So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Mẹo Nhỏ Giúp Đồng Phục Nhà Hàng, Khách Sạn Luôn Như Mới

Ngày đăng : 14:19:21 13-07-2022

Để sở hữu một thành phẩm đồng phục đã khó, vì phải trải qua nhiều quá trình từ lên phương án thiết kế đến tìm cơ sở sản xuất uy tín. Nhưng để giữ cho những chiếc đồng phục đó luôn bền đẹp, như mới lại là một vấn đề khó khăn hơn nhiều, đặc biệt là đối với những chiếc đồng phục nhà hàng, khách sạn, bởi tần suất công việc và hoạt động rất nhiều.

 

 

Sau đây, sẽ là 3 mẹo nhỏ tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp chiếc đồng phục của bạn bền đẹp, như mới, cùng tìm hiểu ngay thôi.

 

Kinh nghiệm khi giặt áo đồng phục nhà hàng, khách sạn
Khi nhận bất kỳ chiếc đồng phục nào tư cơ sở may, thì có thể lớp mực in trên áo vẫn còn mới, vì thế không giặt ngay. Nên giữ nguyên hiện trạng áo từ 5 - 7 ngày để đảm bảo, vì nếu không cẩn thận rất dễ xuất hiện tình trạng bong tróc lớp in bị nhòe, mất thẩm mỹ của cả chiếc áo mới.

Trong những lần giặt đầu tiên, bạn nên ngâm áo qua với giấm hoặc phèn chua trong 1-2 tiếng rồi giặt sạch với nước lạnh và mang phơi. Cách làm này sẽ giúp bạn giữ được màu vải lâu phai.

 

 

Với những lần giặt đồng phục sau, bạn đã có thể giặt tay hoặc giặt máy bình thường và nếu giặt máy thì đừng quên lộn trái áo trước khi giặt để đảm bảo hình in trên áo luôn được bảo vệ tốt nhất nhé.

>>> Xem ngay: Bí quyết xử lý lỗi hình in trên đồng phục

 

Mẹo nhỏ khi phơi áo đồng phục nhà hàng, khách sạn

Khi giặt sạch xong, nên phơi áo ngay lập tức nếu có thể, tránh để lâu gây ẩm thấp, sinh mùi hôi khó chịu.

Khi phơi nên lộn trái áo lại và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt, từ đó hạn chế tình trạng phai màu và giảm chất lượng hình in trên áo.

Nên giũ sạch kỹ trước khi phơi áo lên, luôn giữ áo ở trạng thái phẳng phiu, tránh nhàu nát và hạn chế các hình in bị dính vào nhau.

 

 

Những điều cần chú ý khi là/ủi chiếc áo đồng phục
Để bộ đồng phục luôn phẳng phiu, tươm tất, nhất là với các đồng phục sơ mi, quần tây thì việc là/ủi luôn đặc biệt được chú trọng. 

Khi ủi áo, bạn nên tránh hoặc giữ lâu ở các vị trí có hình in, vì nhiệt độ cao của bàn là sẽ khiến các hình in bị dính, bong tróc hoặc nguy hiểm hơn là bị cháy. 

Hãy cân nhắc sử dụng các loại bàn là hơi nước và là ở nhiệt độ vừa phải.

>>> Xem thêm: Giải pháp tiết kiệm ngân sách khi đặt may đồng phục

Làm thế nào để xử lý các vết bám bẩn trên đồng phục nhà hàng, khách sạn?
Trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, tình trạng các vết bẩn dễ bám lên đồng phục là chuyện quá quen thuộc, đây cũng là nỗi đau đầu của nhiều người. Khi gặp trường hợp này, bạn sẽ vô cùng bối rối, khó xử. Hãy xem một số mẹo sau đây của HADAHI nha.

 

 

Sử dụng kem đánh răng: trong thành phần kem đánh răng có chứa chất tẩy khá hữu hiệu với các vết bẩn nhỏ, bám ít. Hãy sử dụng 1 chiếc bàn chải nhỏ, bôi kem lên chỗ bị bẩn và chà đến khi vết bẩn biến mất. 

Lưu ý: chỉ chà nhẹ trên vải, đừng chà quá mạnh và tránh chà ở những vị trí có hình in bạn nhé. 

Sử dụng 1 trái chanh: sử dụng chanh chà vào vị trí bị bám bẩn, chanh có chất tẩy khá tốt, có thể dễ dàng làm sách vết bẩn mà không ảnh hưởng đến áo đồng phục của bạn.
Sử dụng Baking Soda: đây là chất tẩy rửa khá phổ biến cho các loại quần áo, bạn dễ dàng tìm mua ở các quầy tạp hoá hoặc nhà thuốc gần nhà. Dùng ½ chén baking soda hoà tan với nước, ngâm áo đã giặt qua xà phòng trong vài giờ và chà nhẹ lại.

Lưu ý: khi áo bị vấy bẩn, bạn nên tranh thủ giặt sạch ngay, có thể dùng nước ấm thấm lên chỗ bẩn. Việc giặt ngay sẽ giúp dễ dàng loại bỏ vết bẩn hơn nếu để lâu. 

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc sử dụng các chất tẩy tự nhiên, an toàn. Thay vì, sử dụng  hóa chất, vì chất tẩy mạnh có thể làm bong tróc hình in và làm ảnh hưởng đến độ bền của vải, màu áo. 

Trên đây, là một số bí quyết hữu ích giúp giữ cho đồng phục, đặc biệt là đồng phục nhà hàng, khách sạn luôn được bền đẹp, như mới. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn đồng phục cho cửa hàng, khách sạn mình thì đừng ngại ngần liên hệ ngay với HADAHI để có sự tư vấn tốt nhất nhé. 

 

Với 7 năm kinh nghiệm trong ngành và sự đa dạng từ cả thiết kế, chất liệu cho đến kiểu cách in, chúng tôi tự hào là nhà cung cấp đồng phục cho hơn 10.000 khách hàng, đảm bảo mang đến sự hài lòng cao nhất.

 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
----------------------------------------------------------------------------------  
Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

Tags: