So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Hadahi Nghĩ Gì Về Nhận Định: Đồng Phục Đi Làm Là Cổ Hữu Và Cứng Nhắc?

Ngày đăng : 09:20:00 09-10-2024

Câu chuyện về việc mặc áo đồng phục tưởng chừng chỉ diễn ra ở lứa tuổi học sinh, khi mỗi ngày đều là một sắc áo đúng theo quy định của nhà trường. Tuy nhiên, đến khi bắt đầu đi làm, những câu chuyện về việc mặc áo đồng phục tại công ty luôn trở thành một chủ đề không bao giờ có hồi kết và một câu hỏi đặt ra rằng: “Liệu việc mặc đồng phục đi làm ở thời điểm hiện nay đã quá cổ hữu hay cứng nhắc chăng ?”. Cùng Hadahi Uniform tìm hiểu rõ hơn bên dưới nhé!

 

Tại sao lại có suy nghĩ đồng phục công ty đã hết thời? 

Một thời đại số ngày càng phát triển, mỗi chúng ta đều thích cập nhật các xu hướng mới hay được hiểu là hot trend. Do đó, việc lan truyền các tư tưởng quan điểm về đồng phục đã hết thời cũng không còn phải ngoại lệ, vô hình chung ảnh hưởng đến tâm lý của người sử dụng và khiến họ ngày càng không còn được thoải mái. Dưới đây là một số lý do mà chúng ta thường hay gặp phải:

 

Tại sao lại có suy nghĩ đồng phục công ty đã hết thời?

 

Tính thẩm mỹ và thiết kế đồng phục 

Đây được xem là yếu tố ảnh hưởng bật nhất đến với tâm lý chung của tất cả mọi người. Chúng ta, đặc biệt là những người có niềm đam mê với thời trang, việc học hỏi cập nhật xu hướng thời trang mới luôn là một điều cần thiết để mang lại sự nổi bật và cá tính riêng cho chính mình. Tuy nhiên, đôi khi cũng có một số doanh nghiệp, họ đi đầu trong việc duy trì các yếu tố truyền thống và đưa những kiến thức thời trang lỗi thời vào việc áp dụng  may áo đồng phục cho đội ngũ nhân viên của mình. 

Điều này khiến thành phẩm khi được tạo thành, dễ bị kén người mặc và chất lượng hình ảnh kém, dễ tạo nên cảm giác chán nản khi sử dụng. Bên cạnh đó, đối với những nhân viên làm trong môi trường công sở, phải thường xuyên gặp các đối tác khách hàng, khi mặc những mẫu áo đồng phục “thiếu tự tin” như thế, đôi khi cũng khiến họ bối rối và không truyền đạt hết những kinh nghiệm mình đến khách hàng. 

 

Thiếu sự thoải mái khi sử dụng chất liệu đồng phục kém 

Thông thường khi bắt đầu may áo thun đồng phục, mọi người đều có một quan điểm chung: “ Chỉ cần có áo để mặc và không cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm”. Đối với Hadahi Uniform, việc tiết kiệm ngân sách cho công ty thật sự rất tốc cùng quan điểm này của các bạn sẽ không sai, khi những mẫu áo đồng phục được đặt may chỉ với mục đích sử dụng một lần và được dành riêng cho một chiến dịch cụ thể.  Tuy nhiên, khi đối với các mẫu áo đồng phục phải thường xuyên sử dụng mỗi ngày, việc chọn lựa các chất liệu vải kém sẽ dễ tạo cảm giác bức bí, gây khó chịu cho người sử dụng, từ đó ảnh hưởng đến trải nghiệm cũng như chất lượng công việc hoàn thành của nhân viên. 

 

Thiếu sự thoải mái khi sử dụng chất liệu đồng phục kém

 

Thiết kế không phù hợp với môi trường làm việc 

Một trở ngại cũng không kém phần quan trọng khi những thiết kế áo đồng phục được tạo thành lại không mang tính phù hợp với môi trường làm việc. Chẳng hạn, đối với các nhân viên khi phải thường xuyên làm việc tiếp xúc với môi trường bên ngoài, các mẫu thiết kế áo bó chặt và không có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả sẽ dễ gây cảm giác bức rức và khó chịu. Điều này cũng là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến tâm trạng sử dụng và cũng như hiệu quả công việc bị giảm suất. 

 

Size áo đồng phục không phù hợp 

Cũng nhiều lần được hợp tác với các doanh nghiệp lớn nhỏ. Hadahi Uniform đôi khi nhận thấy, để tiết kiệm thời gian một cách tối đa nhất, một số công ty đặt may áo đồng phục chỉ với một size cố định cho nhân viên của mình. Bởi thế, có thể dẫn đến việc một số người mặc áo quá phùng phình hoặc có khi quá cỡ, vô hình chung tạo một cảm giác thiếu sự tự tin và kém sắc cho cả đội hình của công ty, tạo những trải nghiệm không quá thiện cảm về đồng phục công ty đến với mọi người.

 

Size áo đồng phục không phù hợp

 

Vấn đề về chi phí may áo đồng phục 

Ngoài việc sử dụng chi phí phản ánh chất lượng của mẫu áo đồng phục mà chúng mình đã đề cập trước đó. Nhiều công ty hay doanh nghiệp, họ không có những chính sách hỗ trợ nhân viên may áo thun đồng phục và chi phí phải chi trả lên đến 100%. Điều này tạo cho họ một cảm giác tốn kém, sử dụng tiền vào những khoảng không cần thiết, từ đó hình thành một tâm lý không thoải mái khi bắt đầu trải nghiệm áo thun đồng phục. 

 

Xem thêm:

> May áo đồng phục công ty bắt đầu từ đâu?

 

Đâu là giải pháp tối ưu mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người mặc đồng phục đi làm

Sau khi đã tìm hiểu được một số nguyên nhân khiến mọi người không còn cảm hứng trong việc chọn lựa sử dụng thun đồng phục, để cái thiện tình trạng này cho nhân viên của mình, dưới đây là một số giải pháp mà bạn có thể tham khảo:

 

Phổ biến vai trò của đồng phục đến với nhân viên hiệu quả hơn

Mỗi người là một bản thể riêng biệt và có những xu hướng thời trang khác nhau. Chính bởi điều này, hầu hết mọi người đều có quan điểm những mẫu áo đồng phục không giúp thể hiện hoàn toàn phong cách cá nhân mà họ hướng đến. Do đó, việc phổ biến vai trò và ý nghĩa của một mẫu áo đồng phục công ty mang lại cho lợi ích chung là một điều vô cùng cần thiết. Giúp mọi người có góc nhìn thoáng hơn và có trách nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên uy tín đối với các đối tác khách hàng. 

 

Phổ biến vai trò của đồng phục đến với nhân viên hiệu quả hơn

 

Thiết kế đồng phục công ty với hình ảnh, thông điệp riêng biệt 

Việc thiết kế và may áo đồng phục công ty có một vai trò quan trọng trong việc định hình thương hiệu và tạo độ tin tưởng đến với các đối tác khách hàng. Thông qua những hình ảnh hay logo được in lên áo nhân viên, sẽ là điểm nhấn đầu tiên để doanh nghiệp tạo được sự thiện cảm cũng như ấn tượng đối với các đối tác của mình. Đồng phục không chỉ đơn thuần là một bộ trang phục để sử dụng hằng ngày, mà là một phương pháp marketing cực kỳ hiệu quả nhưng với chi phí vô cùng ít tốn kém.

Bên cạnh đó, việc mặc đồng phục còn mang ý nghĩa như một sợi dây liên kết của mọi người với nhau, xây dựng một tinh thần đoàn kết và hợp tác cùng phát triển. Khi bất kỳ ai hiểu được giá trị to lớn mà một bộ đồng phục mang lại, họ cũng sẽ vì lợi ích chung mà vui vẻ khoác những mẫu áo này mỗi ngày. 

 

Cải thiện chất lượng mẫu đồng phục dành cho nhân viên 

Việc lựa chọn các chất liệu đầu vào không chất lượng cũng làm ảnh hưởng xấu rất nhiều đến trải nghiệm người dùng. Làm cho mọi người ngày càng không còn thiện cảm với những bộ đồng phục công ty và có xu hướng né tránh ít sử dụng hơn. 

Nếu là một người đi đầu trong công tác tiên phong sử dụng áo đồng phục công ty, việc đầu tiên bạn phải nên cải thiện chất lượng của thành phẩm khi tạo thành, cơ bản từ việc lựa chọn chất liệu vải, màu sắc và công nghệ in phù hợp với nhu cầu nhân viên mong muốn. Có như thế, việc đặt may áo đồng phục sẽ được mọi người tích cực vui vẻ đón nhận. 

“Giá cả sẽ luôn xứng đáng với chất lượng” - Khi bắt đầu lên kế hoạch đặt may áo thun đồng phục, bạn không nên đưa tiêu chí rẻ lên hàng đầu, mà hãy quan tâm đến yếu tố giá trị sử dụng của sản phẩm đầu tiên. Tùy vào tính chất công việc và môi trường làm việc để có thể chọn lựa cho mình những tiêu chí phù hợp nhất mà doanh nghiệp đang hướng đến.

 

Cải thiện chất lượng mẫu đồng phục dành cho nhân viên

 

Cần đảm bảo việc may đồng phục phù hợp với xu hướng thời trang 

Việc chọn lựa các xu hướng thời trang hướng đến những yếu tố truyền thống thật sự rất tốt và Hadahi Uniform luôn ủng hộ. Tuy nhiên, hãy xem xét kỹ hơn đó có phải là điều cần thiết mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến không ?

Các sản phẩm khi tạo thành thường sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, còn tính thẩm mỹ để lại tâm lý đối với nhân viên. Do đó, việc học hỏi và cập nhật các xu hướng thời trang hiện đại thật sự rất quan trọng, giúp cho mọi người có cái nhìn được mở rộng hơn, phân biệt rõ ràng được sự lỗi thời trong mẫu mã và những giá trị truyền thống cần tiếp thu, từ đó có sự lựa chọn phù hợp cho chính doanh nghiệp của mình. 

 

Xem thêm:

> Xu hướng đồng phục công sở nữ

> Lỗi khi diện trang phục công sở nam

 

Nhận định của Hadahi Uniform về đồng phục đi làm

Quan điểm về việc mặc đồng phục đi làm ngày nay có cổ hữu và cứng nhắc hay không ? Thì tùy thuộc vào từng ngành nghề và văn hóa công ty mà cơ sở đó đang hướng đến. Như chúng mình đã đề cập trước đó, xu hướng thời trang chỉ là một yếu tố nhỏ của nguyên nhân khiến mọi người có cái nhìn không thiện cảm đối với đồng phục công sở ngày nay. Thời trang thì không bao giờ có giới hạn, việc học hỏi và tiếp cận các xu hướng thời trang mới là một điều vô cùng cần thiết, giúp cho mỗi doanh nghiệp định hình được gu thẩm mỹ thời trang mà mình hướng đến, để không còn tạo một cảm giác nhàm chán cho mọi người khi sử dụng.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì trong quá trình may đồng phục, các bạn có thể liên hệ về hotline: 0818 717 778 - ‭0945 036 373‬ của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

 

Hadahi Uniform - Địa chỉ may đồ bảo hộ an toàn, uy tín và chất lượng
 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp" 
-------------------------------
Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

Tags: