So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Nắm Vững Những Tiêu Chí Quan Trọng Khi May Đồng Phục Nhân Viên Nhà Hàng

Ngày đăng : 13:39:54 22-07-2022

Để giúp nhân viên có được vẻ ngoài hoàn thiện, chuyên nghiệp phục vụ thực khách khi đến với nhà hàng, thì chiếc đồng phục cần thoả mãn những tiêu chuẩn nào?


Trong bài viết này, HADAHI cùng bạn tìm hiểu về mẫu “đồng phục nhân viên nhà hàng” và những tiêu chí cần thiết phải đạt được để có những thiết kế đồng phục hoàn hảo nhé.

 

 

Tầm quan trọng của chiếc đồng phục nhân viên nhà hàng

Một nhân viên nhà hàng có nhiệm vụ hướng dẫn khách vào bàn đã đặt trước hoặc sắp xếp chỗ ngồi cho thực khách. Vì thế, ấn tượng ban đầu của khách hàng với một nhà hàng tốt hay không, không phải dựa vào chất lượng món ăn hay không gian xung quanh, mà chính là vẻ ngoài lịch sự và nghiệp vụ tận tình từ nhân viên.

 

Chính vì thế, hầu hết các nhà hàng dù lớn hay nhỏ để tạo dựng hình ảnh lịch sự, chuyên nghiệp, đều nên chủ động chuẩn bị những mẫu đồng phục cho nhân viên của mình. Trang phục lịch sự, cùng với thái độ tiếp đón niềm nở sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thiện cảm, an tâm dùng món ăn của mình.

 

Đồng thời, đồng phục nhân viên nhà hàng là phương pháp quảng bá hình ảnh nhà hàng hiệu quả, gửi gắm thông điệp bạn muốn truyền tải đến thực khách của mình. Vì thế, các nhà hàng thường chọn thiết kế đồng phục nhân viên phù hợp với phong cách phục vụ của mình để tạo nên dấu ấn khó quên cho mỗi khách hàng ghé thăm.
 

 

Những tiêu chí làm nên một bộ đồng phục nhân viên nhà hàng đẹp

Làm thế nào để các nhà hàng sở hữu được những bộ đồng phục ưng ý và thu được hiệu quả hình ảnh thương hiệu tốt nhất? Cùng HADAHI tìm hiểu 4 tiêu chí cơ bản làm nên bộ đồng phục nhân viên đẹp sau đây:

 

Tiêu chí 1: Thể hiện được bản sắc văn hoá của nhà hàng

Mỗi nhà hàng sẽ có định hướng phong cách khác nhau cho mình, cũng như sẽ có cách thức thể hiện riêng biệt từ việc bố trí không gian quán, đến những món ăn phục vụ khách hàng. Đồng phục của nhân viên cũng vì thế mà có sự khác biệt nhau giữa các nhà hàng. Một số ví dụ điển hình như:

 

Những nhà hàng phục vụ các món ăn Việt Nam truyền thống, có thể cân nhắc sử dụng loại đồng phục là áo bà ba chân chất hoặc áo dài nền nã, thanh lịch.

 

Với những nhà hàng món Âu hiện đại, nên sử dụng đồng phục áo vest, sơ mi hoặc chân váy bút chì năng động, trẻ trung, mà không kém phần chuyên nghiệp.

 

Nhìn vào đồng phục nhân viên nhà hàng và từng phong cách phục vụ riêng, khách hàng cũng có thể định hình được đồ ăn và không khí dùng món mà nhà hàng đó muốn mang đến.

 

Tiêu chí 2: Đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình làm việc

Bên cạnh tính thẩm mỹ, thì một chiếc đồng phục nhân viên phục vụ nhà hàng hoàn hảo phải giúp người mặc dễ dàng di chuyển và vận động trong suốt quá trình làm việc. Đồng phục thiết kế vừa tôn dáng người mặc, vừa không tạo cảm giác quá bó sát, thuận tiện, chắc chắn. Có thể thêm một số chi tiết nhỏ giúp chứa đựng giấy, bút để nhân viên mang theo và ghi lại thông tin đặt món của khách hàng một cách nhanh chóng.

 

Đối với những thiết kế đồng phục nhà hàng ôm sát như áo dài, sườn xám,… bạn cần chọn được loại vải có độ co giãn cao và thoáng mát thấm hút mồ hôi tốt. Việc chọn lựa vải như vậy vừa đảm bảo sự thoải mái cho nhân viên, vừa mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho thiết kế đồng phục.

 

 

 

Tiêu chí 3: Thể hiện được hình ảnh thanh lịch, chuyên nghiệp

Dù nhà hàng phục vụ theo phong cách nào, đồng phục nhân viên cũng phải giữ được vẻ gọn gàng, kín đáo thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Đây là yếu tố cơ bản khi may đồng phục nhà hàng nhằm thể hiện sự tôn trọng với người đối diện. Từ đó, thu được thiện cảm ban đầu của khách hàng và tạo đòn bẩy cho những tương tác về sau.

 

Vì vậy, bạn cần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất khi may đồng phục nhân viên nhà hàng như: cúc áo, cổ áo, nẹp áp… cần được hoàn thành với độ tinh tế cao nhất. Ngoài ra, khi thiết kế đồng phục nhân viên phục vụ cần đảm bảo không mắc phải những lỗi cơ bản như: có chỉ thừa, độ dài váy đến gối hay cổ áo không bị rộp keo,... chúng sẽ vô tình mất đi tính thẩm mỹ của chiếc đồng phục.

 

Tiêu chí 4: Phù hợp với tone màu chủ đạo của nhà hàng

Mỗi nhà hàng sẽ có phong cách khác nhau, cũng như kiểu phối hợp màu sắc phù hợp để đồng bộ tất cả những yếu tố nhận diện thương hiệu của mình, từ đó tạo nên sự hài hòa, thống nhất khi nhìn vào tổng thể nhà hàng ấy.

 

Đối với các nhà hàng cao cấp: Đồng phục nhân viên phục vụ nhà hàng cao cấp thường sử dụng các gam màu như: vàng, trắng, ánh kim,… Đồng thời, những đồ dùng sử dụng trong nhà hàng cũng có những màu sắc giống với các gam màu kể trên nhằm đảm bảo sự đồng bộ.

 

Đối với các nhà hàng bình dân: Thiết kế đồng phục nhân viên phục vụ đơn giản và có phần thoải mái hơn. Màu sắc đồng phục nhà hàng nghiêng về gam màu sáng và nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

Địa chỉ may đồng phục nhân viên nhà hàng chất lượng tại TpHCM

Nếu bạn đang có nhu cầu đặt may đồng phục nhà hàng, mà chưa tìm được địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín tại TP. Hồ Chí Minh? Bạn có thể tham khảo HADAHI Uniform ngay nhé, đây là một trong những lựa chọn chính xác mà bạn có thể tin tưởng chọn mặt gửi vàng.

 

Chúng tôi đã có thâm niên hơn 6 năm trong ngành may mặc nên bạn có thể yên tâm khi lựa chọn chúng tôi là đơn vị may đồng phục nhân viên cho nhà hàng của bạn. Kể từ khi thành lập đến nay, chúng tôi đã phục vụ đa dạng khách hàng lớn nhỏ, từ cá nhân đến doanh nghiệp và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khách hàng, đặc biệt là những tổ chức lớn. 

 

 

Khách hàng đến với HADAHI không chỉ bị thu hút bởi mẫu mã thiết kế đồng phục, chất vải tốt, chất lượng in thêu tuyệt hảo mà còn vì sự tận tình, tận tâm trong cách chăm sóc và phục vụ khách hàng.

 

Đội ngũ công nhân may của chúng tôi có kinh nghiệm và tay nghề chuyên nghiệp, có thể may ra những mẫu đồng phục nhân viên nhà hàng đẹp mắt và chắc chắn. Vì vậy, nếu đang có nhu cầu may đồng phục nhà hàng đẹp và chất lượng, hãy lựa chọn HADAHI Uniform làm đối tác lâu dài bạn nhé, bạn sẽ không thất vọng đâu.

 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"

 

----------------------------------------------------------------------------------

 
Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: 0818 717 778

​Fanpage: HADAHI UNIFORM

 

 

 

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm đặt may đồng phục công nhân

HADAHI địa chỉ may đồng phục uy tín TP.HCM

Lợi ích của áo mưa in logo thương hiệu

Áo thun đồng phục cổ trụ xu hướng thời trang công sở
 
Tags: