So sánh sản phẩm
iconiconiconiconiconiconiconiconiconicon

Khám Phá Đồng Phục Học Sinh Việt Nam Qua Từng Thời Kỳ

Ngày đăng : 22:06:21 14-04-2018
Lúc còn đi học, ắt hẳn ai cũng từng có lần nào đó thấy chán bộ đồng phục học sinh. Từng muốn mang trên mình những bộ trang phục đẹp và thời trang khác hẳn với những bộ đồng phục đơn điệu kém thoải mái. Tuy nhiên, đồng phục học sinh với người dân Việt Nam ta, cũng có một lịch sử lâu đời và mang lại nhiều ý nghĩa mà không phải ai cũng biết.

Cùng điểm qua các đồng phục học sinh qua từng thời kỳ của nước Việt Nam ta và những ý nghĩa tuyệt vời mà chúng mang lại trong bài viết này nhé!

 

Đồng phục học sinh qua từng thời kỳ của Việt Nam

 

Thời kỳ Pháp thuộc

Chúng ta có thể ngắm nhìn đồng phục học sinh của những năm 1953 qua những thước phim hoặc những bức hình đen trắng được ghi lại bởi những nhiếp ảnh gia ngày đó.  Từ thời xa xưa, ở các trường học trong cả nước đã có những bộ đồng phục riêng, gắn liền với cuộc sống và hình ảnh của tất cả mọi học sinh trong trường. Đồng phục nữ sinh trong thời Pháp thuộc là bộ áo dài và đi kèm với khăn vấn tóc ở trên đầu, đây là mẫu đồng phục đặc trưng của các trường học vào thời kỳ này.
 

Đối với nam sinh, đồng phục mang phong cách lịch sự với áo sơ mi tay lửng được đóng bộ với chiếc quần vải màu trắng có kèm với chiếc caravat. Màu trắng tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi của tuổi học trò, là gam màu đặc trưng của học sinh Việt Nam.
 
 

Thời kỳ kháng chiến chống Mỹ

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đồng phục học sinh đã được cách điệu hơn với chiếc áo dài màu trắng tôn lên vẻ đẹp tinh khôi và dịu dàng của các nữ sinh. Đây là loại trang phục nữ đặc trưng của các trường trong khu vực miền Nam của nước ta thời đó.
 

Đối với các nữ sinh miền Bắc, trang phục phổ biến đó là chiếc áo trắng và quần tối màu có ống rộng. Cón với các nam sinh, hình ảnh gắn liền với chiếc áo sơ mi màu trắng và quần tây lịch sự. 
 
 

Đồng phục học sinh ngày nay

Đồng phục học sinh ngày nay khá đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Hầu như, bất kỳ trường nào cũng đã có riêng cho mình bộ đồng phục đặc trưng, tạo một phong cách rất riêng, thể hiện truyền thống văn hóa được lưu lại trong những năm qua. Tuy đã có nhiều thay đổi nhưng nhìn chung áo dài trắng vẫn là loại trang phục học sinh đặc trưng dành cho nữ sinh các trường THPT. Bên cạnh đó, các mẫu áo sơ mi đồng phục được kết hợp với chân váy mang đến sự trẻ trung, năng động phù hợp với lứa tuổi học trò. Các nam sinh thường đặc trưng là sơ mi trắng nhiều kiểu dáng kết hợp với quần tây.
 

Ý nghĩa đồng phục học sinh mang lại

 

Tạo nên sự bình đẳng

Thường đồng phục học sinh khá đơn giản khiến nhiều bạn không thích hoặc không vừa ý so với những bộ đồ cầu kì, hiện đại sành điệu. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sắm sửa cho con cái những bộ trang phục theo xi hướng. Chính vì vậy, việc không mặc đồng phục có thể khiến một số em học sinh cảm thấy tự ti về quần áo của mình, tạo nên tâm lý khó hòa đồng giữa những em có gia đình khá giả và gia đình trung bình.
 

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Nếu không có đồng phục, mỗi sáng sẽ mất thêm thời gian lựa chọn quần áo để mặc. Hơn nữa, nhiều bạn sẽ còn tốn kha khá tiền để sắm sửa, làm đẹp. Thay vì vậy, chỉ cần 2-3 bộ đồng phục, học sinh sẽ không còn tốn nhiều thời gian để lựa chọn quần áo mỗi khi đi học, cũng không tốn nhiều tiền bạc để mua sắm, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.
 

Thể hiện sự tự hào về trường

Ở công ty sẽ có đồng phục công ty, ở siêu thị, khách sạn, sẽ có đồng phục riêng của mỗi nơi. Đồng phục trường học giúp người xung quanh có thể nhận biết được các em còn là học sinh và thông qua đồng phục có thể thể hiện logo của trường, logo nhằm giới thiệu về lớp, về trường một cách gián tiếp tự hào về trường, về lớp, về chính bản thân mình.
 

Tạo sự thống nhất, đoàn kết

Đồng phục của nhà trường giúp các em học sinh có ý thức hơn và nhắc nhở các em trong suốt hành trình của em về nghĩa vụ và tránh nhiệm của bản thân tạo tấm gương tốt. Mặc đồng phục đẹp nghĩa là các em yêu trường, mến trường và hành động tốt nhất nhất là đồng phục mầm non.

Thiết nghĩ, chính việc mặc đồng phục của các bạn học sinh trong trường sẽ giúp tất cả gắn bó hơn, hiểu và hỗ trợ nhau cũng phát triển. Bên cạnh đó cũng mang lại sự phát triển lớn của trường.Hadahi Uniform là đơn vị đi đầu trong việc chuyên gia tư vấn, thiết kế và cung cấp những giải pháp về đồng phục cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tại việt nam và thế giới. Với hơn 5 năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân công tay nghề cao được chọn lọc kĩ lưỡng kết hợp với quy trình khép kín hiện đại từ sản xuất đến tay người tiêu dùng chúng tôi đã cung cấp hơn 1.000.000 sản phẩm chất lượng cho hơn 5000 khách hàng.

Đồng phục tại Hadahi không chỉ đáp ứng chính xác mọi yêu cầu của khách hàng về mặt thẩm mỹ mà chất lượng và kiểu dáng còn đặc biệt hài hòa, phù hợp với từng địa điểm du lịch riêng. Chắc chắn bạn và tập thể của mình sẽ có những bức ảnh check – in đẹp quên lối về, khuấy đảo mạng xã hội.

May áo đồng phục công ty giá tốt
In áo thun đồng phục công ty
Thêu logo áo đồng phục
Công ty may đồng phục 
Xưởng may áo đồng phục
Vải may áo đồng phục
Chọn size may áo đồng phục chuẩn

Hadahi Uniform chuyên may áo đồng phục công ty tại Tp. Hồ Chí Minh và trên toàn quốc. Chúng tôi cung cấp đồng phục cho các tổ chức, công ty, doanh nghiệp với chất lượng bền đẹp theo yêu cầu. Miễn phí thiết kế, miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng. 
 


 

HADAHI UNIFORM -  "Đẳng cấp đồng phục đẹp"
----------------------------------------------------------------------------------
Điện thoại: 0818 717 778
Email: contact@hadahi.vn
Fanpage: HADAHI UNIFORM

LIÊN HỆ VỚI HADAHI UNIFORM NGAY ĐỂ NHẬN THIẾT KẾ VÀ MAY MẪU MIỄN PHÍ NGAY!
 

Những bài viết có thể bạn quan tâm


 
Tags: