So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Tìm Hiểu Vải Voan Là Gì? Những Ứng Dụng Tuyệt Vời Trong Thời Trang

Ngày đăng : 14:02:00 09-09-2024

Một chất liệu vải khiến Hadahi cảm thấy ấn tượng bởi sự mềm mại và tính linh hoạt, được ứng dụng đa dạng trong việc sáng tạo, đó chính là vải voan. Vậy vải Voan là gì? Có những đặc tính nổi bật như thế nào?

Mời bạn cùng Hadahi điểm qua những thông tin đặc biệt của loại vải này và các ứng dụng đa dạng trong việc tạo nên các thiết kế thời trang đẳng cấp nhé!

 

Khái niệm vải Voan là gì?

 

Khái niệm vải Voan là gì?

Vải Voan là chất liệu vải mỏng nhẹ nhàng, mềm mượt do được cấu thành từ cotton hoặc các sợi cotton pha đặc biệt. Được ưu ái lựa chọn trong việc thiết kế các trang phục mùa hè bởi tính chất thoáng khí và độ nhẹ nhàng vượt trội.

Do tính chất nhẹ nhàng, mềm mại đặc thù, vải voan được các nhà thiết kế trên thế giới ưu ái lựa chọn sử dụng trong nhiều mẫu thiết kế trang phục, phụ kiện như: trang phục dạ hội, lớp phủ đầu cho cô dâu hoặc áo cánh, khăn quàng cổ, ruy băng,....

 

Cách nhận biết vải Voan như thế nào?

Một chất liệu vải ấn tượng tạo nên những thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng, tinh tế. Vậy làm sao nhận biết được vải Voan? Dưới đây là 1 số cách đơn giản, nhưng hiệu quả để bạn phân biệt vải Voan với các chất liệu khác.

 

Kiểm tra độ trong suốt

Vải voan thường có độ trong suốt cao, cho phép ánh sáng đi qua một cách mềm mại. Bạn có thể đặt vải voan trước ánh sáng để kiểm tra mức độ trong suốt của nó.

 

Chạm vào cảm giác

Vải voan thường mềm mại và nhẹ nhàng khi chạm vào. Nó có cảm giác mỏng và thoải mái, không gây cảm giác cứng rắn.

 

Cách nhận biết vải Voan như thế nào?

 

Kiểm tra cấu trúc sợi

Nếu có thể, kiểm tra cấu trúc sợi của vải. Vải voan thường được làm từ sợi cotton, lụa hoặc polyester. Sợi mảnh và tinh tế thường là đặc điểm của vải voan.

 

Kiểm tra đường may và kết cấu

Vải voan thường có đường may tinh tế và mịn màng. Kiểm tra kết cấu của vải để đảm bảo rằng nó phản ánh tính chất nhẹ nhàng và mềm mại.

 

Kiểm tra nhãn ghi chú

Đọc nhãn ghi chú trên sản phẩm hoặc cuộn vải để xem liệu nó có thông tin chi tiết về thành phần và chăm sóc hay không. Thông thường, vải voan sẽ được ghi chú làm từ loại sợi nào.

 

Thử nghiệm với ánh sáng

Đưa vải voan vào ánh sáng để xem cách nó phản ánh và trải qua ánh sáng. Vải voan thường tạo nên hiệu ứng mềm mại và ấm áp dưới ánh sáng.

 

Những ưu và nhược điểm của vải Voan bạn nên biết

Hiện nay, loại vải này được cải tiến và phát triển thêm rất nhiều đặc tính khác nhau, nhằm đáp ứng với xu hướng thời trang ngày càng phát triển như hiện nay. Sau đây là những ưu và nhược điểm của vải Voan, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn ứng dụng sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Ưu điểm vải Voan

Các trang phục may mặc được làm từ Voan sẽ không bị chăn khi tạo nếp gấp, đây là một trong những tính năng nổi trội nhất mà không phải chất liệu vải nào cũng có. 

Các sản phẩm có thành phần là Voan đều mang lại cảm giác thông thoáng, mát mẻ, đồng thời toát lên vẻ sang trọng, dịu dàng cho phái đẹp. 

Hơn nữa, Voan là chất liệu rất đa dạng về màu sắc, các trang phục thời trang được làm từ vải Voan cũng vô cùng phong phú.

 

Nhược điểm vải Voan

Mang đến nhiều tính năng nổi bật nhưng vải Voan cũng sở hữu một vài nhược điểm nhất định. Theo đó, vì chất liệu vải mỏng, nên rất bị rách khi di chuyển hoặc vận động. 

Đồng thời, vải Voan rất dễ bắt lửa nên hầu như không được sử dụng cho quần áo trẻ em. Do không có độ co giãn nhất định nên khả năng bám bụi của Voan tương đối cao.

 

Phân loại vải Voan

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại vải Voan, mỗi loại có những đặc điểm khác nhau. Dưới đây là một số phân loại vải voan phổ biến:

Voan Lụa (Silk Voile): Là loại vải voan được làm từ sợi lụa, mang lại cảm giác mềm mại và sang trọng. Voan lụa thường có độ trong suốt cao và được ưa chuộng trong các sản phẩm trang trí cao cấp và thời trang đặc biệt.

Voan Hoa (Embroidered Voile): Đây là loại vải voan được thêu hoa văn hoặc họa tiết trang trí. Voan hoa thường được sử dụng để làm rèm cửa, tấm rèm remi hoặc các sản phẩm trang trí nội thất để tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

Voan Tơ (Organza Voile): Voan tơ thường được làm từ sợi tơ như polyester hoặc silk, có cấu trúc mỏng và nhẹ. Với độ trong suốt và độ bóng nhẹ, voan tơ thường được sử dụng trong trang trí cửa sổ và làm đẹp cho các sự kiện đặc biệt.

Các loại chất liệu vải voan trên đều mang lại sự tinh tế, nhẹ nhàng, cùng đặc tính linh hoạt trong việc sử dụng. Vì thế bạn có thể ứng dụng để trang trí nội thất, sáng tạo trong thời trang, và còn được ứng dụng trong nhiều dự án khác nhau.

 

Phân loại vải Voan

 

Một số ứng dụng vải Voan không thể bỏ qua

Vải Voan được ứng dụng rộng rãi và dần trở thành chất liệu không thể thiếu trong thời trang may mặc ngày nay. Vải thích hợp dùng để tạo ra các kiểu váy đầm nữ tính, nhẹ nhàng vừa mềm mỏng vừa thoáng mát và nhẹ nhàng. Với đặc tính đó, vải Voan còn được dùng làm nguyên liệu cho các loại khăn choàng cô dâu, rèm cửa, hoa Voan…

Ngoài ra, với cấu trúc chắc chắn hơn nhiều so với Chiffon nên vải Voan hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu may váy cưới hiện nay. Từ thanh mảnh, đơn giản đến bây bỏng, quyến rũ và lộng lẫy. Hơn hết đó chính là sự lãng mạn, vải Voan đều có thể được thiết kế để đạt đến mực thẩm mỹ hoàn hảo đó.

 

Một số ứng dụng vải Voan không thể bỏ qua


Hy vọng với những chia sẻ trên của Hadahi đã giúp các bạn hiểu hơn về vải Voan là gì, cũng như những kiến thức liên quan đến chất liệu vải tuyệt đẹp này. 

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về chất liệu vải may đồng phục, các bạn có thể liên hệ về hotline: 0818 717 778 - ‭0945 036 373‬ của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

 

Hadahi Uniform - Địa chỉ may đồ bảo hộ an toàn, uy tín và chất lượng
 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp" 
-------------------------------
Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

Tags: