So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

May Áo Thun Đồng Phục Với Chất Liệu Vải Thun Cá Sấu Có Đẹp Không?

Ngày đăng : 13:39:45 22-07-2022

Trên thị trường may đồng phục hiện nay, chất liệu vải được khách hàng lựa chọn nhiều nhất để may áo thun đồng phục cho nhân viên công ty minh chính là vải thun cá sấu. Bài viết này, HADAHI Uniform cùng bạn tìm hiểu chi tiết đặc điểm loại vải may này, lý do vì sao chúng lại được ưa chuộng nhiều như thế, cùng xem ngay nhé!
 

 
 

Tìm hiểu về vải thun cá sấu

Vải thun cá sấu là chất liệu vải được dệt thành từ nhiều sợi cotton, tuy nhiên có một điểm khác biệt so với những loại vải may thông thường là mắt vải được dệt to hơn. Loại vải này rất được ưa chuộng khi may áo thun đồng phục công sở, áo polo, áo phông,...

 

Chất liệu này có nguồn gốc từ nước Pháp kể từ những năm 1933, dùng để may áo thun cổ trụ là chủ yếu. Hiện nay, vải thun cá sấu được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới, được rất nhiều người chọn làm vải may đồng phục cho công ty mình.

 

Đặc điểm chung của các loại vải thun cá sấu

Cũng như đa số loại vải khác, dựa vào độ co giãn của chất liệu vải mà chia thành 2 loại như sau: thun cá sấu 4 chiều và thun cá sấu 2 chiều. 

 

Nếu dựa theo thành phần vải thì được chia thành 5 loại chính bao gồm: vải thun cá sấu 100% cotton, thun cá sấu 65/35, 35/65, thun cá sấu PE và thun cá sấu poly.

 

 

Dù là loại chất liệu vải thun cá sấu như thế nào, chúng đều có những ưu điểm nổi bật dùng để may áo thun đồng phục như:

 

> Hầu hết các loại vải thun cá sấu để may đồng phục sẽ rất thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt.

> Đặc tính co giãn siêu tốt, giúp người mặc hoạt động dễ dàng, thoải mái dễ chịu.

> Thời gian sử dụng vải lâu dài, rất bền màu không bị phai nhoà theo thời gian.

> Được sử dụng rất phổ biến làm đồng phục, áo lớp, áo nhóm, áo team building,...

> Có lựa chọn màu đa dạng, phong phú, làm nên những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.

 

Phân loại và ứng dụng của từng loại vải thun cá sấu

Như bạn đã thấy ở trên, loại vải thun cá sấu hiện nay rất đa dạng về chủng loại, được dùng để may áo thun nhằm mang đến phong cách trẻ trung, năng động cho người mặc. Mỗi chủng loại vải thun cá sấu sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, có thành phần cấu tạo riêng biệt, do đó chúng cũng được ứng dụng trong từng trường hợp khác nhau.

 

Với loại vải thun cá sấu 100% thành phần cotton

Là dòng vải cá sấu được dệt từ những sợi tơ tự nhiên, thành phần cotton 100%. Chất liệu vải này mang đến sự mềm mại, cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác luôn thoải mái, dễ chịu khi mặc.

 

Tuy nhiên, vải may áo thun đồng phục này được làm hoàn toàn từ sợi tơ thiên nhiên nên giá thành khá cao, dễ bị nhàu vì thế chúng thường được sử dụng để may những chiếc đồng phục công sở cao cấp được bảo quản cẩn thận.

 

Phân loại vải thun cá sấu 65/35 

Là loại vải thun cá sấu có tỉ lệ 65% cotton và 35% PE, là chất liệu đang được nhiều công ty, tổ chức ưu tiên lựa chọn. Loại vải thun Cá sấu 65/35 co dãn 4 chiều và 2 chiều đều có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt. 

 

Áo đồng phục được may từ chất vải này khi mặc cảm giác khá dễ chịu và thoáng mát. Dòng vải Cá sấu 65/35 4 chiều dùng để may áo phông đồng phục có giá thành cao hơn dòng 2 chiều. Tuy nhiên, so với vải thun cá sấu 100% Cotton thì loại vải thun cá sấu này có giá thành thấp hơn và ít bị nhăn khi sử dụng.

 

Loại vải thun cá sấu 65/35 có độ cứng nhất định nên dễ dàng may được với nhiều kiểu áo hay form áo khác nhau. Chúng thường được chọn làm vải để may đồng phục áo thun công nhân hay đồng phục áo thun công sở.
 

 

Phân loại vải cá sấu 35/65 (vải Cá sấu TC)

Đây là loại vải thun may đồng phục có thành phần 35% sợi Cotton tự nhiên và 65% sợi PE. Vải thun cá sấu 35/65 ít bị nhăn và đa phần có giá thành tương đối thấp. Vải thun cá sấu 35/65 có độ thấm hút mồ hôi kém, độ co giãn ít, vải mặc hơi nóng nên ít được sử dụng may áo phông đồng phục.

 

Phân loại vải áo thun cá sấu PE

Vải thun cá sấu PE là dòng vải có 100% Polyester với bề mặt vải láng mịn, nhưng ít thấm nước hơn so với những loại vải ở trên, vì thể sẽ có cảm giác bí bách, hơi nóng khi mặc. 

 

Ưu điểm lớn của vải thun cá sấu PE là giá thành thấp và có thể in chuyển nhiệt lên áo. Do vậy, nhiều khách hàng vẫn chọn chất liệu vải thun cá sấu này làm đồng phục công nhân hoặc những loại áo thun đồng phục có in hình nhiều màu.

 

Phân loại vải áo thun cá sấu Poly

Loại vải áo thun cá sấu Poly có thành phần, cùng tính chất khá tương đồng với dòng vải thun cá sấu PE. Vải thun cá sấu Poly có độ sáng bóng, thấm hút kém và sợi vải bền chặt. Đối với loại vải này được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng cho áo thun sự kiện hay áo phông đồng phục quà tặng.

 

 

Tóm lại, dù là phân loại như thế nào thì chất liệu vải áo thun cá sấu hiện nay đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều tổ chức, công ty nhờ những đặc tính ưu việt kể trên. Tuy nhiên, muốn có bộ áo thun đồng phục đẹp may từ vải thun cá sấu, thì việc chọn được địa chỉ may đồng phục công ty uy tín là một trong những yếu tố vô cùng cần thiết.

 

HADAHI Uniform - ĐỊa chỉ may áo thun đồng phục chất lượng

Công ty HADAHI là đơn vị nhận may đồng phục áo thun từ nhiều loại vải khác nhau, trong đó có vải thun cá sấu uy tín nhất trên địa bàn TP.HCM. Với đa dạng trong mẫu mã thiết kế, những thành phẩm đồng phục của chúng tôi dành cho mọi đối tượng khách hàng. 

 

Chúng tôi phục vụ may đồng phục cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, tùy vào số lượng đơn đặt may áo thun, chất vải và yêu cầu về sản phẩm mà HADAHI sẽ đưa ra các mức giá hợp lý nhất cho bạn.
 

 

Hy vọng, những thông tin về đặc điểm, cùng những ứng dụng của các loại vải thun cá sấu đã giúp bạn có thêm kiến thức, vững tâm hơn trong quá trình đặt may đồng phục của mình. Nếu có nhu cầu may áo đồng phục với chất liệu vải thun cá sấu, đừng ngần ngại liên hệ với đồng phục HADAHI để được chúng mình hỗ trợ nhanh chóng nhất.

 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"

 

----------------------------------------------------------------------------------

 

Hãy liên hệ với HADAHI Uniform ngay để có được những chiếc đồng phục đẹp nhất bạn nhé !


Văn phòng: 465/7 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: 0818 717 778

Fanpage: HADAHI UNIFORM


 

Xem thêm nhiều bài viết thú vị của HADAHI Uniform

May áo thun đồng phục Team Building
Áo thun thể thao đồng phục và các phương pháp in
Quy trình sản xuất áo thun đồng phục
May áo thun đồng phục cho quán cà phê



 
Tags: