơn về mặt thẩm mỹ cho người sử dụng hơn.

 

Phải đảm bảo việc bảo vệ những phần dễ bị tổn thương khi làm việc

Những chi tiết nhỏ như đầu gối, khủy tay hay ngực là những chi tiết nhỏ dễ bị tổn thương khi trong quá trình làm việc. Do đó, khi lên ý tưởng thiết kế các mẫu đồ bảo hộ, chúng ta cũng nên quan tâm về những yếu tố nhỏ này, giúp sự bảo vệ cho cơ thể người lao động được toàn vẹn nhất.

 

Cần phải có các phụ kiện đi kèm

Hiểu được nhu cầu của người lao động, đối với các doanh nghiệp có đặc thù công việc phải luôn tiếp xúc với các những yếu tố độc hại từ bên ngoài, bên cạnh việc quan tâm đến những quần áo đồ bảo hộ, họ còn trang bị riêng cho nhân viên của mình những phụ kiện bảo hộ đi kèm khác như: khẩu trang, nón, bao tay,... Qua đây cho thấy được, chỉ những chi tiết nhỏ về các quan tâm như thế, giúp gắn kết tình toàn kết của các thành viên trong một tập thể lại với nhau. 

 

Tiêu chí về giá thành và chất lượng 

Ngoài việc quan tâm đến các tiêu chí về sự thoải mái và độ bền của thành phẩm, giá thành cũng là một yếu tố cũng quyết định không kém trong việc tạo thành một mẫu đồ bảo hộ hoàn thiện. Đây là một điều mà Hadahi Uniform chúng mình muốn nhắn nhủ đến bạn, đối với các nhóm ngành liên quan đến công nghiệp, việc trang bị cho nhân viên của mình những mẫu đồ bảo hộ với chất lượng phải luôn đặt lên hàng đầu, chúng ta nên đánh giá sản phẩm một cách toàn diện nhất, để mang lại một sức khỏe tốt cho người thi hành lao động.

 

Hadahi Uniform  - Địa chỉ may đồ bảo hộ an toàn, uy tín và chất lượng 

Với những chi tiết nhỏ về sự lưu ý khi chọn các mẫu đồ bảo hộ cho doanh nghiệp của mình mà chúng mình đã chia sẻ. Hadahi Uniform luôn mong rằng những bài viết này giúp ít cho bạn trong công cuộc tìm ra một mẫu đồ bảo hộ phù hợp nhất dành riêng cho đội ngũ nhân viên của mình. 

 

Xem thêm >>> Đồng phục công nhân 

 

Nếu bạn  đang khó khăn trong việc chọn lựa những mẫu đồng phục cho chính mình thì hãy liên hệ với Hadahi Uniform của chúng mình ngay nhé. Mỗi khách hàng chúng mình đều xem như những người bạn, để từ đó đưa ra được những giải pháp tối ưu và hoàn thiện nhất cho bạn. 

 

Hadahi Uniform - Địa chỉ may đồ bảo hộ an toàn, uy tín và chất lượng
 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp" 
-------------------------------
Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !
Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

 

Tags: