So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Tie-dye Là Gì ? Những Ứng Dụng Mới Trong Ngành Thời Trang

Ngày đăng : 23:44:00 21-04-2024

Có bao giờ bạn nghĩ đến việc hình ảnh một chiếc áo trông giống như “bị lem màu” lại trở nên hot trend? Nếu bạn là một người có niềm đam mê cập nhật các xu hướng thời trang mới thì không còn quá xa lạ với phong cách được gọi là tie-dye đang được giới trẻ ưa chuộng trong những thời gian gần đây. Được ví như một hiện tượng thời trang mà những mẫu áo được thiết kế tạo ra ngoài việc hướng đến những nét đẹp của sự phóng khoáng, nổi loạn, tự do, mà còn là đại diện để nói lên một kỹ thuật nhuộm vải độc đáo mới được ra mắt mang những nét cá tính và mới lạ. 

Nếu vẫn còn tự mình đặt một câu hỏi: “ tie-dye là gì ?” thì cũng không sao, đến với bài viết của Hadahi Uniform bên dưới, chúng mình sẽ cùng bạn khám phá rõ hơn về câu hỏi này và tìm hiểu những cách mix đồ như thế nào để phù hợp cho phong cách này nhé!

 

Hiểu rõ hơn về định nghĩa tie dye là gì ?

 

Hiểu rõ hơn về định nghĩa tie dye là gì ?

Thuật ngữ tie dye đã được xuất hiện rất lâu từ những khoảng giữa thập niên 60 tại xứ cờ hoa của Mỹ. Và dần được phát triển, trở thành xu hướng thời trang được mọi người ưa chuộng. Vậy tie-dye mang ý nghĩa gì ? 

Xét về mặt từ ngữ, tie nghĩa là gì và dye là gì ?. Tie là buộc lại còn dye gọi là nhuộm, Tie-dye được mang một ý nghĩa là kỹ thuật nhuộm bất quy tắc. Quy trình tạo ra của một chiếc áo được hiểu đơn giản, sẽ được buộc chặt lại và nhuộm theo một gam màu, hoạ tiết mà bạn ưa thích thì bạn đã sở hữu một mẫu áo của riêng mình theo phong cách này. Ngoài việc ứng dụng phổ biến trên áo thun, kỹ thuật này còn được áp dụng cho nhiều các sản phẩm thời trang khác và bạn sẽ được chúng mình giới thiệu rõ hơn bên dưới nhé.

Ban đầu việc đưa ra ý tưởng của thời trang tie-dye, muốn hướng đến những quan điểm hoà bình và ủng hộ đa sắc tộc,... Dần dần được nhiều bạn trẻ ủng hộ, phong cách này lại hướng đến hình ảnh những người thích sự năng động, phóng khoáng và yêu tự do. 

 

 Nguồn gốc của kỹ thuật nhuộm tie dye đến từ đâu?

Để hiểu rõ hơn cho câu hỏi kỹ thuật nhuộm tie dye là gì và đến từ đâu ? Đây là một kỹ thuật được bắt nguồn từ nhuộm vải Bandhani của người Ấn Độ; Họ là những người ưa thích sự sáng tạo và phong cách của họ sẽ nhuộm những mẫu vải theo nhiều phong cách hoa văn tùy ý khác nhau để tạo ra những nét đẹp riêng biệt. Thích thú với những tác phẩm này, văn hoá nhuộm vải Bandhani dần dần được du nhập và nhiều người biết đến, ngày nay gọi là kỹ thuật nhuộm hoạ tiết Tie-dye.

 

Một số item được ứng dụng trong thời trang tie dye

Như chúng mình đã giới thiệu đến bạn, áo thun luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc áp dụng nhuộm tie dye. Và chưa dừng lại ở đó, kỹ thuật này có thể ứng dụng phù hợp cho đa dạng các trang phục khác nhau từ: quần jean, váy hay áo sơ mi,... Cùng Hadahi Uniform tìm hiểu rõ hơn bên dưới nhé.

 

Một số item được ứng dụng trong thời trang tie dye

 

Áo thun tie dye

Áo thun tie dye là gì ? từ những ngày đầu được du nhập vào nước ta, khi những mẫu áo bắt đầu được đặt trên các kệ tại các cửa hàng. Mọi người đều gọi vui cho một cái tên chung là áo loang màu hay áo nhiều màu. Các vết loang màu này, mang những vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và thu hút sự tò mò của nhiều người. 

Một gợi ý cho các tín đồ đam mê thời trang đường phố hay cá tính, thì thời trang tie dye chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp để sử dụng mọi ngày cho các bạn.     

 

Váy đầm hoạ tiết tie dye 

Chúng ta đều biết những chiếc đầm dài dạ hội hay váy đuôi cá luôn là những trang phục được ưu tiên lựa chọn cho các buổi sự kiện quan trọng, do đó việc lên ý tưởng thiết kế đòi hỏi cần phải chỉnh chu và tay nghề cao. Để đáp ứng được điều đó, các mẫu váy đầm theo phong cách tie dye luôn được thiết kế theo gam màu loang đa dạng, thông thường các sắc thái đậm thường sẽ được ưa chuộng nhiều hơn. Một số kiểu váy đầm cao cấp đã được ứng dụng như: váy đầm hai dây, váy đầm dài, váy suông,...

 

Mũ theo phong cách tie dye 

Để tạo nên sự ấn tượng cho set đồ của bạn, việc phối thêm một số phụ kiện đi kèm cũng được xem là những yếu tố thiết yếu. Đối với các mũ theo thời trang tie dye sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những ai đang phân vân về phong cách thời trang của mình đang quá đơn điệu. Có nhiều thiết kế đa dạng từ mũ lưỡi trai, nón bóng chày, mũ rộng vành,...

Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc hoặc nhờ sự tư vấn của các nhân viên bán hàng để tìm cho mình một chiếc mũ tie dye có size phù hợp với khuôn mặt của mình. Điều này giúp cho việc show ra những điểm nổi bật thu hút mọi ánh nhìn được hoàn hảo hơn.

 

Túi xách theo thời trang tie dye

Túi xách được xem như là sản phẩm không thể thiếu được khi ra ngoài của các chị em đúng chứ ? Hiểu được điều đó, những mẫu túi xách được làm theo phong cách tie dye được ra đời. Chung quy về cơ bản, chiếc túi vẫn sẽ được làm từ các chất liệu vải truyền thống và sẽ được áp dụng thêm kỹ thuật nhuộm tie dye để tạo nên những nét cá tính, độc đáo riêng. 

 

Quần loang phong cách tie dye 

Nếu bạn là người xây dựng đi theo một phong cách thời trang cá tính, việc những chiếc váy và đầm chắc chắn sẽ được thêm vào ít trong ngăn tủ đồ của bạn. Nhưng cũng đừng lo nhé, trên thị trường ngày nay vẫn có rất nhiều các kiểu quần loang theo xu hướng tie dye mà bạn có thể tham khảo qua, bạn có thể mix and match kiểu quần này với các style áo như oversize unisex, áo sweater dáng rộng và học thêm các cách thắt dây áo hoodie xoắn ốc với các kiểu quần này sẽ càng nổi bật hơn. 

Hadahi Uniform chúng mình tin chắc rằng, đây sẽ là một trong những outfit “ cực cool ngầu”, giúp cho bạn luôn trở nên tự tin và quyến rũ hơn rất nhiều. 

 

Áo sơ mi theo phong cách tie dye

Thời trang sẽ không bao giờ đi theo một khuôn mẫu nhất định, cùng như vậy, đâu phải lúc nào chúng ta đều luôn giữ những quan điểm các mẫu áo sơ mi bắt buộc phải luôn mang đến sự trang nghiêm và lịch sử. Việc các mẫu áo sơ mi theo xu hướng tie dye đã xoá bỏ đi những định kiến đó, việc kết hợp các áo sơ mi loang cùng các chân váy cho nữ và quần tây cho các bạn nam cũng giúp người mặc toát lên một vẻ của sự thanh lịch, tao nhã và chững chạc đầy ấn tượng. 

 

Giày thời trang tie dye 

Đọc đến đây bạn có tự mình đặt ra câu hỏi: giày theo thời trang tie dye là gì ? Đây được xem là một item có tính ứng dụng vô cùng hiệu quả, có thể dùng ở mọi lĩnh vực từ đi học, đi chơi hay cả việc đi du lịch nhé!!

Thương hiệu giày Converse nổi tiếng cũng đã bắt đầu áp dụng kỹ thuật nhuộm tie dye này vào các sản phẩm của mình và đang được trưng bày khắp tại các cửa hàng khắp cả nước. 

 

Các trang phục và phụ kiện đi kèm khác theo phong cách tie dye 

Ngoài các trang phục phổ biến đã được chúng mình giới thiệu ở trên bài viết, thời trang tie dye vẫn còn có tính ứng dụng cao dùng cho một số các sản phẩm khác như: áo hoodie, dép quai và quần short ống rộng,... Đây được xem là các sản phẩm dễ đàng mix and match cũng những sản phẩm khác, để tạo nên một outfit nổi bật cho riêng bạn. 

 

Hadahi Uniform - Địa điểm may áo thun đồng phục uy tín và chất lượng 

Qua bài viết mà chúng mình đã giới thiệu về một xu hướng thời trang mới mang tên: tie dye, hy vọng sẽ một phần nào giúp cho các bạn đọc giả tự mình có thể trả lời được câu hỏi: tie dye là gì ? và hiểu thêm về một kỹ thuật nhuộm mới trong ngành thời trang. Và cùng từ đó, bạn cũng sẽ tìm được cho chính mình những món đồ theo phong cách tie dye để thêm vào tủ đồ mini nhà mình nhé!

Nếu quý khách hàng có quan tâm về những sản phẩm được ứng dụng theo phong cách tie dye này, cũng có thể ghé qua tham khảo tại xưởng may Hadahi Uniform của chúng mình nhé. Xưởng may của chúng mình ngoài việc được biết đến với những ưu điểm nổi bật như: quy trình tối giản khép kín, các chất liệu vải,màu sắc, mực in luôn được kiểm tra nghiêm ngặt từ các khâu đầu vào để đạt chất lượng hiệu quả nhất khi tạo ra thành phẩm, các sản phẩm khi tạo thành luôn được thực hiện với các công nghệ in ấn hiện đại nhất trên mặt bằng chung của thị trường thời trang hiện nay,...

 

Hadahi Uniform - Địa điểm may áo thun đồng phục uy tín và chất lượng

 

Hadahi Uniform còn được khách hàng yêu quý bởi chúng mình luôn đặt cái tâm của mình khi làm nghề, từng sản phẩm tạo thành và đến tay quý khách hàng luôn được chúng mình trân trọng và bảo quản chu đáo, bởi chúng mình luôn tin rằng: chỉ có chữ tín sẽ là yếu tố duy nhất giúp chúng ta được đi lâu và đi xa hơn rất nhiều trong công tác hành nghề. 

 

Xem thêm 

>>> Áo Unisex là gì?

>>> Áo Local Brand

 

Liên hệ ngay với Đồng phục Hadahi ngay hôm nay để được tư vấn và đặt may các mẫu đồng phục đẹp nhé! Hadahi sẽ cùng quý khách tạo ra những bộ đồng phục đẹp, chất lượng và đồng đều, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của công ty quý khách.

 

 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp" 
--------------------------------

Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !
Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

Tags: