So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Form Áo Là Gì ? Những Kiểu Form Áo Nào Sẽ Phù Hợp Với Bạn ?

Ngày đăng : 13:26:33 18-11-2023

Form áo là gì ?” luôn được xem là những câu hỏi được gửi về nhiều nhất tại hòm thư tư vấn tại Hadahi Uniform của chúng mình. Đây luôn nằm trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc dẫn đến sự lựa chọn mẫu áo sau cho phù hợp với hình ảnh cá nhân mà mình hướng đến, nếu như size áo là yếu tố quyết định đến mẫu áo mà chúng ta sẽ mua thì các form áo lại là điều tiên quyết để người mua có lựa chọn hay không ?

Như vậy, bạn đã hiểu rõ ý nghĩa sâu sắc của từ khoá form áo là gì chưa ? Và chúng được phân ra thành những loại form áo nào trên thị trường thời trang hiện nay? Cùng Hadahi Uniform chúng mình tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!!!

 

Form áo là gì ?

 

Giải đáp cho từ khoá form áo là gì?

Từ “form” trong anh ngữ được dịch với nghĩa thông dụng là hình thức hay hình dáng. Như thế, với form áo chúng ta chỉ cần hiểu một cách đơn giản là hình dáng của chiếc áo, bao gồm cả size cũng như kiểu dáng của áo đó. 

Có lẽ, khi đến một cửa hàng để mua sắm quần áo, các bạn đã nghe tới từ “ form áo chuẩn” hay “form áo không chuẩn”. Điều này mang ý nghĩa, chiếc áo đó sẽ có hình thức, kích thước phù hợp hoặc không với người mặc nó. Do đó, khi bắt đầu mua một mẫu áo, bạn phải cần tìm hiểu kỹ càng về form áo sao cho đẹp, phù hợp với sở thích, ngoại hình của chính mình.  

Trên thị trường thời trang hiện nay, form áo được chia thành 3 phân loại chính: Slim fit form - Regular fit form -  Classic fit. Tùy vào sở thích cũng như vóc dáng của bạn để chọn cho mình một phong cách mà bản thân mình hướng đến sau cho phù hợp. 

 

Một số form áo cơ bản đang HOT nhất hiện nay

Không riêng gì các chất liệu vải hay màu sắc, mực in, các form áo cũng được chia thành nhiều phân loại khác nhau. Dưới đây là một số tổng hợp về các form áo đang hot trend mà Hadahi Uniform chúng mình đã tổng hợp được.

 

Áo Form Slim Fit là gì ? - Form áo tôn vinh lên vẻ đẹp

Kiểu áo form slim fit còn được gọi với tên gọi khác là Form body, loại áo này được thiết kế theo kiểu dáng ôm, bó sát người, thông thường được ưa chuộng nhất là form áo polo. Các số đo trên mẫu áo thông thường sẽ đều tương đương giống với cơ thể, từ các phần ngực, eo, vai hay cả đến chân áo cũng được ôm sát và cơ thể.

Đối với các dạng áo như thế này, việc chọn các chất liệu vải mềm mại và nhẹ nhàng là vô cùng cần thiết, để vừa giúp trong việc tôn lên các đường nét cơ thể mà còn mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. 

 

Áo Form Slim Fit là gì ? - Form áo tôn vinh lên vẻ đẹp

 

Với các khách hàng trải nghiệm sử dụng dịch vụ tại Hadahi Uniform, dòng áo này sẽ hơi kén người dùng. Nếu bạn có thân hình hơi gầy hoặc có các số đo vượt ngưỡng thông thường thì việc quan tâm đến kiểu áo  Regular Fit và Classic thì sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn hơn.

Áo form Regular fit là gì ? - Form áo mang lại sự mạnh mẽ

Một dạng form áo được thiết kế với kích thước chuẩn với cơ thể, áo được may không quá bó sát hoặc quá rộng, đôi khi có bó nhẹ ở phần eo và cánh tay áo, làm mẫu áo trông rất vừa vặn. Một kiểu áo không kén người mặc, phù hợp hầu như số đồng người sử dụng và không gây cảm giác khó chịu khi diện lên chúng. 

Tính ứng dụng cho mẫu áo này rất đa dạng, sẽ phù hợp để sử dụng hầu hết cho các lĩnh vực nghề nghiệp, cả các môi trường làm việc văn phòng đòi hỏi sự chỉnh chu và lịch sự cao.

 

Áo form Regular fit là gì ?

 

Áo form Classic fit là gì ? - Form áo được tạo ra đời đầu

Đây cũng được xem là câu trả lời chung cho các câu hỏi: “ Áo basic là gì, áo form rộng là gì?”. Các mẫu áo classic fit thường sẽ hướng đến sự đơn giản, cổ điển, form áo không ôm bó. Được ra đời đầu tiên trong lĩnh vực thời trang may mặc nhưng sự ưa chuộng của phong cách này vẫn không ngừng hạ nhiệt, đây sẽ là một form áo có tính ứng dụng rất cao, được dùng trong nhiều lĩnh vực và hoạt động được diễn ra mỗi ngày. 

Ngoài ra, thông thường các mẫu áo classic fit sẽ được thiết kế rộng hơn một chút so với ngoại hình người dùng. Đây là điều sẽ giúp mang lại sự thoải mái, dễ chịu và che đi những khuyết điểm về ngoại hình cho người sử dụng. 

 

Áo form oversize là gì? 

Các mẫu áo oversize vẫn luôn nằm trong top những xu hướng thời trang mà giới trẻ đang hướng đến. Các mẫu form này sẽ luôn mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái và phù hợp hầu hết mọi dáng của người mặt. Tính ứng dụng của các mẫu áo oversize ngày càng được đa dạng hơn bởi các kiểu dáng phổ biến như: áo form dài, form áo hoodie, tee hay sweater,...

 

Áo form oversize là gì?

 

Áo form unisex là gì ? 

Đúng với tên gọi của form áo, kiểu dáng của các mẫu áo sẽ được thiết kế sử dụng phù hợp cho cả nam và nữ, đây là một form áo rất linh hoạt, vì vậy hình dáng của chúng được đặt ở mức trung tính ở mọi bộ phận. Điểm nhận diện một kiểu dáng áo form unisex thông thường phần cổ sẽ không quá rộng, vai áo sẽ rộng để các bạn nam và nữ thoải mái khi sử dụng. Đây là một form áo đang được áp dụng bởi hầu hết những shop quần áo tại Việt Nam vì độ linh hoạt trong may mặc cao, dễ dàng bán cho nhiều khách hàng.

 

Áo form unisex là gì ?

 

Áo form rộng là gì ? 

Sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ hướng đến phong cách đường phố, bụi bặm. Bởi form áo được thiết kế hướng đến sự rộng rãi, thoải mái nên sẽ được dùng phù hợp ở mọi hoàn cảnh, tuy nhiên một lưu ý đến các bạn muốn sử dụng đó là các mẫu áo này sẽ không giúp chúng ta cao hoặc to hơn nhưng đây là một trải nghiệm rất đáng thử mà không thể tìm được ở đâu khác. 

 

Áo form rộng là gì ?

 

Mẹo để giúp chọn lựa được form áo phù hợp với bạn 

Bất kỳ một ai cũng đều sẽ tự sở hữu cho mình một dáng người khác nhau. Tuy rằng việc sử dụng form áo nào cũng sẽ mang lại những lợi ích riêng, tuy nhiên nếu chọn lựa chính xác form áo phù hợp với vóc dáng của mình thì giúp cho việc tối ưu hoá vẻ đẹp của chính bạn hơn. 

Lựa chọn form áo theo từng dáng người được xem là yếu tố quan trọng đầu tiên cho việc bạn có sẵn sàng “ bay tiền “ để mua chúng không ? Các dáng người phổ biến như: cân đối, dáng người gầy, dáng người mũm mĩm,... Tùy theo mỗi vóc dáng sẽ có sự lựa chọn form áo khác nhau. 

 

Mẹo để giúp chọn lựa được form áo phù hợp với bạn

 

Lựa chọn form áo theo vóc dáng cân đối 

Đây được xem là dáng người có những ưu thế mạnh khi sử dụng được đa dạng các form áo khác nhau. Tùy theo từng sở thích, gu thời trang mà bạn có thể tự chọn cho mình một phong cách đang hướng tới. 

Một cách để khoe trọn được các đường nét trên cơ thể mà nhà Hadahi Uniform muốn mách cho bạn tham khảo là form áo Slim fit, phong cách này sẽ giúp bạn tối ưu hoá được các điểm mạnh trên cơ thể của mình và gây được sự thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, nếu bạn đang lên ý tưởng trên phục cho các buổi dã ngoại, du lịch biển sắp tới,... Form áo oversize sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Lựa chọn form áo theo vóc dáng dáng gầy 

Đây được xem là một dáng người khá khó trong việc chọn form áo để phù hợp với bản thân. Đừng bao giờ nghĩ rằng, việc sở hữu dáng người gầy phối cùng các mẫu áo Slim fit sẽ giúp khoe ra các đường nét trên cơ thể, điều này vô cùng sai, nó còn khiến cho cơ thể bạn trông càng gầy ốm hơn. 

Lựa chọn phù hợp nhất cho những người gầy đó chính là chiếc áo có form Regular fit hay Classic fit. Việc lựa chọn theo phong cách này, giúp body của bạn trở nên chắc chắn, cân đối hơn và tổng quan cơ thể không còn ốm gầy gò nữa. 

 

Lựa chọn form áo theo vóc dáng mũm mĩm

Đây được xem là một vóc dáng không khó trong việc định hình chọn lựa form áo cho cá nhân mình. Một sự lựa chọn mà chúng mình muốn gợi ý đến bạn đó là nên chú ý vào các form áo không ôm sát cơ thể mà và hơi rộng. Bạn có thể diện lên áo Oversize sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn và tôn lên những nét cá tính trong phong cách của bạn. Với những thiết kế đa dạng, linh hoạt của áo Oversize thì bạn đừng lo nó quá đơn điện hay nhàm chán nhé!

Một điều lưu ý dành cho bạn, hãy nên chọn các màu áo basic hoặc pastel, tranh các màu sắc lòe loẹt, giúp cho tổng thể của bạn trở nên vô cùng nhẹ nhàng và thanh lịch. 

 

Hadahi Uniform - Thiết kế đồng phục với đang dạng form áo khác nhau

Thông qua bài viết này, mong rằng những lời giải đáp được “đúc kết” từ các bài học thực tế mà Hadahi Uniform chúng mình vừa chia sẻ, một phần nào giúp quý khách hàng có thêm nhiều kiến thức để từ đó có thể tự chọn cho mình một form áo phù hợp, hướng đến một phong cách thời trang cá nhân riêng biệt.

Được thành lập và phát triển cho đến ngày hôm nay, hơn 7 năm qua, đặt tâm lý khách hàng lên hàng đầu luôn là yếu tố tiên quyết mà đội ngũ Hadahi Uniform của chúng mình cố gắng động viên và nhắc nhở với nhau mỗi ngày. Bởi việc được nhận lại sự hài lòng và đánh giá cao từ quý khách hàng đến từ sự tỉ mỉ và phù hợp trong từng mẫu áo đồng phục, là niềm hạnh phúc và động lực để thắp cháy ngọn lửa đam mê trong công tác hành nghề của các thành viên đến từ xưởng may Hadahi Uniform. 

đồng phục quận Tân Bình TPHCM

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
-----------------------------
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn

Fanpage: HADAHI UNIFORM


LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY!

 

Những bài viết có thể bạn quan tâm
Tags: