So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Tiêu Chí Chọn Vải May Đồng Phục Công Ty Cần Biết

Ngày đăng : 07:14:16 05-11-2022
Bạn muốn sở hữu những mẫu đồng phục công sở đẹp, ưng ý với nhu cầu, mong muốn của mình thì không thể bỏ qua bước chọn loại vải may sao cho phù hợp. Sẽ có rất nhiều ý kiến cho rằng màu sắc hoặc thiết kế là yếu tố quan trọng quyết định một chiếc đồng phục đẹp, chất lượng. Tuy nhiên, chất liệu vải may đồng phục công ty mới là vấn đề bạn cần lưu tâm nhiều nhất.

Vậy đâu là những tiêu chuẩn chọn vải may đồng phục công sở đúng cách, cùng Hadahi Uniform tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

 

 

Tiêu chí lựa chọn vải may đồng phục công ty đúng chuẩn

Để may ra những chiếc đồng phục công sở chất lượng, vải may cần đáp ứng được những tiêu chí khắt khe, dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn vải may bạn nên tham khảo.
 

 

Tiêu chí 1: Phù hợp với tính chất công việc

Việc lựa chọn chất liệu vải may phù hợp góp phần không nhỏ trong việc tạo ra một chiếc đồng phục ưng ý. Hãy cân nhắc đến tính chất công việc và đối tượng mặc đồng phục mà lựa chọn loại vải may thích hợp tạo ra cảm giác tự tin, thoải mái hơn.

Ví dụ đối tượng may đồng phục là nhân viên văn phòng, làm việc xuyên suốt trong môi trường có điều hòa thì các đặc tính như thấm hút mồ hôi không quá quan trọng, mà chú trọng vào tính co dãn tốt tạo sự thoải mái khi mặc.

 

Tiêu chí 2: Độ bền của vải may đồng phục

Độ bền của vải là một trong những tiêu chí cần xem xét đến. Nếu tổ chức công ty bạn có quá nhiều thành viên, việc lựa chọn chất liệu có độ bền cao khi may đồng phục rất quan trọng.

Nếu chỉ chú trọng vào tính thẩm mỹ, mà quên đi tính lâu bền thì sẽ khiến tổ chức doanh nghiệp bạn phải thường xuyên may đồng phục mới. Điều này dẫn đến phát sinh những chi phí tốn kém không cần thiết, làm mất đi thời gian, công sức và thâm hụt ngân sách.

 

Tiêu chí 3: Mức giá thành của vải may

Với những loại vải khác nhau sẽ có sự chênh lệch về giá thành, vì vậy bạn nên cân nhắc về vấn đề tài chính, ngân sách của tổ chức, công ty mình về vấn đề đặt may đồng phục. Từ đó, đưa ra quyết định lựa chọn những loại vải phù hợp nhất.
 

Tiêu chí 4: Phù hợp với môi trường, điều kiện khí hậu

Việc lựa chọn loại vải cũng phụ thuộc rất lớn vào môi trường và điều kiện khí hậu của từng mùa, từng nơi. Vào những tháng mùa hạ, đồng phục cần có độ thoáng mát cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, vì thế ưu tiên lựa chọn những loại vải có những đặc tính này để không gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên. 

Ngược lại, vào những ngày mưa, ngày đông hãy cân nhắc lựa chọn những chất liệu vải dày giữ ấm hoặc có khả năng chống nước tốt khi làm đồng phục, giúp nhân viên luôn thuận tiện và giữ gìn sức khoẻ của bản thân.

 

Một số lựa chọn vải may đồng phục công ty phổ biến nhất

Như đã đề cập ở trên, mỗi loại vải sẽ có đặc tính, ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Vì thế, tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà chọn loại vải may đồng phục công ty phù hợp nhất. Dưới đây Hadahi Uniform giới thiệu đến bạn một số loại vải may được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường, cùng chúng mình xem qua nhé.
 

– Vải dùng để may đồng phục cao cấp: Vải nano, vải bamboo, vải cashmere.

– Vải dùng để may đồ có tính thẩm mỹ: kate USA.

– Vải dùng để may đồng phục công sở: vải kate silk.

– Vải dùng để may đồng phục học sinh cao cấp: bamboo, kate Italy, kate USA, vải ruby.

– Vải may áo sơ mi văn phòng giá rẻ: kate silk, kaki cotton lạnh, kaki thun.

– Vải may đồng phục mát nhất: vải nano, vải kate Italy, kate USA.

– Vải cho công nhân giao hàng: kaki cotton lạnh.

Xem thêm bài viết >>> Tổng hợp những loại vải may đồng phục công sở bền đẹp nhất

 

Hướng dẫn chọn vải may theo các thiết kế đồng phục phổ biến

Việc lựa chọn chất liệu vải may là khâu then chốt quyết định chất lượng chiếc đồng phục. Một chiếc đồng phục không chỉ đảm bảo sự thoải mái, tự tin khi mặc, mà cần phải mang lại nét đẹp văn hoá nơi công sở, giúp khẳng định phong cách làm việc chuyên nghiệp của một tổ chức doanh nghiệp.

Tuỳ vào từng mẫu thiết kế đồng phục và điều kiện làm việc mà bạn có thể chọn những chất liệu vải phù hợp nhất. Một số hướng dẫn chọn loại vải may theo các mẫu đồng phục phổ biến như:

 

Chọn chất liệu vải may cho đồng phục áo sơ mi công sở

Áo sơ mi là mẫu trang phục không còn quá xa lạ với những bạn làm việc tại môi trường công sở. Những chất liệu vải phù hợp cho mẫu áo sơ mi thường có các đặc tính như: ít nhăn, thông thoáng, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc.
 

Loại vải đáp ứng hầu hết những nhu cầu trên và được rất nhiều công ty lựa chọn là vải Kate. Là một trong những loại vải được ưa chuộng nhất, bởi chất vải được pha giữa PE và cotton mang đến những ưu điểm vượt trội. Một số ưu điểm có thể kể đến như:

> Có đặc tính dày dặn, ít nhăn, đứng form dáng và thấm hút mồ hôi tốt.

> Sự đa dạng về màu sắc, kết hợp với những phong cách thiết kế khác nhau cho ra những chiếc áo sơ mi đồng phục hoàn hảo.

> Cùng với các kiểu vải trơn, vải kẻ sọc và vải in họa tiết, cho bạn nhiều sự lựa chọn, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, sang trọng, tạo sự đồng bộ cho hình ảnh doanh nghiệp.

 

Chọn loại vải may cho áo thun đồng phục công ty

Khác với hình ảnh chuyên nghiệp, sang trọng của những thiết kế áo sơ mi. Chiếc áo thun đồng phục mang đến sự trẻ trung, năng động, sự thoải mái cho người mặc. Không chỉ phù hợp với môi trường công sở mà cũng rất tiện lợi vào các dịp Teambuilding, các hoạt động ngoài trời,...
 

Một thiết kế áo thun đồng phục không chỉ phải đẹp và loại vải may cũng cần được chú ý cẩn thận. Do đó, khi lựa chọn chất liệu may đồng phục áo thun, bạn cần chú ý giúp mình 2 yếu tố quan trọng nhất dưới đây:

> Khả năng co dãn: yếu tố này ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự tiện dụng của một chiếc áo thun đồng phục. Thông thường những loại vải thun co dãn 4 chiều có giá thành cao hơn loại vải co dãn 2 chiều. Vải có đặc tính co dãn tốt luôn mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc trong quá trình hoạt động cũng như làm việc.

> Tính thấm hút: vải có thành phần cotton cao sẽ thấm hút mồ hôi tốt, mang đến sự mát mẻ, dễ chịu cho người mặc. 

Tuy nhiên, đã số các loại vải may luôn được dệt giữa sợi cotton pha với một vài loại sợi khác như polyester, spandex,... nhằm đảm bảo được tính ứng dụng cho sản phẩm như cầm màu tốt, bền bỉ, giảm bớt chi phí,... bạn nên lựa chọn vải may áo thun đồng phục có thành phần cotton cao

Lưu ý: các loại vải có thành phần cotton gần như tuyệt đối thì độ bền của vải sẽ kém hơn các loại vải pha. Cần có sự cân nhắc đến mục đích sử dụng mà lựa chọn loại vải cho phù hợp.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn vải may đồng phục công sở được áp dụng phổ biến hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm/ dịch vụ may đồng phục, các bạn có thể liên hệ ngay với Hadahi Uniform để nhận được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

 
HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
----------------------------------------------------------------------------------
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
Fanpage: HADAHI UNIFORM

LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY!


Những bài viết có thể bạn quan tâm
 
Tags: