So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Mẫu In Áo Thun Và Kinh Nghiệm Đặt May Áo Thun Đồng Phục

Ngày đăng : 19:23:29 12-10-2022

Hiện nay, nhu cầu in áo thun ngày càng lớn, không chỉ ở các công ty, doanh nghiệp lớn mà còn với các tổ chức, cá nhân. Để có thể lựa chọn các mẫu in áo thun đồng phục đẹp mắt, chất lượng và giá thành hợp lý, thì người đặt may cần phải có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc, quần áo. 

 

 

Vậy những kiến thức nào là cần thiết để giúp bạn có được chiếc đồng phục ưng ý, đúng với nhu cầu của mình. Cùng HADAHI tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Kinh nghiệm trong việc in áo thun

Vậy bạn có biết in áo thun là như thế nào không? Đó là một trong những công đoạn quan trọng góp phần mang đến tính thẩm mỹ và thể hiện hình ảnh thương hiệu riêng biệt của từng công ty, tổ chức.

 

Để có được những hình ảnh rõ nét, sinh động trên chiếc áo thun đồng phục, là nhờ vào những công nghệ hiện đại “in áo thun dựa theo mẫu thiết kế”. Từ mẫu thiết kế đơn giản cho đến những hình ảnh phức tạp, thông qua kỹ thuật in áo thun hiện đại, đều có thể thực hiện được.
 

Xem thêm bài viết>>> Gợi ý những giải pháp tiết kiệm ngân sách khi may đồng phục


 

Những công nghệ in áo thun phổ biến hiện nay

Nhờ xu hướng phát triển liên tục và cải tiến công nghệ ở mọi lĩnh vực như hiện nay, đã thúc đẩy quá trình nghiên cứu và đánh dấu sự ra đời của các công nghệ in áo thun vô cùng hiện đại, tiện lợi. Trong số đó, có 4 phương pháp được sử dụng phổ biến nhất: in lụa, in chuyển nhiệt, in kỹ thuật số và in Decal.

 

In áo thun đồng phục với công nghệ in lụa

Công nghệ in lụa được xem là một trong những phương pháp in áo thun được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Kỹ thuật in lụa trên áo thun đồng phục được ra đời và sử dụng phổ biến bắt nguồn từ Châu ÂU ở những năm 1925.

 

 

In lụa trên áo thun đồng phục được triển khai theo nguyên lý mực in thấm quá lưới in. Sau đó, hình ảnh sẽ được in trực tiếp lên bề mặt vải. Sau đây là quy trình in lụa trên máy in tự động:

 

Bước 1: Xuất phim và chụp khung lụa.

Bước 2: Tiến hành pha mực và kéo lụa để mực in lên trên áo thun đồng phục theo khung lụa đã chụp.

Bước 3: Sấy khô mực hoặc ép nhiệt.

 

Công nghệ in lụa không chỉ giúp thành phẩm có được sự tương đồng về chất lượng, màu in chân thật, tươi sáng, mà chi phí và giá thành rất hợp lý, cùng với tốc độ in nhanh, số lượng nhiều.

 

In áo thun đồng phục bằng kỹ thuật in chuyển nhiệt

Là một phương pháp in hiện đại, với việc sử dụng mực in chuyển nhiệt in lên giấy chuyển nhiệt. Tiếp theo, sẽ dùng máy ép nhiệt, mực in sẽ bay hơi, thẩm thấu và bám chặt vào mặt vải áo thun.

 

 

Để thực hiện công nghệ in chuyển nhiệt trên áo thun, đòi hỏi cần có sự đầu tư về trang thiết bị và hệ thống máy móc chuyên dụng đầy đủ, bao gồm: máy in, máy in phun, máy ép nhiệt, mực in, mẫu thiết kế, phôi áo thun. Với quy trình đơn giản như sau:

 

Bước 1: In thiết kế lên trên giấy in chuyển nhiệt.

Bước 2: Ép nhiệt giấy in lên trên áo thun.

 

Nhờ có công nghệ in chuyển nhiệt mà những chiếc áo thun đồng phục có hình in ra chất lượng cao, màu sắc sắc nét, tươi sáng, có thể in tràn thân áo, chi phí rẻ, thời gian thực hiện nhanh, số lượng lớn.
 

In áo thun đồng phục với công nghệ in kỹ thuật số

Công nghệ in kỹ thuật số trên đồng phục là phương pháp sử dụng máy in kỹ thuật số khổ lớn, in phun trực tiếp hình ảnh lên bề mặt vải thun. Là phương pháp in cho hình ảnh chất lượng với tốc độ nhanh, nhưng sẽ tốn kém cho chi phí đầu tư hệ thống, trang thiết bị lúc ban đầu. Kỹ thuật in kỹ thuật số sẽ có các bước thực hiện như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, xử lý áo thun bằng nước chuyên dụng, để giúp mực in có màu đẹp hơn.

Bước 2: Ép nhiệt để áo khô hóa chất.

Bước 3: Trải áo căng lên trên bàn in, dùng máy in kỹ thuật số in hình lên áo.

Bước 4: Tiến hành ép nhiệt một lần nữa để khô mực in.

 

In áo thun kỹ thuật số có thể in dễ dàng trên mọi chất liệu vải như: vải thun, cotton 100%,... giúp sản phẩm hoàn thiện, với màu sắc chân thật, tốc độ in siêu nhanh, mực in thấm vào vải nhanh và mau khô.

 

In áo thun đồng phục với công nghệ in Decal

Kỹ thuật in Decal trên áo thun là phương pháp sử dụng phổ biến với các mẫu thiết kế như: in các chữ số hay in các logo thương hiệu có kích thước nhỏ nhưng có kết cấu phức tạp, in trên chất liệu vải cá sấu,... Với quy trình in áo như sau:

 

 

Bước 1: In thiết kế lên vinyl.

Bước 2: Cắt/bế vinyl theo thiết kế.

Bước 3: Tách bỏ phần vinyl không sử dụng.

Bước 4: Ép nhiệt vinyl lên áo thun.

 

Công nghệ in Decal trên áo thun đồng phục mang lại màu sắc chính xác giống với mẫu thiết kế, có thể áp dụng với những chất liệu vải tối màu. Tuy nhiên, hình in bằng công nghệ này dễ bị bong tróc cần có cách bảo quản và giặt ủi đúng cách, bề mặt in khá dày. Tốn nhiều thời gian cho các công đoạn in, vì thế giá thành sản xuất sẽ bị đẩy lên.

 

Kinh nghiệm lựa chọn mẫu in áo thun hợp lý

Để có những mẫu in áo thun tốt và chất lượng bạn có thể note lại những chia sẻ sau đây từ HADAHI nhé.

+ Mẫu in áo thun đẹp, chất lượng là những mẫu in có màu sắc tươi sáng, không bị lem màu, không bong tróc mẫu in.

+ Hãy dành thời gian so sánh các mẫu thiết kế và mẫu in áo thun, xem xét mức độ tương đồng của màu sắc, kích cỡ,...

+ Mẫu in áo thun mà bạn chọn phải dính chắc chắn hoặc được in trực tiếp lên áo, bạn có thể dùng tay chà nhẹ lên mẫu để kiểm tra độ kết dính của nó.

+ Hãy tham khảo một số lời khuyên của nhà cung cấp đồng phục về sách sử dụng và bảo quản chiếc áo thun đúng cách.

 

Chọn địa chỉ in áo thun và đặt may đồng phục tại TPHCM

In áo thun là một công đoạn đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ của người thợ lâu năm, mực in cao cấp, cùng trang thiết bị phải hiện đại. Nhận thấy, công đoạn in áo thun ngày càng đóng vai trò quan trọng, nó góp phần làm nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cho các công ty, các tổ chức, cá nhân.
 

 

Vì thế, HADAHI Uniform với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất áo thun đồng phục, cùng trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ in áo thun, may đồng phục uy tín, chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Để có được những mẫu in áo thun chất lượng, cũng như những chiếc áo thun đồng phục hoàn hảo với giá thành hợp lý. Các bạn vui lòng liên hệ với HADAHI Uniform ngay nhé!
 

HADAHI.VN -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"


Để đặt may áo thun đồng phục chất lượng, hãy liên hệ cùng HADAHI Uniform. Mọi thông tin liên hệ:

Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
​Fanpage: HADAHI UNIFORM

 

 

Xem thêm một số bài viết khác

Công ty may đồng phục uy tín giá tốt tại TPHCM

Bí quyết may áo đồng phục cho quán cafe

Những chất liệu vải may áo thun thể thao phổ biến

TPHCM Những giải pháp tiết kiệm khi đặt may đồng phục

 
Tags: