So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Vải Thun Lạnh Đang Dần Được Thị Trường May Đồng Phục Quan Tâm

Ngày đăng : 06:22:51 16-08-2023

Chất liệu vải thun lạnh luôn được biết đến như một “ item” mà giới thời trang may đồng phục quan tâm trong những thời gian gần đây. Mỗi chúng ta khi sống tại TPHCM, ai cũng đều sẽ biết quanh năm chỉ vỏn vẹn với hai mùa mà được giới trẻ thường dùng như một câu châm ngôn đó là: “ nóng và rất nóng”. Do đó, việc may các bộ quần áo cho các nhân viên công ty hay con em mình đến trường bằng chất vải thun lạnh được xem như một hot trend của mọi người.

Vậy chất liệu vải này có những ưu điểm nổi bật gì ? Tại sao nhiều khách hàng lại muốn đặt may sử dụng chúng, hãy cùng Hadahi Uniform tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Vải thun lạnh là gì?

 

Chất Liệu Vải Thun Lạnh Là Gì ? 

Vải thun lạnh được biết với tên tiếng anh là Cold spandex - một loại vải với thành phần hoàn toàn từ sợi polyester pha thêm từ 3% - 5% các sợi spandex để tăng cao sự đàn hồi và bóng loáng cho vải.

Một loại vải được ưa chuộng nhiều trong thời gian gần đây, có độ co giãn tối ưu, không thấy xuất hiện lông vải và độ mềm mại được thấy rõ nhất thông qua việc sờ bề mặt vải. Vải thun lạnh thường đi kèm với công nghệ in chuyển nhiệt, bởi sự mềm mịn của chất thun lạnh giúp cho thành phần hình ảnh được in ra có độ bền cao và rất rõ nét. 

 

Những Ưu Và Nhược Điểm Mà Vải Thun Lạnh Trong Việc May Đồng Phục

 

Xét Về Ưu Điểm 

 

Những ưu điểm khi ứng dụng loại vải thun lạnh

 

Chi phi phù hợp

Các mẫu đồng phục may được may bằng vải thun lạnh thông thường đều sử dụng với các chất liệu mà các nguồn nguyên liệu không quá khó để tìm kiếm, do đó giá thành được xếp ở mức thấp đến hợp ý. Như vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí may mặc hoắc sắm sửa thêm các bộ quần áo mà ngân sách không cho phép thì việc chọn lựa chất liệu vải thun lạnh được xem là sự ưu tiên cần thiết nhất. 

 

Ít bị nhàu nát, bị co rút

Mặc dù chất thun lạnh được biết đến với giá thành tương đối rẻ như đã đề cập ở trên nhưng độ bền của loại vải này rất cao, các mẫu đồng phục sử dụng bằng vải thun lạnh sẽ ít bị co khi sử dụng, giúp người mặc luôn cảm thấy vừa vặn, thoải mái khi tham gia các hoạt động thể thao.

 

Bề mặt vải bóng loáng & mát tay

Cũng không lấy làm lạ khi nhìn vào tên của loại vải - vải thun lạnh, bề mặt của vải luôn bóng loáng, sờ vào rất mát tay, tạo nên sự thoải mái cho người sử dụng, được xem là một sự lựa chọn thông minh cho thời trang thun lạnh mùa hè. Việc không có lông vải, giúp cho các mẫu áo vải thun lạnh sẽ không bị xù lông sau khi giặt nhiều lần, giúp tạo một cảm giác luôn tươi mới sau nhiều lần sử dụng. 

 

Độ bền màu cao

Vải thun lạnh đi kèm với công nghệ in chuyển nhiệt được xem là một cặp đôi hoàn hảo. Các thành phẩm từ việc in chuyển nhiệt trên chất liệu vải thun lạnh đều có tính bền màu cao, hình ảnh luôn rõ nét và độ lên màu rất rõ. 

 

Một Số Nhược Điểm Cần Lưu ý

Tuy được biết đến là một loại vải có rất nhiều ưu điểm so với mặt bằng chung nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều nhược điểm mà quý khách hàng cần lưu ý: 

Một nhược điểm lớn nhất mà chất liệu vải thun lạnh này mắc phải đó là: khó thấm hút mồ hôi và chỉ co giãn một chiều tức ít có giãn. Với những nhược điểm được nêu thì chất liệu vải này sẽ rất không phù hợp đối với những người cần di chuyển thường xuyên hoặc chơi các lĩnh vực hoạt động thể thao. Chúng ta nên sử dụng vải thun lạnh trong việc may các đồng phục hội nhóm, môi trường ít cần sự vận động, hoặc làm việc trong môi trường mát mẻ để phát huy hết những ưu điểm của loại vải này. 

 

Một Số Nhược Điểm Cần Lưu ý của vải thun lạnh

 

Một Số Loại Vải Thun Lạnh Hiện Đang Được Hadahi Uniform Sử Dụng

Hiện nay trên thị trường may mặc, để đáp ứng đủ các nhu cầu thị hiếu của các khách hàng,chất liệu vải thun lạnh này cũng được phân chia thành một số loại khác nhau để phù hợp nhất đối với tính chất của nghề nghiệp đó cho người sử dụng.

 

Vải thun lạnh 4 chiều

Được làm từ 95% sợi PE và 5% sợi Spandex. Đây được phân loại là chất liệu vải thun lạnh có tính co giãn cao nhất, bạn có thể kéo theo các chiều khác nhau để thấy được sự tối ưu nhất. Loại vải này phù hợp cho những ai thích sự thoải mái và linh hoạt, tuy nhiên việc tạo thành loại vải đòi hỏi các máy móc hiện tại, nên đi kèm với giá thành cao. 

 

Vải thun lạnh 2 chiều

Thành phần nguyên vật liệu cũng tương tự giống với thun 4 chiều, tuy nhiên dùng với phương pháp dệt khác nhau. Đúng với tên của chất liệu, vải chỉ co giãn được chiều ngang hoặc chiều dọc nhất định. Do đó, loại vải này sẽ có giá thành thấp và ít được nhiều người ưa chuộng sử dụng. 

 

Xem thêm thông tin về: Chi Tiết Chất Liệu Các Loại Vải May Áo Thun Đồng Phục

 

Cách Để Bảo Quản Vải Thun Lạnh 

Nhìn với mặt tổng quan, các loại vải đều cần phải có những phương pháp bảo quản riêng để khi dùng sử dụng tạo ra được một thành phẩm hoàn hảo nhất. Và vải thun lạnh cũng thể, dưới dây là một số lưu ý trong việc bảo quản chất liệu vải lạnh này mà Hadahi Uniform chúng mình học hỏi và tích luỹ được: 

Với các mẫu quần áo làm từ chất liệu vải thun lạnh, hạn chế để vải tiếp xúc liên tục với nhiệt độ cao: điển hình như phơi với ánh sáng trực tiếp, dùng bàn là ở nhiệt độ cao hoặc sấy quá lâu. 

  • Không để quần áo ở những nơi ẩm và mốc, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng không kém đến chất liệu vải. 
  • Phân loại quần áo khi giặt, tránh bị ra màu và hạn chế vắt quá mạnh, làm mất đi form tổng của mẫu áo.
  • Không nên ngâm các mẫu áo của loại vải này quá lâu hoặc qua đêm
  • Khi giặt phải nhớ pha loãng hỗn hợp nước và bột giặt khi dùng, để tránh trường hợp vải bị hỏng hoặc nhanh mục khi sử dụng.

 

Xem ngay: Những Tips hay giúp loại bỏ vết bám bẩn trên đồng phục

 

Xưởng May Đồng Phục Bằng Vải Thun Lạnh - Hadahi Uniform

Với câu slogan “ Chất Lượng Nói Lên Thương Hiệu “ , Hadahi Uniform đã hoạt động hơn 7 năm trên lĩnh vực thời trang may mặc, hàng ngày luôn tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó luôn tạo cho chúng mình nhiều cơ hội hơn để học hỏi, chúng mình luôn thấu hiểu được những sự khó khăn mà quý khách hàng đang mắc phải, để từ đó đưa ra một giải pháp hợp lý nhất. 

Đặt tâm lý là người đến mua, ai ai cũng đều muốn được trải nghiệm những dịch vụ hiện đại và chất lượng nhất - Hadahi Uniform cũng không ngoại lệ. Khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi khi kết nối với chúng mình như: 

  • Được tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm
  • Lên ý tưởng đúng với hình ảnh thương hiệu mình mong muốn
  • Quy trình tối ưu hoá - giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi tham gia
  • Các mẫu đồng phục được sử dụng các chất liệu hiện đại, công nghệ tiên tiến và đầu tư tỉ mỉ chi tiết đến từ các đường may.
  • Hỗ trợ giao hàng miễn phí
  • Có các mã giảm giá ưu đãi cho khách hàng lâu năm và khách hàng vừa mới biết đến Hadahi Uniform 

 

 

Qua bài viết này, mong quý khách hàng sẽ học hỏi được một chút kinh nghiệm trong việc chọn lựa chất liệu vải thun lạnh sao cho phù hợp với lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Chúng mình, Hadahi Uniform vẫn luôn chào đón bạn 24/7 và đưa thêm nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực thời trang may đồng phục. 

 

 HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
----------------------------------------------------------------------------------
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
Fanpage: HADAHI UNIFORM

LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY!
 

Những bài viết có thể bạn quan tâm

 

Tags: