So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Muốn May Và In Thiết Kế Áo Phông Tại TP.HCM Có Khó Không?

Ngày đăng : 14:51:58 01-12-2022

Áo phông không chỉ là một trang phục đơn thuần mà đã trở thành hình ảnh quen thuộc cho sự chuyên nghiệp, uy tín của một tổ chức, doanh nghiệp. Vì thế, tại nơi phát triển mạnh mẽ như TPHCM, nhiều doanh nghiệp không ngần ngại đầu tư cho mình những bộ đồng phục áo thun nổi bật, ấn tượng nhất.

 

Tuy nhiên để sở hữu một mẫu áo đẹp, chất là điều không hề dễ dàng? Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình đặt may và in thiết kế áo phông, HADAHI chia sẻ một số lưu ý bạn cần biết trong bài viết sau đây.
 


Những lưu ý quan trọng khi may và in thiết kế áo phông

 

Lựa chọn chất liệu vải may như thế nào?

Hãy nên lựa chọn những loại vải may phù hợp với mục đích sử dụng, với mỗi môi trường làm việc khác nhau sẽ có những lựa chọn riêng, có những chất liệu vải khác nhau để bảo vệ tốt nhất cho người mặc. Đây là yếu tố quan trọng trong quá trình làm ra những thành phẩm đồng phục áo phông chất lượng. Trên thị trường có rất nhiều chất liệu vải may áo phong, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là 3 loại quen thuộc mà HADAHI đã có chia sẻ qua ở những bài viết trước, cùng điểm lại:

 

Vải thun trơn

Là loại vải có mắt vải rất nhỏ, đan khít nhau, giá thành tương đối rẻ và là chất liệu vải thông dụng nhất. Vải thun trơn dễ may và thường được chọn để may áo phông cổ tròn và cổ trụ (cổ bẻ). Với độ dày từ mỏng đến trung bình nên áo được may từ loại vải này có độ bền khoảng 1,5 năm.

 

Vải thun cá sấu

Có một số đặc tính như: mắt vải lớn, thường được làm từ sợi cotton nên mình vải cứng, tạo form áo đứng khỏe khoắn. Vải thun cá sấu là lựa chọn phù hợp nhất để may áo thun cổ trụ. Với độ dày ở mức trung bình nên áo từ vải cá sấu có độ bền cao khoảng 2-3 năm. 

 

Với những ưu điểm vượt trội như tính thời trang cao, thấm hút mồ hôi tốt, chất vải nhẹ phù hợp với các hoạt động dã ngoại, sinh hoạt ngoài trời,…nên đây là chất liệu vải thun được lựa chọn để may áo phông đồng phục nhiều nhất.
 

 

Vải thun cá mập

Như vải cá sấu, thun cá mập cũng có mắt vải to nhất, nhưng mắt hình chữ nhật và nổi lên hẳn. Vải thun cá mập khá dày loại vải này chỉ thích hợp may áo thun cổ trụ (cổ bẻ). Với độ bền cao trên 2 năm nên giá thành vải cá mập khá cao nên khi khách hàng có yêu cầu về độ bền của đồng phục thì nên chọn chất liệu vải thun này.

 

Thành phần cotton trong loại vải thun

Yếu tố quyết định khả năng thấm hút mồ hôi của áo có tốt hay không là dựa vào % cotton của loại vải được dùng trong quá trình may và in thiết kế áo phông đồng phục. Dựa vào điều kiện khí hậu của nước ta là nóng ẩm, mưa nhiều, các bạn nên chọn các loại vải có đặc tính thấm hút mồ hôi tốt, mát mẻ, dễ chịu.

 

 

Trên thị trường hiện nay, thành phần cotton cũng được chia rất nhiều loại như:

 

- Cotton 100%: là loại có chất lượng tốt nhất và có giá thành cao. Chất vải cứng cáp, thấm hút tốt.
 

- Cotton 65/35 (CVC): là sự kết hợp 35% sợi PE và 65% sợi cotton. Vải CVC có độ bền cao, co giãn và thấm hút cũng rất tốt.
 

- Cotton 35/65 (Tixi): tỷ lệ kết hợp giữa sợi cotton và sợi PE là 35% và 65%. Vải Tixi vẫn giữ được những đặc điểm của vải cotton nhưng bên cạnh đó nó cũng khắc phục được một số khuyết điểm của cotton nguyên chất.

 

Kiểu dáng và thiết kế khi may áo phông đồng phục 

Mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực sẽ có những thiết kế, kiểu dáng đồng phục mang tính đặc thù riêng, nó sẽ phù hợp với tính chất công việc và hỗ trợ người mặc tối đa trong quá trình làm việc. 

 

Vì thế khi bắt đầu đặt may bất cứ loại đồng phục nào bạn cũng cần tham khảo và hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm. Hãy nhờ cơ sở may áo phông đồng phục mà bạn đã chọn tư vấn và lên ý tưởng thiết kế mẫu áo đồng phục phù hợp, trước khi đi vào quá trình may đồng phục hàng loạt. 

 

>>> Xem ngay: Những sai lầm khi thiết kế áo thun đồng phục

 

Chọn hình thức in/thêu phù hợp nhất

Một chiếc áo phông đồng phục mang giá trị quảng bá, lan tỏa hình ảnh thương hiệu của công ty, do đó hình in trên áo luôn phải đảm bảo được giá trị thẩm mỹ, độ sắc nét và độ bền cao, đảm bảo không bị bong tróc khi giặt. Vì thế, bạn cần phải chọn một phương pháp in/thêu phù hợp nhất với chất liệu vải thun.

 

>>> Xem ngay: Hình thức in lụa và in chuyển nhiệt khi may đồng phục

 

 


Với gần 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc, HADAHI Uniform đã trang bị được hệ thống, máy móc hiện đại cùng đội ngũ nhân viên thiết kế sáng tạo, có chuyên môn cao trong ngành thời trang đồng phục, đội thợ may tay nghề cao. Đảm bảo hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi trong quá trình may và in thiết kế, giúp bạn làm ra những thành phẩm áo phông đồng phục đẹp, ấn tượng nhất.

 

Hơn hết chúng tôi mong muốn được góp sức mình trên con đường quảng bá thương hiệu, nâng tầm đẳng cấp và đồng hành cùng tổ chức, công ty của bạn trên con đường phát triển. Liên hệ ngay với HADAHI để nhận được tư vấn và dịch vụ tốt nhất ngay hôm nay!

 

 

Dịch vụ may đồng phục HADAHI UNIFORM tự tin mang đến những bộ đồng phục chất lượng đạt tiêu chuẩn cho công ty bạn.

 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
----------------------------------------------------------------------------------
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
Fanpage: HADAHI UNIFORM

LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY!

 

Tags: