So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Hadahi ơi: “Sinh viên có nên mặc đồng phục hay không?”

Ngày đăng : 10:58:45 13-02-2023
Có rất nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn sinh viên khi làm việc với Hadahi hỏi vui rằng: “Sinh viên có cần phải mặc đồng phục hay không?” Câu hỏi vui tuy đơn giản, nhưng cũng rất đáng suy ngẫm. Vậy hãy cùng chúng tôi trả lời câu hỏi trong bài viết này nhé!
 

 

Những lợi ích của đồng phục học sinh, sinh viên

Đầu tiên, không thể phủ nhận rằng đồng phục mang đến rất nhiều lợi ích, cụ thể như sau:
 
Đồng phục học sinh sinh viên Hadahi Uniform
 

Xây dựng tính kỷ luật trong tập thể

Việc mặc đồng phục thường xuyên cũng là cách để bạn rèn luyện tính kỷ luật với bản thân mình và cả tập thể. Đây sẽ là những bước nhỏ để bạn quen với nề nếp nhà trường, từ đó luyện tập được những thói quen tốt, có lợi trên con đường học tập cũng như trong sự nghiệp của mình sau này.
 

Tăng tính đoàn kết, hoà đồng

Thực trạng ở các lớp học đại học thường có số lượng sinh viên đông gấp đôi hoặc gấp 3 lần số thành viên của lớp học phổ thông. Các sinh viên trong lớp lại có xu hướng tạo thành nhiều nhóm nhỏ, chính vì vậy mà tập thể lớp học sẽ rất khó tạo ra tình đoàn kết. Việc sử dụng trang phục chung cho tất cả mọi người sẽ là cách rút ngắn khoảng cách giữa những cá tính riêng biệt, giúp không khí lớp học trở nên thân thiện và gần gũi hơn.
 

Nhà trường dễ dàng hơn trong khâu quản lý

Rất nhiều bạn sinh viên sở hữu cá tính cũng như phong cách thời trang “nổi loạn”. Mong muốn thể hiện này đôi khi sẽ đi quá trớn, khiến các bạn chọn những mẫu trang phục không phù hợp với môi trường học đường. So với việc để sinh viên ăn mặc tự do thì mặc đồng phục sẽ giúp nhà trường dễ bề quản lý, tạo được truyền thống nề nếp, quy củ.
 

Tạo dựng hình ảnh đẹp cho tập thể trường

Những mẫu đồng phục được đầu tư đẹp mắt, in ấn logo của nhà trường hay sử dụng những slogan ấn tượng cũng là cách để trường tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt người ngoài.
 

Đâu là những lý do khiến các bạn sinh viên không thích mặc đồng phục?

Lợi ích mang đến của những chiếc đồng phục sinh viên là không thể phủ nhận, nhưng không phải lúc nào những mẫu đồng phục cũng được lòng các bạn sinh viên. Cùng điểm qua những lý do sinh viên “hắt hủi” đồng phục, xem xem bạn có nghĩ vậy không nhé!
 
Đồng phục học sinh sinh viên hadahi
 

Thiết kế thiếu tính đa dạng, mang tính rập khuôn

Học sinh - sinh viên là những người trẻ tuổi nên thường có tâm lý ưa chuộng thời trang, thích những điều sáng tạo, năng động, mới mẻ. Chính vì thế, nếu nhà trường đặt may đồng phục theo form dáng phổ thông, thiếu đi tính nổi bật… thì chắc chắn sẽ khiến sinh viên trở nên không thích thú với những chiếc đồng phục.
 

Chất vải, màu in kém chất lượng

Một số ít trường học sẽ có tâm lý tiết kiệm kinh phí, nên thường chọn may đồng phục trên chất vải rẻ tiền, dễ bị bung xù, có độ co giãn và thấm hút mồ hôi kém nên thành phẩm thường không được bắt mắt. Thêm vào đó, chất lượng in ấn kém cũng sẽ khiến những chiếc đồng phục trở nên lem nhem, thiếu thẩm mỹ. Các mẫu in đồng phục lớp thường lạc hậu, thiếu rõ nét và không có nhiều ý nghĩa.
 

Không muốn sự gò bó

Sau 12 năm học phổ thông luôn gắn liền với những chiếc đồng phục: quần tây áo trắng hoặc áo dài thì quãng thời gian đại học là lúc mà rất nhiều bạn sinh viên chỉ mong muốn được tự do trong phong cách ăn của riêng mình. Khi được hỏi thì phần lớn đều trả lời rằng mình thích mặc quần áo thoải mái, năng động hơn là những mẫu trang phục cứng nhắc. Nếu không tạo được điểm nhấn và xua tan cảm giác bị gò bó thì chắc chắn rằng chúng sẽ không thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ.

Tóm lại, tuy đồng phục sinh viên mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn, nhưng cũng còn một số hạn chế nhất định, không thích ứng được sở thích của nhiều bạn trẻ. Các nhà trường nếu có kế hoạch may đồng phục cho sinh viên có thể đầu tư thêm công sức, thời gian cũng như nhờ tới sự trợ giúp của các dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp thì chắc chắn rằng mẫu đồng phục sẽ rất được các bạn sinh viên yêu thích đấy.

 

May đồng phục học sinh, sinh viên giá rẻ – uy tín tại Hadahi Uniform

Đồng phục Hadahi là công ty may đồng phục có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may đồng phục cho học sinh, sinh viên. Chúng tôi là đối tác đáng tin cậy của nhiều trường học trên cả nước. Bao gồm các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung Cấp, Cao Đẳng, Đại học và các trường dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường ngoại ngữ…
 
Hadahi Uniform

Tại Hadahi có dây chuyền máy móc hiện đại; hệ thống nhà xưởng chuyên nghiệp, được tối ưu hóa trong từng công đoạn. Ngoài ra, đội ngũ công nhân may của chúng tôi còn có tay nghề cao; thường xuyên được đào tạo.

Thị trường may đồng phục học sinh của Hadahi Uniform trải rộng khắp toàn quốc và đặc biệt phát triển mạnh tại TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Tiền Giang…

Đồng phục Hadahi tự hào là công ty đồng phục đáp ứng các tiêu chí trên. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt may đồng phục hãy tin tưởng lựa chọn chúng tôi!

 

----------------------------------------------------------------------------------
Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM



 
Tags: