So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Những Phương Pháp Bảo Quản Đồng Phục Công Sở Luôn Bền Đẹp

Ngày đăng : 11:57:51 22-10-2022
Ở môi trường chốn công sở, để có một vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự không chỉ phụ thuộc vào việc lựa chọn những trang phục phù hợp, mà bạn cũng cần biết cách làm thế nào để quần áo, đồng phục của mình luôn trong tình trạng sạch thơm, tươm tất.

Vậy làm thế nào để bảo quản đồng phục công sở một cách tối ưu khi phải sử dụng thường xuyên? Cùng Hadahi Uniform tìm hiểu những bí kíp bảo quản hữu ích trong bài viết này nha.

 

 

Nguyên nhân khiến đồng phục nhanh cũ sau nhiều lần giặt

Vì mỗi người thường chỉ sở hữu đồng phục với số lượng có hạn (2 hoặc 3 bộ), nên phải sử dụng và giặt ủi liên tục với tần suất cao. Do đó, không thể tránh khỏi những hao mòn không đáng có do các tác động xoay, vắt khi giặt, khiến quần áo bị co giãn, phai màu,...
 

Thêm vào đó, chất lượng đồng phục của bạn có giữ được độ bền đẹp hay không, còn phụ thuộc rất nhiều vào những thói quen giặt ủi của bạn. Những thói quen có thể khiến quần áo đồng phục của bạn trở nên mau cũ hơn: không lộn trái quần áo khi giặt, bảo quản chưa phù hợp, sử dụng bột giặt/chất tẩy rửa quá tay, phơi quần áo dưới nắng quá gắt,...
 

Mẹo nhỏ giúp đồng phục của bạn luôn đẹp như mới

 

Giặt áo đồng phục giữ được màu áo

Với những chiếc đồng phục được làm từ chất liệu sợi tổng hợp, các bạn không nên giặt qua nước nóng quá nhiều lần, ngược lại với những chất vải khác nước nóng là lựa chọn tối ưu giúp giữ được màu áo bạn nhé. Đây là một trong những mẹo nhỏ, tuy đơn giản nhưng hãy chú ý cẩn thận khi giặt, vì nó quyết định đến việc chiếc áo của bạn sẽ bền màu đẹp đến bao lâu.
 

Để áo sơ mi trắng không bị ố vàng

Nếu quần áo đồng phục của bạn có màu trắng thì sẽ xuất hiện tình trạng ố vàng sau nhiều lần giặt áo, điều này khiến bạn mất tự tin khi diện những trang phục ấy đến công ty, vì thế bạn có xu hướng tốn thêm nhiều chi phí để sắm áo mới và bỏ đi những chiếc áo ố vàng.
 

Để hạn chế tình trạng tốn kém như trên, thỉnh thoảng hãy sử dụng nước vo gạo để ngâm áo, nó sẽ giúp áo trắng sáng hơn, hạn chế tình trạng ố vàng cực kỳ hiệu quả.
 

Sử dụng nước xả vải khi giặt quần áo công sở

Sau bước giặt sạch, đồng phục công sở cần thêm một bước xả với nước xả vải có chất lượng tốt. Tuy đây chỉ là công đoạn nhỏ nhưng sẽ giúp quần áo thơm ngát hơn, giúp vải mềm mại và hạn chế các tình trạng khô ráp, phai màu khi giặt quá nhiều lần.
 

Vì thế, để đồng phục công sở luôn sạch sẽ, thơm tho và bền màu như khi vừa mới mua, bạn nên tìm chọn những sản phẩm nước giặt, nước xả có chất lượng tốt, giúp giặt sạch và lưu giữ chất lượng đồng phục luôn bền lâu.
 

Hạn chế giặt áo đồng phục công sở bằng máy giặt

Hadahi Uniform khuyên bạn nên chọn phương án giặt tay với những loại trang phục này thay vì sử dụng máy giặt. Bởi với quần áo đồng phục, áo sơ mi, áo vest,...nếu không điều chỉnh chế độ phù hợp sẽ rất dễ làm trang phục bị mất form, nhàu nát. Thay vào đó, nên lựa chọn phương án giặt bằng tay, vò nhẹ nhàng và hạn chế sử dụng quá nhiều chất tẩy có đặc tính cao.
 

Bảo quản đồng phục công sở đúng cách

Tuỳ vào từng loại trang phục và chất liệu vải mà bạn lựa chọn những phương pháp bảo quản phù hợp. Ví dụ: với những chiếc áo thun cotton, bạn nên gấp gọn thay vì treo trên móc. Hoặc, chất liệu vải lụa nên được treo đứng để không bị nhăn nhúm. Cũng đừng quên hút ẩm và chọn những phương án giữ mùi thơm cho tủ quần áo thường xuyên.
 

Một số quy tắc giúp bảo quản đồng phục công sở tốt hơn

 

Quy tắc khi nhận đồng phục mới

Khi nhận đồng phục mới, không nên mặc ngay mà hãy giặt sơ qua một bước với nước lạnh và xả đi, bước này giúp loại bỏ chỉ thừa, bụi bẩn, khiến chiếc áo trở nên bền hơn và hạn chế việc phai màu. Ngoài ra, bạn nên lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đồng phục mới từ phía xưởng sản xuất và làm theo, để tránh sử dụng những chất tẩy, nước giặt, nước xả không đúng chuẩn, cũng có cách giặt, ủi và bảo quản phù hợp nhất.

 

 

Quy tắc giặt áo đồng phục

> Giặt cổ và tay áo đúng cách
Hãy từ bỏ những thói quen dùng xà phòng/ chất tẩy có đặc tính cao, bàn chải để chà cổ tay và tay áo, vì việc này sẽ khiến cho áo đồng phục trở nên nhanh bị sờn và cũ hơn. Hãy dùng một ít kem đánh răng bôi lên vết bẩn đợi một chút và dùng bàn chải chà nhẹ qua, vết bẩn sẽ dễ dàng được tẩy đi một cách nhanh chóng.

> Từ bỏ thói quen giặt khô
Nhiều bạn thường có thói quen sử dụng phương pháp giặt khô bởi không có thời gian hoặc không thích giặt tay. Phương pháp giặt khô này sẽ khó tẩy đi những vết bẩn ố vàng như dầu mỡ, mồ hôi trên áo, vì thế tốt nhất hãy giặt bằng tay để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên đồng phục bạn nhé.

> Quy định khi sử dụng nước tẩy khi giặt
Nếu sử dụng thuốc tẩy/ nước tẩy trắng làm cho áo bạn trở nên trắng sáng hơn, mà vẫn giữ được chất lượng đồng phục. Bạn nên sử dụng các loại thuốc tẩy có dạng nước hoà được với nước giặt tạo bọt và ngâm đồng phục của bạn. Nhưng đừng quên giặt sơ ở phần cổ và tay áo nhé.

> Sử dụng nước thơm khi giặt đồng phục
Nên ngâm nước thơm cho chiếc áo đồng phục của bạn điều này sẽ giúp chiếc áo luôn mềm mại, phẳng phiu hơn, và luôn có hương thơm rất dễ chịu trên quần áo của bạn.

> Không giặt chung áo trắng với áo màu
Bạn không nên giặt chung áo trắng và áo màu để tránh tình trạng lem màu ra áo trắng. Bạn sẽ rất khó khăn khi phải tẩy vết lem này đấy.

 

 

Một số quy tắc khác khi bảo quản đồng phục

> Phơi áo đúng cách
Hãy phơi áo ở những nơi thoáng mát, tránh nắng gắt trực tiếp chiếu vào áo vì điều này sẽ làm cho các sợi vải nhanh bị mủn và chiếc áo của bạn sẽ hỏng nhanh chóng.

> Ủi áo đúng cách
Những đồng phục công sở của bạn như áo sơ mi, quần tây và váy sau khi được giặt, phơi xong cần phải được ủi lại cho phẳng, điều này giúp bạn giữ được phom dáng quần áo tốt hơn nhé.

> Chọn nơi bảo quản đúng cách
Bạn cũng nên có một chỗ cất riêng để treo những đồ công sở của bạn, nên treo thêm những túi hút ẩm để giúp cho áo không bị ố khi treo lâu ngày trong tủ.

 

Đồng phục Hadahi Uniform đã gửi đến bạn một số mẹo nhỏ, cũng như những quy tắc để giúp bạn sử dụng, bảo quản đồng phục công sở của mình được tốt nhất. 
 
Cuối cùng, Hadahi chúc các bạn đặt may sản phẩm thành công và sở hữu những trang phục đẹp, chất lượng nhất cho doanh nghiệp của mình.Hãy đến với Hadahi Uniform để cùng xem những mẫu đồng phục tốt nhất.
 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
----------------------------------------------------------------------------------
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
Fanpage: HADAHI UNIFORM

LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY!


Những bài viết có thể bạn quan tâm

 
Tags: