So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Đồng Phục Học Sinh Ở Các Nước Trên Thế Giới Sẽ Có Gì ?

Ngày đăng : 17:58:10 20-11-2023

Mỗi khi nhắc đến những mẫu đồng phục học sinh, ai ai trong chúng ta đều liên tưởng đến những đóng góp, tuy có phần “âm thầm lặng lẽ” nhưng lại vô cùng quan trọng trong công cuộc quản lý và giáo dục con em học sinh của mình. Chính bởi lý do này, sẽ không quá bất ngờ khi sự lan toả của các mẫu áo đồng phục học sinh trở thành một hiện tượng trên khắp cả thế giới, mỗi đất nước sẽ hướng đến việc trang bị cho các con em học sinh của mình những mẫu áo theo quy định và hướng đến những tiêu chuẩn riêng biệt.

Vậy nếu bạn cũng đã từng tự đặt một câu hỏi giống chúng mình, liệu các mẫu đồng phục học sinh trên thế giới mang những nét khác biệt như thế nào để tự tạo cho mình một dấu ấn riêng, thì đến với bài viết của Hadahi Uniform ngày hôm nay, hãy cùng tụi mình tìm hiểu rõ ràng hơn nhé!

 

mẫu đồng phục học sinh trên thế giới

 

Giới thiệu về đồng phục học sinh

Đồng phục học sinh được biết đến là những trang phục được thiết kế theo một tiêu chuẩn riêng, được sử dụng chủ yếu trong nhà trường. Hầu hết ở mọi quốc gia, đồng phục học sinh được dùng cho các bậc học như tiểu học, trung học và phổ thông. Mỗi trường học sẽ có những quy định và tiêu chuẩn riêng trong việc thiết kế nên bộ đồng phục học sinh hướng đến những hình ảnh cùng như giá trị lịch sử lâu đời mà ngôi trường luôn tự hào. 

Điều này cho chúng ta thấy được rằng, mỗi đất nước sẽ có những nền văn hoá khác nhau để từ đó có thể tạo nên bộ đồng phục học sinh đặc trưng của riêng mình. Dưới đây là 10 quốc gia mà Hadahi Uniform chúng mình muốn giới thiệu đến bạn, với những mẫu áo đồng phục học sinh vô cùng thanh lịch và đầy ấn tượng. 

 

Đồng phục học sinh Hàn Quốc 

Là một quốc gia đi đầu xu hướng trong các phong cách hiện đại và trẻ trung. Các mẫu đồng phục học sinh tại Hàn Quốc luôn được ăn điểm bởi các thiết kế mới lạ và là nguồn cảm hứng cho nhiều người trong việc sáng tạo ra nhiều trang phục đồng phục học sinh khác nhau. Ví dụ như trường nghệ thuật Jeonju chọn thiết kế là các mẫu áo màu xanh da trời cùng với cách điệu là cổ bèo và huy hiệu quý tộc, điều này ngoài việc giúp mang lại những nét nữ tính, nhẹ nhàng và thanh lịch cho các cô nàng xứ sở kim chi mà còn là cách để nhà trường tạo cho mình một dấu ấn riêng, trong công cuộc quảng bá hình ảnh ngôi trường đến với mọi người xung quanh.

 

Đồng phục học sinh Hàn Quốc

 

Bên cạnh đó, cũng đi đầu xu hướng trong việc thiết kế các mẫu áo học sinh cởi mở và hiện đại, trường quốc tế Hankuk họ luôn dành nhiều sự đầu tư kỹ lưỡng cho từng bộ đồng phục học sinh của mình. Lấy cảm hứng từ sự chuyển giao của thời tiết các mùa quanh năm tại Hàn Quốc, mỗi bộ đồng phục đều mang đến những vẻ đẹp lung linh và độc đáo khác nhau, ấn tượng với chúng mình là một mẫu áo đen vàng phối cùng các áo khoác bên ngoài, đi kèm là các phụ kiện nơ và cà-vạt đều có viền vàng mang đến cho người mặc một cảm giác thanh lịch và sang trọng… Sẽ còn có rất nhiều những phong cách thời trang khác nhau tại Hàn Quốc, các mẫu áo nhìn chung luôn được may với các đường nét tỉ mỉ, chi tiết và ôm dáng cho người sử dụng.

 

Đồng phục học sinh Nhật Bản

Được xem là một trong các nước Châu Á luôn hướng đến sự giữ gìn và trân trọng các quan niệm truyền thống vô cùng mạnh mẽ, chúng ta sẽ không quá bất ngờ khi các mẫu áo đồng phục tại đây đều có những quy định riêng khá nghiêm ngặt và chặt chẽ. Nếu bạn là một tín đồ trong các truyện manga hay hoạt hình Anime thì một phần nào đó, bạn sẽ mường tượng được các mẫu đồng phục cho các bạn học sinh tại đây. Ví dụ như bộ đồng phục seifuku của các bạn nữ sinh Nhật, đó là sự kết hợp của các chiếc áo phù thuỷ cùng với chân váy xếp ly, đi kèm là các phụ kiện giày Oxford, đây được xem là một phong cách vô cùng lạ mắt, đem đến một nét đẹp của sự vui tươi, trẻ trung và hồn nhiên đúng với lứa tuổi học trò. 

 

Đồng phục học sinh Nhật Bản

 

Hay việc đến từ những bộ đồng phục tiểu học, mầm non cũng được đặt nhiều sự quan tâm không kém. Tuy các mẫu thiết kế luôn hướng đến sự đơn giản trong việc chọn lựa các sắc màu trung tính, các hoạ tiết thì không quá bắt mắt hay cầu kỳ, nhưng lại mang một nét đẳng cấp, tươi tắn và có tính ứng dụng tiện lợi rất cao. 

 

Đồng phục học sinh Trung Quốc

Phần lớn các trường học tại Trung Quốc, các mẫu áo đồng phục học sinh sẽ làm chúng ta bất ngờ khi các thiết kế của họ luôn theo các chủ đề về quân đội. Màu sắc của áo thường chỉ đơn giản hai màu là trắng hoặc xanh, không loè loẹt, đây được xem là hai màu đại diện cho sự ngây thơ và hồn nhiên của tuổi học trò với nhiều ước mơ, hoài bão. Mỗi bạn học sinh khi đến trường, thường sẽ có 5 bộ đồng phục khác nhau, dành cho mùa hè, mùa đông, đồng phục sự kiện, thể dục và dùng hằng ngày. Nhưng nhìn chung, không phải cứ những gì liên quan đến các yếu tố chính trị đều là sự khô khan theo một khuôn khổ hay không có sự sáng tạo, một phần nào đó các mẫu áo đồng phục tại đây, cùng hướng đến những nét trẻ trung và năng động đúng với lứa tuổi cho các bạn trẻ khi sử dụng. 

 

Đồng phục học sinh Nam Phi

Chúng ta đều biết rằng, sẽ không có một quy định cụ thể nào về việc thiết kế đồng phục học sinh trên toàn quốc, mỗi trường học ở các quốc gia sẽ tự “ biến hoá” cho mình thành các hình mẫu riêng mà mình theo đuổi. Tương tự như thế, các mẫu áo đồng phục học sinh tại Nam Phi, không có luật về tính trung lập với giới tính giữa các học sinh, do đó sẽ không có sự khác biệt quá rõ ràng ở các bạn nam và nữ. Tuy nhiên, bởi khí hậu thời tiết ở đây được thay đổi rõ rệt quanh năm, dựa vào điều này, chúng ta sẽ có những đánh giá cao bởi tính thích nghi và ứng dụng theo mùa của các mẫu đồng phục tại đây. 

 

Đồng phục học sinh Nam Phi

 

Đồng phục học sinh Philippines

Một điều chắc chắn rằng, tại một quốc gia sẽ có nhiều những biến thể của các mẫu áo đồng phục học sinh khác nhau - và Philippines cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, chung quy các mẫu áo đồng phục học sinh ở đây đều mặc trang phục cơ bản giống nhau về áo trắng phối cùng quần tối màu đối với nam và váy ca rô với nữ. Về sau này, một số trường trang bị thêm các phụ kiện cộc tay và khăn choàng cổ cho các em học sinh của mình, giúp cho mẫu đồng phục trông bắt mắt hơn, không còn quá đơn điệu, nhưng vẫn còn giữ được những nét truyền thống vô cùng cao. 

 

Đồng phục học sinh Philippines

 

Đồng phục học sinh Nepal 

Đối với Nepal, đây được xem là quốc gia khá khắt khe rất nhiều trong việc chọn đồng phục học sinh so với các quốc gia trên thế giới, bộ đồng phục khi đến trường phải luôn được đảm bảo: áo len, áo sơ mi và thậm chí là cà vạt, đối với các bạn nữ thì mặc váy còn nam thì mặc quần. Chính việc đưa học sinh học sinh mình đi theo một khuôn khổ và quy tắc, vô hình chung trở thành rào cản đối với nhiều người. Thật vậy, tại quốc gia này, nếu các trẻ em tiểu học không có đồng phục chính xác sẽ không được phép nhập học hay vào lớp cùng các bạn. 

 

Đồng phục học sinh Anh Quốc

Các trường học tại Anh Quốc cũng có những quy định nghiêm ngặt không kém so với Nepal, điển hình trong việc yêu cầu các nữ sinh phải mặc váy dài tới gối và cấm học sinh nam khi đến trường mặc quần sooc quá ngắn, mà phải luôn được yêu cầu theo phong cách lịch lãm, quý tộc như các trường tại thị trấn Washington, Sunderland họ luôn có đồng phục học sinh là những bộ vest được thiết kế sang trọng cùng với phụ kiện đi kèm là những chiếc cà vạt được thắt một cách chỉnh chu. Với Anh Quốc, màu sắc truyền thông được sử dụng cho các mẫu đồng phục học sinh thường là xanh lá cây hoặc xanh navy, đây được xem là những tone màu đại diện cho sử chỉnh chu và chuyên nghiệp cho người khi sử dụng chúng. 

 

Đồng phục học sinh Anh Quốc

 

Đồng phục học sinh Oman 

Oman - một đất nước có những mẫu áo đồng phục học sinh mang đậm tính dân tộc sâu sắc. Một phong tục lâu đời của các quốc gia Hồi Giáo, đây là một trong những mẫu trang phục vô cùng ấn tượng mà Hadahi Uniform muốn giới thiệu đến với mọi người, đối với các bạn nam mặc những chiếc áo trắng dài và mũ lệch thì các bạn nữ mặc quần áo truyền thống kèm theo đó phải đeo mạng che mặt ngay cả khi đến lớp. Đây cũng được xem là một phong cách thời trang mới lạ, trong việc tạo những nét riêng cho đồng phục học sinh của đất nước mình. 

 

Đồng phục học sinh Oman

 

Đồng phục học sinh Hong Kong

Từng là thuộc địa của nước Anh, chúng ta sẽ không quá bất ngờ khi các mẫu áo đồng phục học sinh tại Hong Kong cũng mang những nét tương tự Anh Quốc. Cũng từ những trang phục với áo sơ mi, polo và váy, tuy nhiên ở phần váy có một chi tiết ở dây đai là để tạo sự khác biệt nhất. Ở đất nước này thì áo đồng phục học sinh quy định thoải mái hơn so với đất nước khác. Học sinh có thể linh hoạt chọn áo sơ mi trắng của mình kèm huy hiệu vẫn được. 

 

Đồng phục học sinh Hong Kong

 

Đồng phục học sinh Việt Nam

Cho dù đi đâu chúng ta vẫn không quên trở về nhà của mình, sẽ là một thiếu sót vô cùng quan trọng khi không đề cập đến những tà áo dài trắng của Việt Nam chúng mình. Áo dài chính là một trang phục đại diện cho truyền thống của người Phụ Nữ Việt Nam, những chiếc áo dài trắng với hai tà áo dài xẻ cao đến phần eo và quần thụng trắng cùng màu giúp mang lại nét đẹp của sự duyên dáng, ngây thơ trong sáng đúng với lứa tuổi cắp sách đến trường của các em học sinh cấp 3.

 

Đồng phục học sinh Việt Nam

 

Đối với các bạn học sinh thì sẽ mặc những áo dài trắng, còn đối với những người lớn tuổi thì sẽ phù hợp với những màu đặc sắc hơn để tạo nên một phong cách đặc biệt. Hiện nay áo dài ngoài sử dụng làm đồng phục học sinh nó còn sử dụng để làm đồng phục công ty, đồng phục ngân hàng….

 

Hadahi Uniform - Địa chỉ may áo thun đồng phục học sinh uy tín và chất lượng

Với những kiến thức về đồng phục học sinh của các nước trên thế giới mà Hadahi Uniform chúng mình tìm tòi, học hỏi và chia sẻ thông qua bài viết trên, một phần nào đó chúng mình hy vọng sẽ giúp những ai thích thú hay đam mê về lĩnh vực thời trang giống như tụi mình, sẽ có thể tích góp được một ít kiến thức để có thể phát triển trên con đường làm nghề sau này. 

Với hơn 7 năm được làm việc trong lĩnh vực may áo thun đồng phục học sinh, Hadahi Uniform của chúng mình luôn tin rằng có đủ năng lực và các cơ sở vật chất hiện đại để có thể đáp ứng được những nhu cầu riêng biệt từ các đối tác khách hàng. Bởi với một quan niệm làm nghề luôn mong muốn mang đến những sản phẩm có giá trị bền lâu và chất lượng toàn diện, đội ngũ nhân viên xưởng may luôn không ngừng nỗ lực để phát triển mỗi ngày để mang đến những sản phẩm tỉ mỉ từ từng đường may sợi chỉ khi đến tay quý khách hàng.

 

đồng phục quận Tân Bình TPHCM

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
-----------------------------
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn

Fanpage: HADAHI UNIFORM


LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY!

 

 

Tags: