So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Các Sai Lầm Cần Tránh Khi Chọn Màu Áo Đồng Phục

Ngày đăng : 21:42:00 09-09-2024

Được cơ hội làm việc hơn bảy năm trong lĩnh vực may áo thun đồng phục, hằng ngày tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Một điều mà Hadahi Uniform nhận thấy được, một chiếc áo đồng phục mà doanh nghiệp muốn hướng đến ngoài việc phải có đủ các chỉ tiêu về chất liệu vải, kiểu dáng may mặc tốt thì lựa chọn màu sắc cũng vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số sai lầm cơ bản mà chúng mình gặp phải khi được quý khách hàng chia sẻ và từ đó cũng sử dụng làm kinh nghiệm trong công tác hành nghề lâu dài của mình. 

 

Màu sắc của một mẫu áo đồng phục thật sự có quan trọng ?

Áo đồng phục nói riêng và những sản phẩm bên ngoài thị trường nói chung, việc lựa chọn sử dụng màu sắc ngày nay không chỉ đơn thuần với mục đích trang trí mà tiến bộ hơn được xem như một loại nghệ thuật. Bên cạnh đó, màu sắc không chỉ mang lại những giá trị thẩm mỹ, thể hiện văn hóa hay phong cách mà còn được tô vẽ đậm nét những giá trị về mặt phong thủy giúp tạo nên một vận khí an lành cho người kinh doanh khởi nghiệp.

Cuộc sống thì luôn hối hả và bận rộn như ngày nay, việc tạo được điểm ấn tượng từ cái đầu tiên cho khách hàng của mình sẽ là một điểm cộng rất lớn đối với thương hiệu của bạn. Khi màu sắc được sử dụng một cách phù hợp, việc tạo được thiện cảm tươi đẹp đến với mọi người, cùng như giúp tăng được độ nhận diện công ty của bạn là một điều không quá khó khăn.

 

Màu sắc của một mẫu áo đồng phục thật sự có quan trọng ?

 

Một số sai lầm cần tránh khi chọn may áo đồng phục 

Kinh nghiệm mà Hadahi Uniform chúng mình nhận thấy, đối với các khách hàng lần đầu tiên đến với xưởng may, việc lựa chọn màu sắc cho áo đồng phục doanh nghiệp của mình, luôn bị xem rất hời hợt và không quan tâm đến. Hầu hết mọi người điều có một quan điểm chú ý vào kiểu dáng và chất liệu vải may là chính, đến khi thành phẩm tạo thành thì mới nhận ra sự lựa chọn của mình là chưa phù hợp. Cùng chúng mình tìm ra những sai lầm bên dưới rõ hơn nè:

 

Một số sai lầm cần tránh khi chọn may áo đồng phục

 

Không chú ý về sự tương phải trong việc lựa màu sắc

Sẽ không phải lúc nào việc kết hợp hai màu sắc tương phản cũng mang lại những ý kiến trái chiều. Trong việc thiết kế may áo thun đồng phục, nếu màu sắc của các ký tự thiết kế như ( logo, chữ viết) lại quá giống với màu nền của áo thun, việc trở nên khó đọc hoặc không rõ ràng là điều không tránh khỏi. Đôi khi chính sự tương phải lại giúp các mẫu thiết kế nổi bật theo những phong cách riêng của chính nó, mang lại sự thu hút về độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

 

Lựa chọn màu sắc không phù hợp với mục đích

Được hiểu một cách đơn giản là việc lựa chọn màu sắc cho áo đồng phục không phát huy được hoàn toàn thông điệp mà bạn muốn sử dụng và truyền tải đến mọi người. Ví dụ một cách dễ hiểu, nếu bạn thường xuyên phải làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều các yếu tố thời tiết hay hóa chất độc hại bên ngoài, lựa chọn các tone màu sáng là một điều quá không khả thi, điều này vừa không tạo sự thu hút mà còn giảm đi chất lượng tổng thể của bộ sưu tập. Ngược lại, đối với các môi trường yêu cầu cao trong những vấn đến xây dựng thương hiệu hay tạo ấn tượng tốt với khách hàng, việc chọn lựa các mẫu áo với sắc màu quá tối, sẽ không phát huy được hết hoàn toàn những mong muốn để tạo thiện chí với khách hàng.

 

Không quan tâm đến số chung người sử dụng 

Vấn đề này thường xảy ra ở những đơn hàng, lần đầu tiên đặt may cho áo đồng phục lớp học vào các dịp đầu năm và đặt may áo cho các dịp teambuilding cuối năm tại Hadahi Uniform. Việc đặt may áo thông thường đếu được quyết định theo cảm tính và sở thích cá nhân, mà không quan tâm đến sự đồng điệu cho những người sử dụng khác. Một ví dụ thực tế nhất, trong một tập thể, sắc tố da của mỗi người chắc chắn sẽ có sự khác nhau, để đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp cho những người còn lại, việc lựa chọn tone màu trung tính sẽ là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc.

 

Không quan tâm đến số chung người sử dụng

 

Không cân nhắc đến yếu tố bảo trì và độ bền của sản phẩm

Việc tạo ra một chiếc áo thun đồng phục để thỏa được các yếu tố về tạo ấn tượng hay gây sự thu hút cho mọi người chỉ mới được xem là yếu tố cần. Quan tâm đến các vấn đề về việc duy trì độ bền vững của màu sắc mà mình lựa chọn mới là một điều tiên quyết chính. Do đó, việc lựa chọn kỹ càng các cơ sở may có các công nghệ tiên tiến và hiện đại cũng là điều cần quan tâm không kém, một chiếc áo dù có màu sắc đẹp đến đâu nhưng chỉ sử dụng được vài lần thì không những vô giá trị mà còn ảnh hưởng đến ngân sách hay số lượng rác thải ra bên ngoài môi trường.

 

Không thử nghiệm trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt 

Đây là một vấn đề thường gặp ở các xưởng may có công nghệ in màu chưa được hiện đại và đối tượng khách hàng có sự yêu cầu cần thành phẩm tạo ra trong một thời gian ngắn. Đôi khi, trong công tác thiết kế, màu sắc được in ra trên áo thun sẽ không giống hoàn toàn với màu khi được xem trên màn hình máy tính. Việc luôn yêu cầu một mẫu thử trước khi đặt hàng là một điều hết sức cần thiết, để tránh việc vừa tổn thất về ngân sách của khách hàng và thời gian của những người thợ may.

 

Nguyên tắc chủ đạo khi chọn màu áo cho đồng phục công ty mà bạn nên biết

 

Chọn màu áo đồng phục theo đặc tính nghề nghiệp

Cách chọn màu sắc đơn giản nhất là dựa vào đặc tính của nghề nghiệp đặc trưng như:

Đối với những ai làm việc trong môi trường văn phòng, công sở. Các tone màu đơn điệu và nhã nhặn luôn là sự ưu tiên dành cho bạn, vừa mang lại sự tự tin sang trọng cho chính mình và nâng cao việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt các khách hàng.

Đối với các ngành nghề đòi hỏi sự di chuyển và làm việc trong các công trường khói bụi thường xuyên. Các tone màu tối như: nâu tro, xám, đen sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn nhất. Giúp hạn chế tối đa các vết bẩn làm nhòe áo và có thể dễ dàng giặt giũ thường xuyên mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Đối với những nơi mà giới trẻ Gen Z hay đi đó là các “ địa điểm chữa lành” - spa, các nơi làm đẹp. Các tone màu tím, hồng, xanh bích,... Sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và gây ấn tượng với khách hàng hơn.

 

Chọn màu áo đồng phục theo đặc tính nghề nghiệp

 

Lựa chọn màu áo theo thương hiệu logo 

Một cách để chọn màu sắc giúp làm nổi bật và quảng bá thương hiệu của công ty một cách hiệu quả là chọn theo màu của logo danh hiệu. Như chúng mình đã đề cập, việc sử dụng các màu sắc tương phản là một cách hữu ích giúp tạo độ nhận diện đặc trưng của doanh nghiệp bạn với khách hàng.

Đây cũng được xem là một phương pháp được sử dụng một cách thường xuyên của hầu hết các doanh nghiệp trên thị trường. Việc đơn giản là sự kết hợp giữa một gam màu nền của áo thun đối lập với màu sắc của logo thương hiệu lại giúp thu hút nhiều người đến vậy, thế thì tại sao bạn không một lần trải nghiệm thử đúng chứ ?

 

Xem thêm:

> Bảng phối màu trang phục

Lựa chọn màu đồng phục theo phong thủy

 

Hadahi Uniform - Địa chỉ may áo thun đồng phục uy tín và chất lượng tại TPHCM 

Một sản phẩm áo thun đồng phục khi tạo thành ngoài việc quan tâm đến kiểu dáng hay chất liệu vải thì qua bài viết này cho chúng ta thấy được, việc chọn lựa màu sắc khi thiết kế cũng quan trọng không kém. Tùy vào nhưng nhu cầu và mục đích khác nhau, mong khách hàng có thể tìm riêng cho mình một mẫu áo thun phù hợp nhất.

Khi đến với Hadahi Uniform, vấn đề này bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Được may mắn làm việc với nhiều cơ sở doanh nghiệp lớn và nhỏ, mỗi khách hàng đều là những bài học giúp đội ngũ nhân viên được phát triển mỗi ngày. Mỗi khó khăn mà quý khách hàng gặp phải, chúng mình luôn thấu hiểu và đều có sự tư vấn để mang lại sự thuận tiện nhất. Gặp lại chúng mình ở nhiều bài viết khác nhé ! 

 

Địa điểm may áo thun đồng phục sinh viên uy tín tại TPHCM

 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp" 
--------------------------------

Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !
Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

Tags: