So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Hiểu rõ hơn về vải kaki - Tại sao lại được nhiều người ưa chuộng?

Ngày đăng : 10:19:00 15-07-2024

Từ khóa về chất liệu vải kaki đang không ngừng được tìm kiếm trên các trang mạng xã hội trong các ngày vừa qua. Vải kaki đã là một cái tên quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, đôi khi trong tủ đồ của mỗi gia đình, chúng ta có thể thấy có nhiều những sản phẩm được sản xuất từ vải kaki nhưng đa số vẫn chưa hiểu rõ vải kaki là gì ? 

Tính ứng dụng của chất liệu này như thế nào tại sao luôn được ưa chuộng trong các ngành thời trang may mặc đến thế ? Và chúng mang những ưu nhược điểm thế nào? Liệu đây có phải là chất liệu nên được ưu tiên sử dụng khi mua sắm không ? - Hãy cùng Hadahi Uniform tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết mà tụi mình sắp chia sẻ nhé !!

 

Vải kaki may đồng phục

 

Tổng quát hiểu rõ hơn vải kaki là gì nè?

Vải kaki hay được nhiều người gọi với một cái tên khác là chất liệu khaki, thành phần của vải được dệt 100% từ sợi cotton hoặc sử dụng sợi cotton đan chéo với các sợi tổng hợp. Ngày nay, với mục đích làm tăng sự ưu việc của loại vải này và khắc phục những nhược điểm mà loại vải này vốn có, người ta thường sẽ dùng những phương pháp kết hợp thêm những một số chất liệu vải tổng hợp khác, tạo ra một sản phẩm vải hoàn chỉnh hơn. 

Bề mặt của chất liệu vải này khá thô, dày và cứng cáp, điều này giúp mang lại cho form quần áo của bạn luôn được giữ ở trạng thái ổn định và ít hư hỏng. Mặc dù có bề mặt tuy không được mềm mại và co giãn nhưng vẫn mang lại cho người sử dụng một cảm giác dễ chịu và thông thoáng đủ tốt.

 

vải kaki là gì

 

 Nhu cầu ưa chuộng sử dụng vải kaki ngày càng tăng, chúng được ra mắt với nhiều tông màu khác nhau, tuy nhiên kaki nguyên bản (kaki rám nắng), kaki nhạt (kaki nâu), kaki xanh (kaki xám) và kaki sẫm màu, vẫn luôn chiếm được sự ưu ái lựa chọn sử dụng của các bạn trẻ ngày nay. 

Trên thị trường thời trang may mặc, vải kaki phổ biến nhất hiện nay là loại: kaki 95/5 với 95% là chất liệu cotton và 5% là spandex mang lại sự co giãn dễ chịu được nhiều người ưu tiên sử dụng. Bên cạnh đó, kaki 65/35 với 65% chất liệu polyester và 35% cotton, việc kết hợp như thế này, tạo ra một sản phẩm có trọng lượng nhẹ và độ bền cao hơn. Về độ bền của sợi cotton thì vải kaki sẽ được đánh giá không thua kém gì so với các mẫu quần jean, là những chiếc quần cũng được dệt từ sợi cotton tương tự. 

 

Xem thêm >>> Các loại vải may áo đồng phục

 

Quy trình sản xuất ra một loại vải kaki

Quy trình sản xuất ra một loại vải kaki sẽ tương đối đơn giản, để tạo ra một loại vải kaki sẽ trải qua 4 quy trình như bên dưới đây, cùng mình tham khảo nhé !!!

 

Bước 1

Thu hoạch bông. Đây là giai đoạn thu hoạch các quả bông được đánh giá đạt chất lượng, đòi hỏi sự cẩn trọng và tỉ mỉ tương đối cao. Sau đó, sợi bông sẽ được phân loại, sơ chế những bụi bặm một cách kỹ càng, đem đóng gói thành kiện và chuyển sang giai đoạn tiếp theo. 

 

Bước 2

Kéo sợi. Các gói kiện bông ở bước 1 sẽ được lấy ra để đánh rối, tiệt trùng để tạo thành dạng tấm phẳng đều nhau và thực hiện kéo thành sợi. Khi các sợi đã được kéo hoàn chỉnh, người thợ sẽ dùng hồ tinh bột, tinh bột biến tính và các hoạt chất khác để bao bọc quanh sợi vải, giúp mang lại độ bóng và độ bền toàn diện cho mẫu vải. 

 

Bước 3

Dệt thành vải. Các sợi sau khi đã trải qua quá trình kéo sợi sẽ được dệt thành một tấm vải hoàn chỉnh. Phương pháp dệt vải được áp dụng sẽ kết hợp các sợi ngang và sợi dọc theo kiểu vân chéo nằm nghiêng. Tấm vải sau khi đã được tạo ra sẽ mang đi nấu ở áp suất và nhiệt độ cao với một dung dịch hóa học nhằm loại bỏ đi những tạp chất trong quá trình hoàn thiện. Tiếp theo đó, người thợ sẽ mang những vải đã được loại bỏ tạp chất đi làm bóng giúp những sợi vải cotton được nở hơn, giúp dễ dàng cho bước tẩy trắng tiếp theo và chuẩn bị mang đi nhuộm.

 

Bước 4

Nhuộm màu cho vải. Sau khi đã trải qua các công đoạn dệt và tẩy trắng, vải sẽ được đưa đến công đoạn cuối cùng là nhuộm màu. Quy trình này sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần với những loại thuốc khác nhau. Khi đã xong toàn bộ quy trình, người thợ sẽ thêm vào đó những hoạt chất chống nhăn và làm mềm vải, giúp mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng hơn. 

 

Quy trình sản xuất ra một loại vải kaki

 

Sau khi đã trải qua 4 quy trình như trên, chúng ta đã hoàn thành tạo ra được một mẫu vải kaki hoàn chỉnh, sẵn sàng để mang đi may những bộ quần áo bắt mắt khác nhau. 

 

Các loại vải kaki phổ biến trên thị trường ngày nay

Nhu cầu thị hiếu sử dụng của người dùng ngày càng được tăng cao, các nhà sản xuất vải vẫn không ngừng nghiên cứu ra đời những mẫu mã đa dạng mới lạ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng đến người tiêu dùng. Và vải kaki cũng không phải là ngoại lệ, với chất liệu từ cotton khi kết hợp cùng các sợi khác nhau sẽ cho ra những loại vải khác nhau, tuy không phải hoàn hảo nhưng sự pha trộn giữa các loại sợi như thế sẽ khắc phục được những nhược điểm vốn có từ trước và đáp ứng được từng nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng riêng biệt. 

Trên thị trường ngày nay có 5 loại vải kaki được sử dụng phổ biến như:

 

> Vải kaki thun

> Vải kaki không thun

> Vải kaki cotton

> Vải kaki polyester

> Vải kaki lụa

 

Với vải kaki thun

Còn được biết đến với một tên gọi khác là vải kaki co giãn, loại vải này là sự kết hợp của việc pha thêm nhiều spandex để tăng độ đàn hồi cho sản phẩm. Nhờ sự kết hợp này, các chất vải kaki dày dặn đã trở nên thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng hơn. Chất vải này thường được dùng cho các bộ quần áo bó sát cơ thể, đồng phục lao động hoặc các trang phục dùng trong nơi công sở. 

 

Với vải kaki thun

 

Với vải kaki không thun 

Ngược lại với các chất vải kaki thun, loại vải này thường sẽ mang lại độ cứng khá cao, không tạo cảm giác co giãn vì được pha thêm các chất liệu vải bố. Dựa vào các chất vải như thế này, loại vải kaki không thun sẽ được ứng dụng vào việc may các loại quần tây, quần ống đứng. Bởi độ cứng cao như thế, giúp các form quần sẽ giữ được lâu hơn mang lại một phong cách lịch thiệp khi làm việc trong các môi trường công sở và không bị hư tổng sau nhiều lần sử dụng hay vệ sinh.

 

Với vải kaki không thun

 

Với vải kaki cotton

Thành phần của vải được làm từ 100% cotton nguyên nhất. Đây cũng được xem là chất vải luôn được các khách hàng lựa chọn sử dụng bởi khả năng đem đến sự thoải mái và mềm dịu cho người tiêu dùng. Đi kèm với những ưu điểm mà loại vải này mang lại, giá thành cũng sẽ tương đối cao hơn và thường được ứng dụng vào việc may các trang phục váy đầm hay quần ôm body cho các bạn nữ,...Chúng sẽ giúp tôn lên những điểm mạnh về vóc dáng của các nàng hơn. 

 

Với vải kaki cotton

 

Với vải kaki polyester

Cái tên đã nói ra thành phần của chất vải này, đây là loại vải được dệt từ các sợi tổng hợp với thành phần là ethylene. Bởi khả năng co giãn thấp và chống thấm rất tốt, có khả năng chống chịu nhiệt và không biến dạng sau nhiều lần giặt, tính ứng dụng của loại vải này sẽ được dùng trong việc thiết kế áo khoác, túi hay balo,.. là chủ yếu.

 

Với vải kaki polyester

 

Với vải kaki lụa 

Để khắc phục đi những nhược điểm về độ cứng vốn của loại vải kaki, nhà sản xuất đã cho ra đời chất vải kaki lụa. Bề mặt của loại vải này mềm mịn và thoáng như lụa thật, nhưng vẫn giữ được những ưu điểm vốn có của vải kaki như không loang màu, độ bền cao. Vải kaki lụa này thường sẽ được dùng để sản xuất các bộ suit lịch lãm, đầm cho các bạn nữ và áo sơ mi dành cho nam. 

 

Với vải kaki lụa

 

Những đặc điểm nổi bật của loại vải kaki

Bất cứ loại vải nào đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó, tùy vào nhu cầu hay mong muốn của quý khách hàng mà để chọn cho mình những loại vải sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là những ưu và nhược điểm vốn của của chất vải kaki, cùng tìm hiểu rõ hơn cùng Hadahi Uniform nhé!

 

Ưu điểm của vải kaki 

 

Có độ bền chắc và không bị xù lông hay nhăn

qua những gì mà chúng mình đã giới thiệu từ đầu bài viết, loại vải này có độ cứng và bền rất cao, được xếp vào trong top đầu các loại vải bền nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ vào những cấu trúc vô cùng chắc chắn của các sợi vải, những mẫu quần áo khi được may bằng vải kaki bạn sẽ không còn lo lắng về độ bền của sản phẩm nữa. Thêm vào đó, việc sản phẩm bị nhăn hoặc xù lông cũng không còn là vấn đề đáng quan ngại, nên hãy cứ yên tâm sử dụng nhé.

 

Tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu

Chất liệu kaki tuy khô cứng nhưng việc có khả năng thấm hút mồ hôi và tạo thoáng khí rất tốt, từ đó người sử dụng luôn hài lòng với chất vải thế này trong các dịp hoạt động nhiều giờ bên ngoài.

 

Dễ nhuộm và lên màu chuẩn

Như quy trình mà chúng mình chia sẻ, các loại vải này làm từ các sợi bông nên cần phải sử dụng nhiều hóa chất để loại bỏ tạp chất cũng như khử trùng, ảnh hưởng đến phân tử liên kết từ bên trong của sợi nhưng không làm ảnh hưởng cấu trúc sợi, nên từ đó việc lên màu của sản phẩm khi đem nhuộm rất dễ dàng và thành phẩm được tạo thành luôn có màu sắc như mong muốn. 

 

Chất vải thân thiện với môi trường

Bởi các thành phần tạo ra sản phẩm hầu hết lấy từ tự nhiên, nên khả năng phân hủy khi không còn sử dụng sản phẩm sẽ dễ dàng hơn so với các loại vải khác, nên từ đó không làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe đối với mọi người xung quanh.

 

Những đặc điểm nổi bật của loại vải kaki

 

Nhược điểm của vải kaki

Bất kỳ một chất liệu vải nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm, với vải kaki các nhược điểm thì hầu như sẽ rất ít, bạn chỉ cần lưu tâm một vài vấn đề thôi nhé.

 

Vải kaki không phù hợp cho các mẫu thiết kế quá độc lạ

Bản chất của loại vải này không được mềm mịn, tương đối cứng, việc để may các thiết kế quá cầu kỳ hay cần tính linh hoạt cao sẽ không mang lại kết quả như bạn mong muốn.  

 

Giá thành tương đối cao

Ví như các loại vải có chất liệu từ sợi cotton hay lụa dùng để may các trang phục đầm,áo sơ mi hay suit thì chi phí khách hàng bỏ ra thường phải tương đối cao. Tuy nhiên, việc nhận lại một sản phẩm từ những chất liệu tốt như thế, thì trải nghiệm sử dụng của bạn chắc chắn sẽ luôn hài lòng với ngân sách mình bỏ ra.

 

Cách bảo quản chất vải kaki 

Dù bất kỳ chất vải nào, nếu thuận tiện quý khách hàng nên giặt bằng tay, để tránh tình trạng bị xù, xoăn lông. Một kinh nghiệm khi giặt áo, bạn nên lộn mặt sau của sản phẩm, điều này giúp tình trạng xù hoặc xoăn lông sẽ hạn chế cao hơn. 

Tránh sử dụng các nước hoặc bột giặt có tính tẩy mạnh

Nên phơi sản phẩm ở khu vực râm, tránh ánh sáng gay gắt

 

Xem thêm >>> Cách xử lý đồng phục bị co vải

 

Hadahi Uniform - Địa chỉ may áo thun đồng phục bằng vải kaki

Qua những gì mà chúng mình vừa chia sẻ, chắc bạn cũng hiểu rõ sự quen thuộc của vải kaki như thế nào xuất hiện trong đời sống của chúng ta. Hy vọng một bài giới thiệu sẽ giúp bạn phát triển hơn về kiến thức thời trang của mình và từ đó chọn được một sản phẩm phù hợp mà mình mong muốn.

Khi đến với Hadahi Uniform, bên mình luôn có nhiều kiểu dáng, mẫu mã cùng với màu sắc từ chất vải kaki này để quý khách hàng thỏa sức chọn lựa, được tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng tìm ra cho mình một sản phẩm phù hợp là những niềm vui mà để chúng mình luôn cố gắng mỗi ngày. Chúng mình còn sẽ gặp lại ở nhiều bài viết tiếp theo nhé !!!

Đừng quên ghé thăm Hadahi Uniform – Cơ sở thiết kế may đồng phục hội nhóm uy tín nhất TPHCM, để chuẩn bị cho nhóm của mình những chiếc đồng phục hội nhóm siêu đẹp, độc đáo, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Hadahi Uniform - Địa chỉ may đồ bảo hộ an toàn, uy tín và chất lượng
 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp" 
-------------------------------
Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

Tags: