So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Những Chất Liệu Vải May Áo Thun Thể Thao Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ngày đăng : 21:31:01 27-03-2022

Áo thun thể thao đồng phục là loại trang phục dành riêng để sử dụng cho các hoạt động thể thao, rèn luyện đội nhóm. Vì thế khi chọn may áo thun thể thao, bên cạnh kiểu dáng thiết kế thì chất liệu vải may áo thun thể thao cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

 

Bài viết sau đây, Hadahi Uniform sẽ giới thiệu đến bạn những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để may áo thun thể thao.

 

Những chất liệu vải may áo thun thể thao phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu vải khác nhau dùng để may áo thun thể thao đồng phục như: vải thun, vải nylon, vải bamboo, vải mè, vải chân cua... Hadahi Uniform tuyển chọn và sử dụng những loại vải chất lượng. Có 2 nhóm chất liệu vải được sử dụng phổ biến hiện nay là: nhóm vải mè và nhóm vải thun lạnh.


 

Đặc điểm và phân loại nhóm vải mè

 

Định nghĩa vải mè là gì?

Vải mè hay còn được gọi là vải thun mè, là loại vải có đặc điểm tương tự như vải thun lạnh, trên bề mặt vải có nhiều lỗ nhỏ như hạt mè. Vải mè có thể được dệt từ 100% chất liệu polyester hoặc pha trộn giữa polyester và cotton.

 

 

Ngoài ra, để tăng độ co giãn, thành phần dệt vải còn được thêm spandex. Tỷ lệ spandex được cho vào còn phụ thuộc vào việc nhà sản xuất muốn tạo ra vải thun 2 chiều hay vải thun 4 chiều, từ đó cho ra nhiều nhóm vải mè khác nhau.

 

Phân loại các nhóm vải mè

Vải thun mè là chất liệu vải may áo thun thể thao phổ biến, được chia làm nhiều phân loại khác nhau, mỗi loại được sản xuất từ nhiều thành phần và phương thức riêng. Sau đây là một số đặc điểm và cách phân biệt của các phân loại vải mè:

 

Vải mè nhí: hay còn gọi là vải mè mưa, là chất liệu có nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt, các lỗ nhỏ được sắp xếp thành 4 chiều. Đặc điểm của nhóm vải mè này là mềm mượt, thoáng mát, loại vải không nhăn và có độ bền khá cao.
 

Vải mè chéo: còn có tên gọi khác là vải thun mè lưới. Bề mặt vải có các lỗ được xếp thành từng rãnh chéo, tạo nên một tấm lưới hoàn chỉnh. Chất liệu thường được dùng để may quần áo thể thao.
 

Vải mè caro: trên bề mặt chất liệu vải có các rãnh nhỏ hình caro. Là chất liệu vải có độ bền cao và rất thoáng mát.
 

Vải mè bóng: Đây là loại vải tương tự như lụa, các lỗ nhỏ trên bề mặt trông rất bắt mắt. Vì chất liệu có độ bóng nên được thích hợp để may quần áo cho phụ nữ. Ngoài ra, vải cũng được dùng để may quần áo thể thao.
 

Vải mè kim: Thay vì các lỗ nhỏ trên bề mặt vải tương tự như hạt mè, thì vải mè kim sẽ được tạo ra với từng lỗ nhỏ li ti như muỗi của cây kim. Chất liệu thoáng mát, mềm mại nên được ứng dụng để may nhiều loại trang phục khác nhau như: Đồng phục, áo nhóm và quần áo thể thao…
 

Vải mè Thái: Tất cả các tính chất và đặc điểm tương tự như vai thun mè bình thường, tuy nhiên, đây là chất liệu được nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan. Bề mặt vải cũng rất mềm mại, co giãn tốt và khi may cũng tạo nên những bộ trang phục rất chuẩn về phom dáng.
 

Vải mè cá sấu: Vải thun mè cá sấu hay còn được gọi là vải cá sấu mắt chim. Đây là chất liệu có các rãnh trên bề mặt tạo thành hình ovan, tương tự như vải cá sấu. Bề mặt chất liệu khá trơn, bóng, có khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc.
 

Vải thun mè 2 chiều: Đây là loại vải được dệt thêm thành phần spandex, giúp tăng độ co giãn cho chất liệu. Với tỷ lệ thêm vào khoảng 3% đến 5%, thì chất liệu sẽ có khả năng co giãn theo 2 chiều. Vải thun mè 2 chiều có độ bền cao, không bị chảy xệ và có mức giá tương đối rẻ.
 

Vải thun mè 4 chiều: Thành phần spandex được cho vào vải cao hơn, thường sẽ từ 5% đến 7%. Với tỷ lệ spandex được thêm vào đây, chất liệu có thể kéo co giãn theo 4 chiều. Vải thun mè 4 chiều có co giãn cao hơn, tuy nhiên độ bền lại thấp vì dễ bị biến dạng. Bên cạnh đó, giá vải cũng cao hơn so với vải thun 2 chiều.

 

Đặc điểm và phân loại các nhóm vải thun lạnh

 

Vải thun lạnh là gì?

Vải thun lạnh là loại vải được tạo thành theo 2 kỹ thuật dệt là dệt thoi và dệt kim, được cấu thành từ vật liệu spandex. Ngoài ra, loại vải này còn có những thành phần khác như polyester hoặc nylon. Vì thế, vải thun lạnh là loại vải tổng hợp có khả năng có giãn tốt, bề mặt vải có cảm giác mát tay, không bị xù sau thời gian dài sử dụng và là chất liệu thích hợp cho việc may áo thun thể thao đồng phục.
 

 

Phân loại vải thun lạnh

Vải thun lạnh được chia thành hai loại chính là vải thun lạnh 2 chiều và thun lạnh 4 chiều. Tên gọi được đặt dựa vào tỷ lệ spandex trong quá trình sản xuất chất liệu.

 

Thun lạnh 2 chiều

Là loại vải được thêm vào khoảng 3% đến 5% tỷ lệ spandex nhằm tăng khả năng co giãn của vải. Với tỷ lệ thấp, nên vải chỉ co giãn 2 chiều (chỉ chiều ngang hoặc chỉ chiều dọc). Chất liệu vải này có độ thoáng khí thấp nên giá thành thấp, nhưng có độ bền và khả năng giữ form áo cao hơn thun lạnh 4 chiều.

 

Thun lạnh 4 chiều

Vải thun lạnh 4 chiều hay còn được gọi là vải thun co giãn 4 chiều. Đây là loại vải có tỷ lệ spandex cao hơn, thông thường là 7%. Với tỷ lệ này, vải thun lạnh có sự co giãn theo 2 phương, 4 chiều. Chất liệu vải giúp người mặc có cảm giác thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình vận động, rèn luyện thể thao.

 

Ngoài ra, do thành phần spandex cao, nên vải không nóng, có bề mặt mát lạnh thích hợp sử dụng vào mùa hè. Là chất liệu có giá thành cao hơn vải thun lạnh 2 chiều, vì sợi spandex được sử dụng nhiều hơn, cũng như quy trình sản xuất đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao hơn.

 

Lý do lựa chọn những chất liệu vải may áo thun thể thao trên

  + Dù là các loại vải mè hay vải thun lạnh đều có bề mặt rất mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc trong suốt quá trình tập luyện thể thao.

 

  + Nếu như nhóm vải thun lạnh có độ thoáng khí tầm trung, thì vải thun mè lại có ưu thế hơn giúp người mặc có cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Nhờ có những lỗ nhỏ li ti như hạt mè trên bề mặt, giúp vải luôn thông thoáng, không tạo cảm giác bí bách, tạo được sự trao đổi không khí qua lại giữa trong và ngoài.

 

  + Hai nhóm vải trên đều có khả năng không bị nhăn sau thời gian dài sử dụng, đây là ưu điểm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích. Dù bạn có sử dụng và bảo quản không đúng cách, thì chất liệu cũng không bị nhăn, hay bị mất phom dáng quá nhiều.

 

 

  + Cả hai nhóm vải có khả năng chống thấm nước tốt, sau khi giặt vải rất nhanh khô. Chỉ cần có gió nhẹ và một ít ánh nắng mặt trời, thì chiếc áo thun thể thao cũng được làm khô nhanh chóng.

 

  + Đây là hai trong những loại vải có mức giá thành rẻ, là lựa chọn phù hợp để may các loại áo thun, áo thun thể thao đồng phục. Bên cạnh đó, hai chất liệu này còn được sản xuất rất đa dạng về họa tiết và màu sắc, dễ dàng cho việc thiết kế tạo mẫu.

 

Trên đây là tổng hợp những nhóm chất liệu vải may áo thun thể thao đồng phục phổ biến nhất hiện nay. Tuy sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của từng chất liệu vải, nhưng đó là những chất liệu vải được HADAHI Uniform đánh giá tốt và ưu tiên sử dụng trong quá trình sản xuất.

 

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ phần nào nắm rõ được các chất liệu vải may áo thun đồng phục thể thao được sử dụng phổ biến nhất. Cũng như biết cách chọn loại vải phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
 

Xem thêm >>> HADAHI Uniform là địa chỉ may đồng phục uy tín

 

Tại đồng phục HADAHI Uniform bạn sẽ làm việc với những gương mặt ưu tú, có đức lẫn tài sẽ giúp mang đến các thiết kế áo thun đẹp, chất lượng và đặc biệt là luôn phù hợp nhất cho mỗi đối tượng khách hàng.

 

Để tham gia nhiều chương trình ưu đãi cũng như có thể đặt may áo thun đồng phục chất lượng với giá thành phải chăng nhất, bạn hãy liên hệ ngay cho HADAHI Uniform để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

 

> Free gói thiết kế trị giá 1 triệu đồng.

> Free ship các tỉnh thành trong cả nước.

> Chất liệu vải đa dạng, chất lượng tốt, không phai màu, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

> Bảo hành 1 đổi 1 với sản phẩm bị lỗi hình in và đường may.

> Hoàn tiền 100% nếu làm không đúng chất lượng, mẫu mã đã cam kết

> Khách hàng được duyệt mẫu áo thực tế trước khi sản xuất.

> Không làm hàng giá rẻ, kém chất lượng.

 

 

HADAHI.VN -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"

 

----------------------------------------------------------------------------------

 

Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc áo thun đồng phục đẹp nhất bạn nhé !

Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Website: https://hadahi.vn/

Fanpage: HADAHI UNIFORM

Điện thoại: 0818 71 77 78

Email: contact@hadahi.vn

 

 

Xem thêm một số bài viết khác

 

 
Tags: