So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Lựa Chọn Màu Áo Thun Đồng Phục Theo Phong Thuỷ Có Quan Trọng?

Ngày đăng : 00:39:35 27-09-2023

Việc lựa chọn màu áo đồng phục cho doanh nghiệp của mình được xem là một điều không dễ dàng, bởi một màu sắc sẽ tượng trưng cho một thông điệp ý nghĩa riêng mà chủ đầu tư muốn gửi đến quý khách hàng của mình. Không riêng gì trong lĩnh vực đồng phục, từ lâu xưa mọi người luôn có quan điểm “màu phong thuỷ sẽ thu hút được tài lộc”, chính vì thế, ngày nay dần dần mọi người luôn chạy theo xu hướng chọn màu đồng phục theo tử vi của mình với niềm hy vọng mang lại được  nhiều thuận lợi cũng như sự phát triển dài lâu cho chính công ty mình. 

Như vậy, những bí ẩn về phong thuỷ trong màu sắc đồng phục doanh nghiệp là gì ? Nó có thật sự quan trọng không ? Hãy cùng Hadahi Uniform của chúng mình làm sáng tỏa những quan điểm trên thông qua bài viết bên dưới nhé!!!

 

Hadahi - Chọn màu áo đồng phục theo phong thuỷ

 

Ngũ Hành Là Gì ?

 

1.1 Tìm Hiểu Về Ngũ Hành 

Đối với người xưa, xem phong thuỷ thường được quan niệm thực hiện thông qua các hình thức như hướng gió, hướng khí và mạch nước, xem nó ảnh hưởng đến thế nào của cuộc sống. Hiện này, ngoài những yếu tố từ tự nhiên đó ra, phong thuỷ còn được xem xét dựa trên thuyết âm dương và ngũ hành. Và ngũ hành là phương pháp được ưa chuộng sử dụng nhất trong việc chọn màu áo để may đồng phục đẹp.

 

Tìm Hiểu Về Ngũ Hành

 

Để tìm được một màu áo đồng phục công ty đẹp và hợp phong thuỷ chúng ta phải biết về ngũ hành. Ngũ hành là 5 hành tố bao gồm: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ. Năm yếu tố này được xem là yếu tố tạo nên vạn vật trên vũ trụ, được xem là sự chuyển hoá, vận chuyển các chất trong thiên nhiên và tạng phủ trong cơ thể của con người. Các yếu tố này tác động qua lại lẫn nhau và đều có những ý nghĩa riêng biệt của chúng. 

 

Hành Kim: chính là kim loại, có tính chất thu lại.

Hành Mộc: biểu tượng cho cây cối, ý nghĩa của sự khởi đầu phát triển.

Hành Thuỷ: biểu tượng của nước, mang ý nghĩa tàng chứa.

Hành Hoả: đại diện cho lửa, nhiệt huyết và bùng cháy.

Hành Thổ: mang yếu tố đất, chính là sự nuôi dưỡng và sinh sản.

 

1.2 Sự Tương Sinh Và Tương Khắc Trong Ngũ Hành

Theo quan niệm xa xưa, mục đích của sự tương sinh và tương khắc để thiết lập nên sự cân bằng cho vũ trụ. Trong phong thuỷ, con người khi được sinh ra sẽ mang cho mình một mệnh trong 5 mệnh của ngũ hành. Các mệnh sẽ có sự tương sinh và tương khắc riêng, điều này tạo nên việc chọn màu áo đồng phục đẹp theo phong thuỷ là rất quan trọng. 

Tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh nước.

Tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

 

Sự Tương Sinh Và Tương Khắc Trong Ngũ Hành

 

Việc Chọn Màu Áo Đồng Phục Theo Phong Thuỷ Có Quan Trọng? 

Đối với mỗi tổ chức doanh nghiệp, màu áo thun đồng phục đẹp được xem là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển và hình ảnh đại diện của chính công ty đó. Theo các chuyên gia về phong thuỷ, việc chọn màu sắc chủ đạo hợp mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn và phát lộc cho doanh nghiệp về sau. Bởi, màu sắc ngoài mang ý nghĩa về tâm linh nó còn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự phù hợp của lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp đang hướng đến. 

Khi bạn là người chủ của doanh nghiệp, việc chọn màu sắc áo thun đồng phục cho nhân viên của mình cần phải xem xét thêm những yếu tố xung quanh bên ngoài như: Có phù hợp với màu hương hiệu hay hình ảnh logo hay chưa ? Điều này cũng góp phần mang lại may mắn, doanh nghiệp phát triển bền vững và thịnh vượng dài lâu. 

 

Cách Chọn Màu Áo Thun Đồng Phục Theo Từng Mệnh Phong Thuỷ   

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Kim

Sự tương sinh trong thuyết ngũ hành mà chúng mình đã đề cập, chính là Thổ sinh Kim. Điều này có nghĩa, đất đai sẽ mở rộng ra bao phủ để nuôi dưỡng kim loại được phát triển. Vì thế, màu của đất sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai mang mệnh Kim, hãy theo dõi những gợi ý bên dưới của chúng mình nhé: 

Màu hợp cho người mệnh Kim: màu nâu đất, vàng đất ( vàng hoàng thổ). Ngoài ra,hai màu ghi hoặc màu trắng cũng được sẽ phù hợp cho sự phát triển của những ai mang mệnh Kim. 

Màu tượng khắc (không tốt cho ai mệnh Kim): màu đỏ, màu hồng - màu tượng trưng cho Hoả.

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Kim

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Mộc

Yếu tố Mộc được xem là đại diện mang đến cho sự phát triển của cỏ cây hoa cành -  do đó không quá khó để đoán ra màu xanh lá sẽ là gam màu đại điện chính. Theo thuyết ngũ hành, Thuỷ sẽ sinh Mộc, vì thế mà các màu như xanh biển, đen cũng hoàn toàn phụ hợp cho những ai mang mệnh Mộc. 

Sự phát triển của sắc xanh mang nhiều biên độ khác nhau: xanh lá đậm, xanh két hay xanh lá mạ,... Nhưng chung quy đều về với mục đích mang lại sự tươi tắn, thoải mái và bình yên trong tâm hồn cho người mặc. 

Màu tương khắc: chính của những ai mệnh Mộc theo thuyết ngũ hành là Kim: điều này màu trắng sẽ là một gam màu mà chủ doanh nghiệp nên tránh khi chọn bảng màu áo thun cho công ty của mình. 

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Mộc

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Thuỷ

Yếu tố nước được đại diện cho các sắc màu như: xanh da trời, xanh đại dương hay xanh đen,... được xem là màu đại diện chính cho những ai mang hành Thuỷ. Bên cạnh đó, việc chọn lựa các gam màu của Mộc làm điểm xuyến cũng mang lại sự phù hợp và tạo ấn tượng cho mẫu thiết kế. 

Tuy nhiên, xét theo ngũ hành, Thổ sẽ khắc Thuỷ - điều này nên cân nhắc hạn chế lựa chọn các sắc vàng hay vàng đất làm màu chủ đạo chính cho mẫu đồng phục cho công ty của mình. 

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Thuỷ

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Hoả

Đỏ, hồng và tím - được xem là ba màu phổ biến nhất cho những ai hành Hoả. Những người mang mệnh Hoả luôn hướng đến một tinh thần nhiệt huyết và làm việc với trách nhiệm cao trong cuộc sống. Việc lựa chọn các màu chủ đạo là gam màu giúp thúc đẩy hiệu suất công việc hơn và gặt hái được nhiều thành quả mới. 

Màu tương sinh: người mệnh Hoả phù hợp nhất với màu đỏ và màu xanh lá - bởi vì Mộc sinh Hoả. 

Màu tương khắc: người chủ doanh nghiệp mệnh Hoả nên tránh các màu mang nguyên tố nước, bởi theo ngũ hành thì Thuỷ sẽ khắc Hoả. 

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Hoả

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Thổ

Các gam màu như: vàng, vàng đất, nâu là tượng trưng cho hành Thổ. Theo quan niệm xưa, Thổ đại diện cho địa chất, những ai mang mệnh Thổ đều là những người có sinh khí mạnh, luôn mang đến sự bảo vệ và an toàn cho những người xung quanh. Như thế những người hành Thổ nên chọn các màu áo thun đồng phục như sau:

Màu tương sinh: người những bảng màu đại diện chính, theo thuyết ngũ hành Hỏa sẽ sinh Thổ - các màu đỏ hoặc hồng cũng được xem là sự lựa chọn rất phù hợp cho những người chủ doanh nghiệp khi mang mệnh Thổ.

Màu tương khắc: những ai mang mệnh Thổ thì nên tránh hoặc hạn chế có sự xuất hiện của sắc xanh lá trong việc may áo thun đồng phục vì theo ngũ hành thì Mộc sẽ khắc Thổ, điều này dễ dẫn đến sự suy yếu tài chính của công ty. 

 

Chọn Màu Áo Cho Người Mệnh Thổ

 

Những Nguyên Tắc Phối Màu Cần Lưu Ý Khi Đặt May Áo Thun Đồng Phục

Việc hiểu biết thêm một số kiến thức về các nguyên tắc phối màu cho áo thun đồng phục sẽ giúp mẫu đồng phục trở nên hoàn thiện và có gu thẩm mỹ bắt mắt hơn. 

 

Sử Dụng Các Màu Phối Tương Phản Nhau

Quý khách hàng không nghe lầm đâu, mặc dù sử dụng hai màu tương phản nhưng điều này giúp mang lại sự ấn tượng và tính riêng biệt để thu hút nhiều ánh nhìn hơn. Một số cặp màu tương phản mà chúng mình hay kết hợp như: màu đỏ - xanh lá, màu cam với xanh dương,...

 

Sử Dụng Các Màu Phối Bổ Trợ Để Bổ Sung Cho Nhau

Một mẫu đồng phục được xem là hài hoà - ngoài sử màu được xem là chủ đạo phong thuỷ chính thì việc kết hợp một số màu bổ sung cũng mang lại hiệu quả tốt không kém. Điều này, giúp mẫu đồng phục của bản không bị nhàm chán mà dần có sức sống hơn. 

 

Sử Dụng Những Màu Trung Tính Cho Áo

Một số màu trung tính đại diện như: đen, trắng, nâu, xám, xanh nay,... Đây là các sắc màu được ưa chuộng nhiều nhất trong bảng màu áo polo mà khách hàng bên Hadahi Uniform ưa chuộng nhất, bởi việc kết hợp các gam màu trung tính giúp tạo nên sự hài hoà và mới lạ cho mẫu đồng phục của bạn.

 

Hãy Phối Những Màu Cơ Bản Nhất

Vàng, đỏ, xanh lam - được xem là ba màu cơ bản phổ biến nhất. Nếu bạn biết cách kết hợp với các màu sắc chủ đạo chính một cách tinh tế, mẫu áo của bạn sẽ vô cùng nổi bật và gây ấn tượng mạnh đến với mọi người. 

 

Không Phối Quá Ba Màu Trên Mẫu Áo Đồng Phục

Nếu bạn không muốn tạo nên sự rối mắt cho các ánh nhìn của mọi người, việc phối ba màu chính trong cùng một mẫu thiết kế áo thun đồng phục là điều bạn cần xem xét. 

 

Không Phối Quá Ba Màu Trên Mẫu Áo Đồng Phục

 

Việc lựa chọn 3 màu chủ đạo cùng một lúc, vừa tạo nên sự không hài hoà mà còn dẫn đến sự rối loạn màu sắc cho toàn tổng thể mẫu áo. Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng một màu chủ đạo và thêm hai màu nhỏ khác để làm điểm nhấn, điều này sẽ tạo nên sự hài hoà cho bộ trang phục.

 

Hadahi Uniform - Tư Vấn Màu Áo Thun Đồng Phục Hợp Phong Thuỷ

Bên cạnh việc chọn lựa màu sắc chủ đạo theo phong thuỷ cho áo thun đồng phục của công ty mình, thì việc xem xét và tìm hiểu một xưởng may uy tín, đảm bảo chất lượng cũng đau đầu không kém. Tuy nhiên, khi khách hàng biết đến xưởng may Hadahi Uniform thì không cần phải lo lắng hay đi đâu xa nữa, bởi có tụi mình đây rồi.

Hadahi Uniform được biết đến là một xưởng may đồng phục có quy mô rộng và được phát triển mạnh mẽ nhất ở khu vực TPHCM. Chúng mình đã có hơn 7 năm kinh nghiệm làm nghề, tuy nhiên để bắt kịp thị trường thời trang không ngừng đổi mới, đội ngũ nhân viên cũng không ngừng cố gắng và nỗ lực học hỏi, để mong muốn mang đến cho quý khách hàng một sản phẩm hoàn hảo nhất.

Chúng mình luôn đặt mình làm tâm lý của người mua hàng, nên chúng mình luôn hiểu khách hàng đang cần gì, để từ đó đưa ra một câu trả lời hoàn thiện nhất. Đối với việc chọn lựa màu sắc theo phong thuỷ cho doanh nghiệp của bạn, với đội ngũ nhân viên ngoài tận tâm nhiệt tình chúng mình còn được trải nghiệm và trao dồi kỹ năng hành nghề, chúng mình luôn hướng đến đưa ra nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất theo mệnh của chủ doanh nghiệp, để hướng đến một sự phát triển dài lâu và thịnh vượng cho công ty của bạn.

Liên hệ ngay hotline0818 717 778 - ‭0945 036 373 để đặt hàng!

 


HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp" 
-------------------------------
Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !
Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

Tags: